Nadal khiêm tốn đặt mục tiêu nằm trong Top 8 thế giới

Tính đến thời điểm đã cận kề kết thúc mùa giải, Rafael Nadal mới chỉ giành được vỏn vẹn 3 danh hiệu, thắng 45 trận, thua 15 trận và hiện đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng ATP.

Nadal đã giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành lợi thế trước Đan Mạch tại vòng bảng Davis Cup
Nadal đã giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành lợi thế trước Đan Mạch tại vòng bảng Davis Cup

Tay vợt 29 tuổi người Tây Ban Nha, Rafael Nadal đang tích cực luyện tập tại Mallorca dưới sự huấn luyện của HLV Toni Nadal, cũng là người chú của anh. Phát biểu về kết quả của đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng bảng Davis Cup trước Đan Mạch, Nadal cho biết: “Chúng tôi đã dẫn trước 3-0 mà không vấp phải khó khăn nào. Đó quả thực là một tuần đáng nhớ cùng với các đồng đội của mình. Điều quan trọng nhất chính là mang lại chiến thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia”.

Trở lại đội tuyển Tây Ban Nha sau 2 năm vắng bóng, Nadal đã thể hiện được vai trò quan trọng gánh vác sứ mệnh quốc gia, khi mang lại thắng lợi đầu tiên trước Mikael Torpegaard (hạng 909 ATP), để rồi sau đó người đồng đội của anh là David Ferrer cũng dễ dàng đánh bại Frederik Nielsen (hạng 283 ATP) sau 3 set đấu. Tây Ban Nha từng thống trị Davis Cup với 5 lần vô địch vào các năm 2000, 2004, 2008, 2009 và 2011.

Sắp tới, Nadal sẽ góp mặt tại các giải đấu diễn ra ở Beijing (từ 5 – 11/10), kế tiếp sẽ là tại Shanghai (từ 11 – 18/10). Ở giải China Open hồi năm ngoái, Nadal được xếp hạng hạt giống số 2 nhưng đã bị loại ở vòng tứ kết trước Martin Klizan. Còn tại Shanghai Masters 1000 sau đó, hạt giống số 2 này cũng đã bất ngờ để thua trước đối thủ không được xếp hạng, Feliciano Lopez ở ngay vòng 2 do dính chứng viêm ruột thừa. Sau đó, Nadal đã phải đến bệnh viện phẫu thuật, đồng thời tuyên bố không thể tham dự ATP World Tour Finals cuối mùa giải.

“Tôi có một phong độ không được tốt trước khi đến Beijing và Shanghai. Tôi đã chơi không thật sự hiệu quả khi kết thúc mùa giải năm ngoái bằng những chấn thương liên miên. Hai tháng cuối năm tới đây sẽ là cơ hội cho tôi lấy lại những gì mình có thể làm được tốt nhất. Mục tiêu sắp tới của tôi là phải đạt thứ hạng cao nhất trong 8 vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng ATP” – Nadal chia sẻ.

Hiện tại, Rafael Nadal đang xếp thứ 7 thế giới và còn cách mốc đoạt tấm vé đến London (Anh) để tham dự ATP World Tour Finals dành cho 8 tay vợt hàng đầu, tới 2 đối thủ nữa, đó là Kei Nishikori (Nhật Bản) và Tomas Berdych (Czech). 4 gương mặt đã có suất chơi tại ATP World Tour Finals sắp tới gồm Novak Djokovic (Serbia), Andy Murray (Anh), Roger Federer (Thụy Sỹ) và Stan Wawrinka (Thụy Sỹ).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast