Nghỉ lễ dài ngày, các điểm du lịch hút khách

(Baohatinh.vn) - Để tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày vào dịp lễ 30/4, 1/5, nhiều người đã sớm lên kế hoạch đi du lịch thay vì ở nhà nghỉ ngơi. Vì thế, phải đến cả tuần lễ nữa kỳ nghỉ dài ngày này mới bắt đầu nhưng hiện tượng “cháy” tour, cháy “phòng” đã diễn ra khắp nơi…

Tour, phòng đều... “cháy”

Phải mấy lần hẹn, chúng tôi mới gặp được ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty Du lịch - Lữ hành Thành Sen. Mùa du lịch đã thực sự bắt đầu khi công ty đang tất bật với những tour dài ngày. Ông Trình cho biết: “Nếu như năm ngoái, vào thời gian này, số lượng tour vẫn còn ít thì năm nay, lượng khách tăng đột biến, đạt 200% so cùng kỳ. Đặc biệt là chuẩn bị cho kỳ nghỉ kéo dài 6 ngày sắp tới, nhiều khách hàng đã đặt chỗ từ mấy tháng trước. Đến thời điểm này, các tour đều đã kín chỗ, chúng tôi phải chốt tour từ 10 ngày trước”.

Nghỉ lễ dài ngày, các điểm du lịch hút khách ảnh 1
Còn 1 tuần nữa mới đến dịp nghỉ lễ, nhưng các tour của Công ty Du lịch Thành Sen đã kín lịch. Ảnh: Phan Trâm

Cũng theo ông Trình, các tour du lịch biển như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long... luôn là lựa chọn của nhiều du khách. Đây là những tour có bãi biển đẹp, nhiều khu vui chơi giải trí nên rất thích hợp với du lịch gia đình.

Văn phòng Công ty CP Du lịch My tour vào những ngày này cũng bận rộn không kém. Trong cabin làm việc, điện thoại của tư vấn viên, giao dịch viên liên tục đổ chuông. Lịch tour trong ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 cũng đã kín từ nhiều ngày nay. Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Công ty CP Du lịch My tour cho biết: “Nhu cầu du lịch năm nay tăng mạnh, từ ra tết đến nay, liên tục có những chuyến tour dài ngày. Trong dịp này, Đà Nẵng là nơi được lựa chọn nhiều nhất, bởi giá tour hợp lý, chất lượng du lịch cao nên thu hút du khách. Bên cạnh đó, dịp nghỉ lễ năm nay trùng với Giỗ Tổ Hùng Vương nên nhiều người chọn “gói” du lịch tâm linh Hà Tĩnh - Đền Hùng - chùa Hương hoặc Hà Tĩnh - Đền Hùng - Đền Gióng - Bà Chúa Kho…”.

Điều thú vị là, năm nay, ngoài các đoàn lớn thì khách lẻ đặt tour cũng không ít. Thường thì 3-4 gia đình tự tổ chức nhóm rồi liên hệ thuê trọn gói dịch vụ lữ hành. Theo một số công ty lữ hành, tổ chức nhóm tour, du khách vừa đảm bảo tính riêng tư và việc nghỉ ngơi, thăm thú các địa điểm du lịch được thực hiện dựa trên lịch trình hợp lý, khoa học. Điều quan trọng nữa là tránh được tình trạng bị “chặt chém” khi đi riêng lẻ.

Đi du lịch bằng ô tô tự lái cũng là cái thú đối với nhiều người ưa du lịch kiểu “phượt”. Anh Nguyễn Đình Thi (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi dự tính sẽ đi ô tô đến Đà Nẵng ít ngày, sau đó vào Nha Trang hoặc lên Đà Lạt. Đi đến đâu, nghỉ đến đấy, thăm thú được nhiều nơi và thoải mái hơn. Ngặt nỗi, khách sạn khó đặt quá, những khách sạn lớn, chất lượng cao gần như đã kín phòng. Tôi phải nhờ bạn lùng sục cả tuần nay nhưng chỉ thuê được nhà nghỉ tư nhân”. Không chỉ nhà nghỉ, khách sạn, vé máy bay vào những ngày cao điểm cũng đã hết “veo” từ lâu.

Ngay tại Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), lượng khách dịp 30/4 cũng được dự tính là quá tải. Đến thời điểm này, những khách sạn “có tiếng” như: Công Đoàn, Thiên Ý, Sông La và Nhà nghỉ Công an đã không thể “chen chân”. Ông Nguyễn Hữu Thăng - Giám đốc Khách sạn Công đoàn cho biết: “Khách gọi đặt phòng từ cả tháng nay và đến hôm qua thì cả 80 phòng đều đã kín chỗ, không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Cao điểm của đợt nghỉ này là khoảng 29/4 - 2/5, phần lớn là khách du lịch từ các tỉnh phía Bắc”.

Du lịch “tại gia” - điểm nghỉ dưỡng chất lượng cao

Không bon chen, giành giật để có được “tấm vé vàng” du lịch ưng ý nhất, một số người chọn cách nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả ngay trong gia đình mình. Chị Trần Thị Hiền (Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chẳng cần phải đến những nơi xa lạ làm gì, những ngày nghỉ là lúc mình có thể toàn tâm nấu cho chồng con những món ăn ngon, có thời gian gần gũi gia đình mà không bị phân tâm vì công việc. Với mình, như vậy cũng là một cách hưởng thụ!”.

Nghỉ lễ dài ngày, các điểm du lịch hút khách ảnh 2
Việc tổ chức theo tour, du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi, tham quan với lịch trình khoa học. Ảnh: Quang Minh

Đồng tình với quan điểm này, anh Minh Sơn (Nghệ An) cho rằng: “Vào những ngày này, tôi chỉ ở nhà quây quần bên gia đình”.

Còn chị Minh, quê tận Hà Nam, vào Hà Tĩnh làm dâu cả chục năm nay, mỗi năm chỉ về nhà được vài ngày vào dịp tết. Đây là dịp chị cho con về quê thăm ông bà ngoại để thêm gần gũi tình thân. Nếu có đi chơi thì một số người cũng chỉ chọn bãi biển gần nhà, có thể đi về trong ngày như: Thiên Cầm, Thạch Bằng, Cửa Lò…

Khi điều kiện kinh tế tăng lên, chất lượng cuộc sống được cải thiện. Mỗi người đều chọn cách hưởng thụ riêng, vì thế, những ngày nghỉ lễ, thường rất được người dân hào hứng chờ đợi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast