Nadal thắng nhọc trong ngày đầu ra quân tại US Open

Bằng chiến thắng 6-3 6-2 4-6 6-4 ở trận đấu vòng 1 US Open, hạt giống số 8, Rafael Nadal đã đòi lại được món nợ trước Borna Coric hồi ở tứ kết giải Swiss Indoors Basel năm ngoái.

Rafael Nadal

Trước tài năng trẻ 18 người Croatia, Borna Coric những tưởng “Vua sân đất nện” Rafael Nadal sẽ dễ dàng giành chiến thắng ở vòng 1. Lần lượt chỉ sau 32 phút và 35 phút, tay vợt hạt giống số 8 người Tây Ban Nha giành phần thắng 6-3 6-2 một cách chóng vánh.

VIDEO: Rafael Nadal 3-1 Borna Coric

Nhưng cục diện trận đấu đã thay đổi sau khi Borna Coric bất ngờ chơi khá hay ở set đấu thứ 3 khi giành thắng lợi 6-4 sau 48 phút đồng hồ, nhờ tận dụng thành công cả 2 break có được. Trong set đấu này, Coric cũng áp đảo trước đối thủ với 4 cú ace và 13 điểm thắng winner, trong khi Nadal để mắc tới 3 lỗi giao bóng kép và 9 lỗi tự đánh bóng hỏng.

Đến set đấu quyết định, cả hai tay vợt giằng co quyết liệt từng điểm số và bước ngoặt trận đấu chỉ đến ở game thứ 7, khi mà Nadal có được break để vươn lên dẫn trước 4-3 và tận dụng lợi thế đó để khép lại chiến thắng chung cuộc có phần khá nhọc nhằn sau 2 giờ 47 phút đồng hồ trước Coric đang xếp hạng 33 thế giới.

Ở vòng 2 US Open, Rafael Nadal sẽ tiếp tục chạm trán một tay vợt trẻ khác, Diego Schwartzman, sau khi tay vợt sinh năm 1992 người Argentina này vượt qua Elias Ymer với tỷ số 6-3 6-2 6-2.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast