Neymar bị phong tỏa tài sản, đối mặt án tù

Tòa án bang Sao Paolo vừa ra lệnh phong tỏa một phần tài sản trị giá 42 triệu euro của Neymar, gia đình tiền đạo này và các công ty có liên quan. Trước đó, họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy ngôi sao của Barcelona trốn thuế và cố gắng tẩu tán tài sản.

Neymar bị phong tỏa số tài sản lên tới 42 triệu euro.

Tai vạ liên tục đổ xuống đầu Neymar. Hết bị điều tra trốn thuế vụ chuyển nhượng từ Santos sang Barcelona hồi hè 2013, chấn thương lưng nghiêm trọng bỏ lỡ phần quan trọng nhất của VCK World Cup 2014, bị quai bị và phải nghỉ gần 1 tháng trước thềm mùa giải 2015/16 và giờ một lần nữa bị các công tố viên sờ gáy.

Theo đó, Tòa án bang Sao Paolo vừa ra lệnh phong tỏa một phần tài sản trị giá 42 triệu euro của Neymar, gia đình tiền đạo này và các công ty có liên quan.

Có điều này là vì trước đó, Tòa án bang Sao Paolo đã tìm thấy bằng chứng cho thấy, Neymar đã trốn 63 triệu real (16 triệu USD hay 14 triệu euro) tiền thuế trong giai đoạn 2011-2013. Thẩm phán Carlos Muta cho biết thêm, thủ quân đội tuyển Brazil chỉ khai sở hữu khối tài sản khoảng 19,6 triệu real, và giờ anh sẽ phải chịu trách nhiệm về lời khai trước pháp luật.

Để tiện cho việc điều tra, đồng thời tránh việc Neymar tẩu tán tài sản ra nước ngoài, Tòa án Sao Paolo đã quyết định phong tỏa một phần tiền trong tài khoản ngân hàng của Neymar.

Cụ thể, số tiền bị phong tỏa gấp 3 lần số tiền mà Neymar bị cáo buộc trốn thuế, nghĩa là vào khoảng 188,8 triệu reals (khoảng 31,3 triệu bảng hay 42 triệu euro).

Tài khoản ngân hàng của bố đẻ Neymar và các công ty Neymar Sport & Marketing, N&N Consultancy và N&N Administration of Goods, Participations và Investments, được cho là có liên quan cũng bị phong tỏa.

Theo Iagaro Jung Martins, một kiểm toán viên của cơ quan thuế liên bang Brazil, Neymar không có nhiều khả năng phải đi tù nếu trả hết tiền nợ thuế và phạt.

“Neymar có thể thương lượng về khối tài sản mà anh ta bị phong tỏa trong một phiên tòa dân sự. Luật lệ ở Brazil không quá hà khắc. Nếu Neymar trả đủ những gì mà mình nợ, anh ta nhiều khả năng sẽ không bị trừng phạt”, Martins nói trên AP.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast