Nadal lội ngược dòng vào bán kết

Bản lĩnh tuyệt vời đã giúp Rafael Nadal ngược dòng hạ David Ferrer sau 4 set bằng các tỉ số 4-6, 6-4, 6-0, 6-4.

Tính chất quan trọng của cuộc đối đầu đã khiến cả 2 tay vợt nhập cuộc vô cùng thận trọng. Tuy nhiên Nadal là người nóng máy chậm hơn và bị Ferrer dồn ép liên tục. Khi đang bị Ferrer dẫn 5-4, Nadal bất ngờ để mất break trong game thứ 10, đồng nghĩa với việc Ferrer thắng 6-4 trong set 1.

Bị dẫn trước nhưng Nadal vẫn tỏ ra khá bình tĩnh. Anh thi đấu tập ngay từ những game đầu của set 2. Một break quý giá ở game thứ 3 đã giúp Rafa duy trì lợi thế dẫn điểm, trước khi tiến tới thắng lợi bằng đúng tỉ số 6-4.

Sau khi san bằng cách biệt, Nadal càng đánh tinh thần càng lên. Trong khi đó, Ferrer đã bộc lộ sự nôn nóng trong những pha đánh trả và dứt điểm. Set này, Nadal đè bẹp Ferrer 6 game trắng.

Kịch bản không có gì thay đổi ở set 4 khi Nadal chỉ để Ferrer ăn 1 game trước khi thắng chóng vánh 6-1 và khép lại trận đấu sau 2 giờ 37 phút.

Thắng chung cuộc Ferrer 4-6, 6-4, 6-0, 6-4, Nadal sẽ chờ đợi đối thủ tiếp theo tại bán kết. Đó là người thắng trong cặp đấu giữa Andy Murray và tay vợt chủ nhà Gael Monfils.

Theo Thể thao Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast