Ngắm những cây cầu như “tuyệt tác nghệ thuật giữa thiên nhiên”

Những cây cầu được làm bằng đá, bằng rễ cây bện hay bằng gỗ nhưng đều là những tuyệt tác giữa thiên nhiên hoang sơ mà bạn nhất định phải chiêm ngưỡng khi đến những vùng đất này.

1. Cây cầu Rakotz, Đức

Đến công viên Kromlauer ở Kromlau, vùng Görlitz Gablenzgasse thuộc Đức, du khách luôn tìm đến Rakotzbrücke, cây cầu một vòm bằng đá ấn tượng có từ những năm 1860 nổi tiếng với tên gọi “cây cầu Ma Quỷ”. Cây cầu được coi là một tuyệt tác của nghệ thuật và bạn không thể đi lại trên cây cầu này được.

Cây cầu Rakotz.
Cây cầu Rakotz.

Cầu Rakotz ở Kromlau nằm vắt qua một dòng sông trong vắt và quanh cảnh xung quanh thơ mộng. Cây cầu như một điểm nhấn thú vị giữa không gian tuyệt đẹp này. Cầu soi bóng, phản chiếu dưới lòng hồ và trông giống như mặt trăng tròn vạnh nổi trên mặt nước, lung linh và huyền ảo.

2. Shaharah Bridge, Yemen

Nếu được chứng kiến, bạn sẽ vô cùng kinh ngạc trước sức bền bỉ và độ sáng tạo của người dân Yemen xa xưa. Tọa lạc ở thành phố Shaharah, cây cầu nằm ở độ cao 2600 mét, được xây dựng từ thế kỷ 17. Cầu được tạc hoàn toàn bằng đá, kiêu hãnh giữa sự hoang sơ của thiên nhiên, thể hiện sự kiên cường của loài người đã vượt qua được những thử thách khắc nghiệt để tạo nên một cây cầu với phương tiện kỹ thuật đơn sơ và khiêm tốn.

Ngắm những cây cầu như “tuyệt tác nghệ thuật giữa thiên nhiên” ảnh 2
Cây cầu đá vắt trên núi.

Cầu dài 20 mét, rộng 3 mét, liên kết giữa hai ngôi làng nằm chia cách nhau. Đây cũng được coi là một trong những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất của nhân loại.

3. Langkawi Sky Bridge, Malaysia

Nếu ai đã từng đặt chân đến đảo Pulau Langkawi hẳn sẽ ngạc nhiên trước một câu cầu tuyệt đẹp giữa thiên nhiên hoang sơ của núi rừng. Được ví như một cây cầu vắt ngang qua bầu trời, Langkawi Sky Bridge có chiều dài khoảng 125 mét uốn lượn trên đỉnh núi Gunung Mat Cincang.

Cây cầu như vắt ngang qua bầu trời.
Cây cầu như vắt ngang qua bầu trời.

Đây là tác phẩm của kiến trúc sư Mayur Kanaiya Gave. Theo ông nơi đứng chơi trên cho phép du khách tận hưởng cảm giác gần gũi với cây rừng, với đời sống hoang dã.

4. Cầu bện từ rễ cây, Ấn Độ

Nếu là người sợ sự mạo hiểm, chắc bạn sẽ không dám bước chân lên cây cầu này bởi nó rất đơn sơ. Người ta không dùng gạch, vữa, gỗ, hay các nguyên liệu khác để làm cầu mà thay vào đó làm bằng từ nguyên liệu tự nhiên - những rễ cây từ những cây to, lâu năm.

Cây cầu được bện từ rễ cây.
Cây cầu được bện từ rễ cây.

Cây cầu này thuộc làng Cherrapunji ở bang Meghalaya, nơi đây được cho là một trong những nơi ẩm ướt trên thế giới. Người dân bộ lạc War-Khasis từ lâu đã học được cách chế ngự rễ cây ficus, một loại cây của vùng này, và dùng các ống tre nẹp giữ để cây phát triển theo hướng nhất định.

Với sự khéo léo họ đan thành những cây cầu dài tới 30 mét và vô cùng chắc chắn, có thể chịu được trọng lượng của hàng chục người đi qua cùng một lúc.

5. Cầu treo Capilano, Canada

Đây là điểm tham quan du lịch hàng đầu của Vancouver (Canada) khiến du khách phương xa luôn mê mẩn.

Cầu treo ở Canada.
Cầu treo ở Canada.

Chiêc cầu được làm hoàn toàn từ gỗ, và có nhiều khúc quanh khiến cho bạn có thể ngắm nhìn được quang cảnh thiên nhiên hoang sơ của khu rừng nguyên sinh 300 tuổi. Đi trên chiếc cầu treo, bạn cũng sẽ được trải nghiệm qua các cung bậc cảm xúc, nhưng vô cùng thú vị. Một khung cảnh tuyệt đẹp với những dòng nước chảy lấp lánh phía dưới luôn đem lại cảm xúc khi vượt qua cây cầu này.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast