Ngắm những bức hình biểu tượng của lịch sử Hoa hậu Thế giới

Cùng ngắm những bức ảnh mang tính biểu tượng và đi vào lịch sử của cuộc thi người đẹp danh giá này.

Bắt đầu từ năm 1951, cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thu hút sự chú ý của khán giả toàn cầu. Cuộc thi sắc đẹp này đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi chỉ là một cuộc thi trang phục bikini. Ngay từ ngày đầu, Hoa hậu Thế giới đã là một cuộc thi gây nhiều tranh cãi, đặc biệt là với các nhà hoạt động nữ quyền. Ban đầu cuộc thi này chỉ đánh giá nhan sắc. Phải tới năm 1980, các phần thi kiến thức và tài năng mới được đưa vào. Dù vậy, vẫn có rất nhiều lời chỉ trích được đưa ra nhằm vào cuộc thi này. Tuy nhiên, Hoa hậu Thế giới vẫn là một trong những sự kiện được nhiều người theo dõi nhất mỗi năm. Dưới đây là những bức ảnh mang tính biểu tượng và đi vào lịch sử của cuộc thi người đẹp danh giá này.

Kiki Haakonson - Hoa hậu năm 1951

Hoa hậu người Thụy Điển này là Hoa hậu Thế giới đầu tiên. Cô đứng vẫy tay với đám đông trước khi đảm nhận vai trò Hoa hậu Thế giới. Haakonson cũng là người đầu tiên và cuối cùng được nhận vương miện trong trang phục đồ bơi hai mảnh. Khi đó, cũng như hàng chục năm sau, trang bị của các thí sinh luôn bị chỉ trích là quá lộ liễu. Có vẻ như các trang phục hở hang khiến khán giả khó chịu hơn là việc biến những người phụ nữ thành những con búp bê xinh đẹp, điều mà cuộc thi này luôn bị các nhà hoạt động nữ quyền chỉ trích.

Lesley Langley - Hoa hậu năm 1965

Bức ảnh này là của Lesley Langley. Cô tới từ Weymouth (Anh Quốc) và giành vương miện năm 1965. Dù cuộc thi mới xuất hiện năm 1951, cô đã là hoa hậu nước Anh thứ ba giành chiến thắng tại đây. Khi đó, cô phục vụ trong trường Hải quân Hoàng gia Anh, và sau này trở thành một trợ lý nha khoa.

Bức ảnh trong lễ đăng quang đã thu lại những gì tinh túy nhất của cuộc thi này. Langley đứng trên bục nhận giải và giống như một nữ hoàng với những khán giả phía dưới cô. Chiếc áo choàng và vương miện càng làm tăng hình tượng của cô, trong khi hàng chục nhiếp ảnh gia chen chúc để ghi lại và lưu giữ vẻ đẹp này trong nhiều năm sau đó. Thời khắc đó không chỉ nói về cuộc thi Hoa hậu Thế giới, nó còn cho thấy tình yêu dành cho sắc đẹp của xã hội ngày nay.

Halle Berry - Thí sinh năm 1983

Cô là thí sinh đại diện cho Mỹ tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 1983. Dù không chiến thắng, Halle Berry vẫn là một trong những thí sinh đáng nhớ nhất từng xuất hiện trên sân khấu. Sau cuộc thi này, cô đã đóng vai chính trong hàng chục bộ phim và giành được rất nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm cả giải Oscar. Dù đã 31 năm trôi qua nhưng đó vẫn là một kỉ niệm không thể quên của Halle Berry. Cô từng làm khán giả kinh ngạc với bộ trang phục với những đường nét của quốc kì Mỹ.

Zhang Zilin - Hoa hậu năm 2007

Đây lại là một trong những Hoa hậu nổi tiếng nhất, cô tham gia cuộc thi với tư cách là Hoa hậu Trung Quốc. Phải 56 năm sau khi cuộc thi này ra đời, Zilin mới là thí sinh Đông Á đầu tiên giành được vương miện. Đó là thành tích đáng tự hào của cô, nhưng cũng là một sự thật đáng buồn của cuộc thi: Dù có dân số rất đông nhưng phải sau hơn nửa thế kỉ, Đông Á mới có một người được nhận giải thưởng trong cuộc thi tầm cỡ thế giới này.

Rolene Strauss - Hoa hậu năm 2014

Rolene Strauss là gương mặt Hoa hậu Thế giới mới nhất. Cô gái 22 tuổi này đến từ Nam Phi và luôn theo đuổi mục đích phổ biến giáo dục ra khắp đất nước của mình. Là một sinh viên y khoa, học vấn và khả năng nhận biết là những điểm đáng chú ý nhất của cô.

Là người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Thế giới gần đây nhất, Strauss đã được tham gia tranh tài trong rất nhiều hạng mục, bao gồm cả hùng biện và tranh luận. Cô đại diện cho kỉ nguyên mới của cuộc thi sắc đẹp, nơi đề cao trí thông minh và trình độ học vấn.

Phan Hạnh (Theo Richest)

Nguồn: dantri.com.vn

Chủ đề Ảnh đẹp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast