Nadal vô địch Hamburg Open, xác lập kỷ lục mới

Đánh bại Fabio Fognini sau 2 set với cùng tỷ số 7-5 đã đưa tay vợt hạt giống số 1 người Tây Ban Nha, Rafael Nadal lên ngôi vô địch Hamburg Open năm nay, và đó cũng là danh hiệu thứ 2 của anh tại giải đấu này sau lần gần nhất hồi năm 2008.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Từng để thua Fabio Fognini ở 2 trận trong mùa giải 2015 này và cũng trên mặt sân đất nện tại Rio De Janeiro và 4 Barcelona, những tưởng Rafael Nadal sẽ khó có thể vượt qua hạt giống số 8 người Italia này tại trận chung kết Hamburg Open. Bằng lối đánh bền bỉ, Fognini đã khiến nhiều lần Nadal phải lao đao. Thậm chí, Fognini còn có tới 6 cơ hội giành break.

Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn của mình, Nadal vươn lên dẫn trước 3-2 và giữ lợi thế để khép lại set đầu đầu tiên sau 1 giờ 17 phút với tỷ số 7-5. Kịch bản ở set thứ 2 cũng gay cấn không kém gì set đấu trước đó. Bước ngoặt trận đấu đến từ tình huống Nadal cứu được set-point ở game thứ 10, sau đó vươn lên giành chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 34 phút đồng hồ.

“Đó quả thực là một trận đấu khó khăn, có rất nhiều break mà chúng tôi phải đối mặt. Đây cùng là một danh hiệu có ý nghĩa rất quan trọng đối với tôi” – Nadal chia sẻ sau trận. “Mùa giải trên mặt sân cứng sắp bắt đầu và đó sẽ là một câu chuyện khác. Hy vọng tôi sẽ giữ vững được phong độ và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8”.

Vô địch Hamburg Open là danh hiệu thứ 3 trong năm nay của “Vua sân đất nện” Rafael Nadal sau 2 chức vô địch tại Buenos Aires và Stuttgart Open. Đó cũng là danh hiệu ATP thứ 67 trong sự nghiệp và thứ 47 trên mặt sân đất nện của Nadal. Thành tích này đã giúp Nadal trở thành tay vợt đăng quang trên mặt sân đất nện nhiều thứ 2 trong lịch sử, đứng sau huyền thoại người Argentina, Guillermo Vilas với 49 danh hiệu. Vị trí trên BXH ATP của Nadal cũng sẽ được cải thiện với thứ hạng số 9 thế giới.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast