Ngọc Hân đoạt vương miện Hoa hậu VN

Người đẹp mang số báo danh 516 đến từ Hà Nội đã xuất sắc vượt qua 36 thí sinh trên mọi miền đất nước để đăng quang trong đêm chung kết diễn ra tối 14/8 tại Tuần Châu, Quảng Ninh.

Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân (giữa), Á hậu 1 Vũ Thị Hoàng My (phải) và Á hậu 2 Đặng Thùy Trang trong giờ phút đăng quang. Ảnh: Hoàng Hà.

Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân (giữa), Á hậu 1 Vũ Thị Hoàng My (phải) và Á hậu 2

Đặng Thùy Trang trong giờ phút đăng quang. Ảnh: Hoàng Hà.

Suốt các màn thi của đêm chung kết, từ biểu diễn áo dài đồng phục, áo dài tự chọn, bikini đến trang phục dạ hội, Đặng Thị Ngọc Hân luôn nổi bật với bản lĩnh của một người mẫu chuyên nghiệp. Cô còn chinh phục Ban giám khảo và đông đảo khán giả bằng câu trả lời gọn gàng trong vòng thi ứng xử. Khi được hỏi "Theo bạn, sứ mệnh của Hoa hậu là gì?", Ngọc Hân trả lời: "Hoa hậu phải là người toàn diện cả về vẻ đẹp bên ngoài và nội tâm bên trong. Theo em, sứ mệnh của Hoa hậu là chung tay với cộng đồng làm những việc có ích cho cộng đồng, cho xã hội. Từ đó góp phần cho sự phát triển của đất nước".

Tân hoa hậu cũng là một trong các thí sinh lọt vào chung kết phần thi Tài năng. Ngọc Hân đã vận dụng đúng kiến thức cô đang được tiếp nhận tại ĐH Mỹ thuật Công nghiệp để thể hiện khả năng thiết kế thời trang, sáng tạo trang phục "3 trong 1", từ bikini biến thành áo dài, cuối cùng là trang phục dạ hội. Mơ ước của cô gái 21 tuổi này là trở thành một nhà tạo mẫu nổi tiếng.

Có mặt trong đêm chung kết, Hoa hậu VN 2006 Mai Phương Thúy bật khóc khi cô bạn Ngọc Hân đăng quang. Cô chia sẻ: "Ngọc Hân là bạn thân của tôi từ ngày tôi còn thuộc công ty người mẫu New Talent. Hân đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi hai đứa cùng tham gia đội người mẫu và khi tôi đi thi hoa hậu cách đây 4 năm. Vì vậy, Hân giành vương miện khiến tôi vui như lúc chính mình đăng quang vậy. Đây là một năm trọng đại trong lịch sử của thủ đô Hà Nội, tôi nghĩ Ngọc Hân sẽ có nhiều cơ hội để tỏa sáng".

Ngọc Hân khi trả lời ứng xử. Cô năm nay 21 tuổi, cao 1,73 m, số đo ba vòng 83-64-93, nặng 55 kg. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngọc Hân khi trả lời ứng xử. Cô năm nay 21 tuổi, cao 1,73 m,

số đo ba vòng 83-64-93, nặng 55 kg. Ảnh: Hoàng Hà.

Người đẹp Đồng Nai Vũ Thị Hoàng My cũng có câu trả lời khá tốt trong phần thi ứng xử. Khi được hỏi: "Bạn biết gì về Hạ Long, nơi đang diễn ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010?", My trả lời ngắn gọn: "Hạ Long là nơi giao thoa giữa đất trời, sông nước, mang vẻ đẹp rất hùng vĩ và dễ dàng chạm được tới trái tim con người. Đã hai lần Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới và giờ đây, Hạ Long đang nằm trong top đầu danh sách bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Đối với riêng em, sau nhiều năm quay lại Hạ Long, em cảm giác như được gặp lại cố nhân". Ngôi vị Á hậu 1 là phần thưởng cho cô sinh viên ĐH Quốc tế RMIT, người luôn biết cách tạo ấn tượng nổi bật cho mình trong suốt cuộc thi. Ngay trong phần thi bikini đồng phục của đêm chung kết, cô tìm cho mình sự khác biệt bằng cách đội lên đầu một vòng hoa trắng.

Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về bông hoa đẹp của ĐH Bách Khoa Đặng Thùy Trang. Trang cao 1,72 m, số đo ba vòng 89-63-92, nặng 53 kg. Phần thi ứng xử của cô lại không được suôn sẻ, vì cô quá run. Khi nhận được câu hỏi "Nếu đăng quang hoa hậu, sau niềm vui, thì sự lo lắng của bạn là gì?", Trang trả lời khá đủ ý: "Đạt được ngôi vị Hoa hậu là rất khó khăn nhưng để xứng đáng với danh hiệu đó còn khó khăn hơn. Nếu em đăng quang, khó khăn lớn nhất mà em phải đương đầu là làm sao để xứng đáng với ngôi vị cao quý này. Tiếp theo là làm sao để có thể học tập, trau dồi tri thức cũng như nhân cách của bản thân. Và việc giữ gìn nhan sắc cũng rất quan trọng nữa". Tuy nhiên, cô mất khá nhiều thời gian, nhiều lần cười ngượng nghịu, mới hoàn thành được câu trả lời này.

Nhiều người tỏ ý tiếc cho thí sinh Nguyễn Thị Loan. Với thể hình chuẩn, dáng vóc khỏe khoắn, cô gái Thái Bình đã giành giải phụ Người đẹp Biển, lọt vào top 5 người đẹp nhất. Tuy nhiên, khi thi ứng xử, cô đã không hoàn thiện được phần nói, vốn được mở đầu khá tốt, của mình, thậm chí còn lộ ra lỗi nói ngọng l - n. Cô cùng Nguyễn Bảo Ngọc đành chấp nhận vị trí trong top 5. Bảo Ngọc cũng nhận được một giải phụ là Người đẹp Thân thiện, được chấm trong suốt quá trình thi.

Ngoài 5 người đẹp nêu trên, 5 thí sinh khác cũng lọt vào top 10 là Vũ Thu Hà, Trương Tùng Lan, Nguyễn Phước Hạnh, Vũ Thị Bình Minh, Phí Thị Thùy Linh. Khán giả tiếp cận gần hơn các gương mặt sáng giá này nhờ các video clip phát trên màn hình. Clip ghi lại các chặng đường đến đêm chung kết của thí sinh, hoạt động hậu trường, và những lời chia sẻ về ước mơ, sở thích của họ.

Thí sinh Huỳnh Bích Phương (ĐH Quốc tế Raffles) giành hai giải phụ là Người đẹp có gương mặt khả ái - Miss Eurowindow và Người đẹp được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Trong tổng số 247 nghìn phiếu tham gia bầu chọn, có tới hơn 54 nghìn phiếu dành cho cô. Tuy nhiên, Bích Phương chỉ dừng lại ở top 20 của đêm chung kết, cùng một số gương mặt khác như hai chị em người Huế Lê Nhã Uyên và Tôn Nữ Na Uy, Đặng Hà Thu, Lê Huỳnh Thúy Ngân, Nguyễn Phạm Bích Trâm, Lê Thu Huyền Trang, Phạm Thị Huyền Trang, Đàm Thu Trang, Nguyễn Thị Ngọc Tuyết.

Trong đêm chung kết, Người đẹp Biển Nguyễn Thị Loan và Người đẹp Tài năng Nguyễn Phạm Bích Trâm được Ban tổ chức trao giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

5 người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu VN 2010. Ảnh: Hoàng Hà.

5 người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu VN 2010. Ảnh: Hoàng Hà.

Cùng với những người đẹp từng đăng quang khác như Nguyễn Diệu Hoa (1992), Nguyễn Thu Thủy (1994), Phạm Thị Mai Phương (2002), Mai Phương Thúy (2006) và Trần Thị Thùy Dung (2008), Nguyễn Thị Huyền cũng tới Tuần Châu dự khán đêm chung kết. Cô tỏ ra khá xúc động khi trở lại nơi mình từng vinh dự đeo lên đầu chiếc vương miện cách đây 6 năm. So với thời đó, nơi đây đã khác rất nhiều. Quả đồi trước mặt sân khấu được san bằng, làm thành các bậc tam cấp lát đá tự nhiên đi thẳng vào khu vực chính. Những tấm hình 37 ứng viên hoa hậu được phóng to, treo hai bên. Từ trên cao nhìn xuống, sân khấu giống như một lòng hồ với thế rồng cuộn, hai bên có hàng trăm bông sen và lá sen lớn bằng lụa. Đường catwalk dài gần 40 mét, dẫn ra phần trình diễn rộng rãi. Chính giữa sân khấu là một màn hình lead lớn, có đường đi ra cho các thí sinh biển diễn, hai bên là hai màn hình nhỏ để phát những phóng sự đồng hành.

Thời tiết Hạ Long những ngày qua thay đổi thất thường nhưng may mắn đêm chung kết trời trong, gió mát. “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” tạo ra sự hứng khởi cho cả Ban tổ chức và các thí sinh. Đây là năm đầu tiên chung kết Hoa hậu Việt Nam thu hút hơn 10 nghìn khán giả tham gia. Vé chợ đen cho một cặp hạng 1 từ 2 triệu đồng đã đội lên gấp 4.

Hai người dẫn chương trình của đêm chung kết là Anh Tuấn và Ngô Mỹ Uyên. Sau phần chào khán giả bằng đồng phục áo dài trắng in hình cách sen hồng thể hiện ý tưởng cuộc thi “Nghìn năm hương sắc, 37 người đẹp lần lượt xuất hiện trong những chiếc áo dài tự chọn. Mỗi người thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách của mình theo một cách riêng. Người đội mấn, người để tóc trần, người lại chọn yếm cách điệu với chiếc nón quai thao làm duyên. Ở phần trình diễn áo dài, trong chiếc áo đỏ kim sa, mấn vàng, quần vàng, Vũ Thị Hoàng My gây được ấn tượng mạnh với con mắt người xem. Vũ Thị Bình Minh lại khiến khán giả thích thú khi diện chiếc áo dài nhung đen phong cảnh Hạ Long mà cô đã bỏ 2 tuần để vẽ. Tôn Nữ Na Uy quyền quý trong chiếc áo kiểu hoàng tộc, trong khi chị họ cô Lê Nhã Uyên giản dị, nền nã đậm chất Huế với áo dài tím chân phương và chiếc nón bài thơ cầm tay rất dịu dàng.

37 thí sinh trình diễn áo dài. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

37 thí sinh trình diễn áo dài. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

2 phần thi áo dài và màn trình diễn bikini diễn ra khá trôi chảy. Nhưng đến phần thi trang phục dạ hội của top 20, nhiều sự cố xảy ra trên sân khấu. Hai MC đọc nhầm lẫn thông tin của các người đẹp. Huỳnh Bích Phương (ĐH Quốc tế Raffles) được "chuyển hộ khẩu" sang ĐH Văn hóa, trong khi sinh viên Bách Khoa Đặng Thùy Trang được thông báo là học tại ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Đặng Hà Thu đuôi váy quá dài nên bị vấp, rơi guốc ngay trên sân khấu. Phạm Thị Huyền Trang cũng hai lần giẫm vào váy.

Chú trọng tôn vinh các người đẹp, nhưng những màn ca nhạc trong đêm chung kết vẫn được đầu tư rất công phu với sự kết hợp của các tiết mục múa uyển chuyển đẹp mắt. Đức Tuấn rất phiêu, có hồn khi hâm nóng sân khấu sau phần chào mừng của thí sinh. Hồ Ngọc Hà lần đầu xuất hiện trên sân khấu lớn, chưa đầy hai tháng sau khi sinh con. Cô không chỉ khiến công chúng ngạc nhiên với thân hình gọn gàng, dáng chuẩn, mà còn gây bất ngờ bằng màn đổi trang phục 3 lần chỉ trong một bài hát. Mỹ Tâm mãnh liệt, tha thiết với “Sóng” bên các chàng trai miền biển khoe ngực trần mạnh mẽ. Đàm Vĩnh Hưng nồng nhiệt khi hát solo giữa các vũ nữ, rồi lại tình tứ nắm tay Mỹ Tâm song ca “Trái tim không ngủ yên”. Tất cả tạo nên một đêm đăng quang có nhiều điểm nhấn.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast