Nghệ sĩ Việt bàng hoàng trước sự ra đi của nhạc sĩ An Thuyên

Nhạc sĩ An Thuyên qua đời vào lúc 17h45 chiều 3/7 tại Bệnh viện 108 vì nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 66 tuổi.

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng trước sự ra đi của nhạc sĩ An Thuyên ảnh 1
Nhạc sĩ An Thuyên

Chỉ chưa đầy 1 tuần, nền âm nhạc Việt Nam đã mất đi hai người con ưu tú: nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và nhạc sĩ Phan Nhân. Người yêu nhạc Việt Nam lại thêm đau xót trước sự ra đi của nhạc sĩ An Thuyên. Ông đã qua đời vào lúc 17h45 chiều 3/7 tại Bệnh viện 108 vì nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 66 tuổi.

Trên trang cá nhân Facebook của nhạc sĩ Nguyễn An Thuyên, bạn bè, người thân, học trò và cả những nhạc sĩ, ca sĩ của làng âm nhạc Việt đã gửi lời chia buồn và bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc.

Ca sĩ Ngọc Khuê không thể giấu được sự bàng hoàng: “Trời đất ơi con không thể tin thầy ra đi nhanh thế. Mới cách đây 1 tuần thầy còn gọi điện hỏi con bao giờ về và thầy còn nói về nhanh để đi thu con nhé... Con chưa kịp gặp thầy tặng quà thì thầy lại vĩnh viễn ra đi không bao giờ cho con gặp nữa… Đau xót, bàng hoàng quá thầy ơi… Con vẫn nợ thầy 1 bài hát chưa thu”.

Giải Nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2007 Đinh Thành Lê chia sẻ: “Ca khúc cuối cùng con kịp thu âm cho thầy đã hoàn thành lúc 12h đêm. Thầy lặng lẽ ra về trong đêm mưa gió. Hình ảnh đấy còn mãi trong lòng con. Vĩnh biệt thầy về cõi vĩnh hằng... những ca khúc của thầy sẽ mai ngân vang trong trái tim của biết bao người yêu nhạc”.

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng trước sự ra đi của nhạc sĩ An Thuyên ảnh 2
Ca sĩ Đinh Thành Lê và nhạc sĩ An Thuyên

Ca sĩ Bùi Thu Huyền cho biết: “Con bất ngờ quá thầy ạ, một người thầy đáng kính mà con luôn trân trọng yêu thương như 1 người cha đã dìu dắt con ngày đầu bước chân vào mái trường Quân đội. Là người bạn đồng chí đồng đội cùng với bố mẹ con đóng quân tại 1 Trung đoàn. Vậy mà thật bất ngờ... Con mong Thầy an nghỉ!”.

Có quá nhiều kỷ niệm với nhạc sĩ An Thuyên, nhà thơ – đạo diễn Phan Huyền Thư chia sẻ: “Trong con người nhạc sĩ An Thuyên luôn tồn tại một con thỏ nhút nhát, kín đáo và dịu dàng với một con hổ mãnh liệt, liều lĩnh và bản năng... Có lẽ vì thế mà tác phẩm của An Thuyên luôn để lại cho tôi cảm giác đặc biệt khi cảm nhận một con hổ cõng một con thỏ phi trên đồng cỏ mênh mang của cảm xúc... Một hình ảnh lãng mạn một cách mạo hiểm.

Kỷ niệm của đại gia đình tôi với nhạc sĩ An Thuyên thì vô cùng nhiều, nhất là những năm bao cấp và chú Thuyên còn chưa chuyển ra Hà nội... Tôi không dám tin việc chú ra đi đột ngột như vậy là một định mệnh. Có thể, trái tim mệt mỏi của chú đã phản bội lại những đam mê và khát khao cuộc sống của chú... Nhưng dù sao thì tim tôi cũng nhói đau, nó cũng đang không chịu nghe lời tôi khi cứ dồn dập liên hồi... Chú phiêu diêu nhé, tiếp tục độc hành trên “Dòng sông thi ca"... Cháu chưa thể nói lời vĩnh biệt lúc này, vì có lẽ chính anh linh chú cũng đang bàng hoàng với những gì vừa xảy ra, phải không chú Nguyễn An Thuyên?”

Nhạc sĩ An Thuyên (1949 – 2015), nguyên là Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá V. Nhạc sĩ An Thuyên sáng tác nhiều ca khúc, để lại xúc cảm sâu trong lòng khán giả như: “Hành quân lên Tây Bắc”, “Khi xe tăng qua miền Quan họ”, “Thơ tình của núi”, “Chín bậc tình yêu”, “Neo đậu bến quê”, “Mẹ Việt Nam anh hùng”, “Chiều sông Thương”... Ông vĩnh viễn rời bỏ cõi trần vào chiều 3/7, hưởng thọ 66 tuổi./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast