"Ngũ đại gia" sẽ khởi động Ngoại hạng Anh thế nào?

Hãy cùng điểm lại tình hình lực lượng và đưa ra dự đoán đội hình xuất phát của 5 đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù trước thềm vòng đấu đầu tiên giải Ngoại hạng Anh 2015/16.

Top 5 Premier League gần như đã hoàn thiện đội hình

ARSENAL: 4-2-3-1

Sơ đồ Wenger dự kiến bố trí cho trận gặp West Ham

Tình hình lực lượng: Jack Wilshere chấn thương mắt cá, Tomas Rosicky chấn thương đầu gối, Danny Welbeck chấn thương đầu gối, Alexis Sanchez vẫn được nghỉ.

Nhận định: Arsene Wenger nhiều khả năng vẫn bố trí đội hình giống như trận thắng Chelsea ở Community Shield, có chăng chỉ thay Olivier Giroud đã lành lặn vào vị trí tiền đạo cắm của Theo Walcott. Đang đạt phong độ tốt, Alex Oxlade-Chamberlain vẫn sẽ được "Giáo sư" tin tưởng bên hành lang cánh trong hoàn cảnh Sanchez vẫn chưa trở lại.

CHELSEA: 4-2-3-1

Sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc của Mourinho

Tình hình lực lượng: Diego Costa chấn thương gân khoeo.

Nhận định: Mourinho không có nhiều bổ sung đáng chú ý trong Hè năm nay, vì vậy đội hình tối ưu của đội bóng này cho trận gặp Swansea vẫn sẽ rất quen thuộc. Đáng chú ý là Costa nhiều khả năng vắng mặt, và Falcao có thể được trao cơ hội sau khi Loic Remy đã chơi không tốt trước Arsenal. Ramires cũng sẽ được ưu tiên so với Oscar giống như ở trận Community Shield, và như thế Cesc Fabregas tiếp tục chơi ngay phía sau tiền đạo.

LIVERPOOL: 4-3-3

Rodgers có thể sẽ bố trí sơ đồ 4-3-3 để tối ưu các tân binh

Tình hình lực lượng: Joe Allen chấn thương gân khoeo, Jon Flanagan chấn thương đầu gối, Daniel Sturridge chấn thương hông/bắp đùi.

Nhận định: Liverpool đang rất hưng phấn với những tân binh chất lượng, nhưng việc có quá nhiều nhân tài cũng sẽ khiến Brendan Rodgers đau đầu lựa chọn chiến thuật phù hợp nhất. Nhưng để tận dụng tốt nhất các tân binh, 4-3-3 có vẻ là sơ đồ tối ưu. Trong đó, bộ ba tấn công Philippe Coutinho-Roberto Firmino-Christian Benteke sẽ hết sức đáng gờm.

MAN UTD: 4-3-3

Van Gaal đã đích thân xác nhận sẽ dùng 4-3-3

Tình hình lực lượng: Anders Lindegaard chấn thương cơ, Chicharito gãy xương đòn.

Nhận định: Theo tiết lộ của chính Louis van Gaal cách đây không lâu, M.U sẽ ra sân với sơ đồ 4-3-3 ở mùa giải mới, với Memphis Depay đá hộ công. Như vậy, trong hoàn cảnh Pedro vẫn chưa đến Old Trafford, bộ ba tiền đạo nhiều khả năng gồm Wayne Rooney, Ashley Young và Juan Mata. Cặp tiền vệ trung tâm là Michael Carrick cùng Bastian Schweinsteiger hoặc Morgan Schneiderlin. Ở hàng thủ, Marcos Rojo chưa đạt trạng thái tốt nhất buộc Van Gaal phải bố trí Daley Blind đá cặp trung vệ cùng Phil Jones/Chris Smalling, và giao cánh trái cho Luke Shaw.

MAN CITY: 4-2-3-1

Sự góp mặt của Sterling có thể khiến Pellegrini phải từ bỏ 4-4-2

Tình hình lực lượng: Gael Clichy chấn thương cơ, Yaya Toure chấn thương đầu nhưng có thể kịp trở lại, Fabian Delph đau gân khoeo, Sergio Aguero, Martin Demichelis, Fernandinho tập trung muộn.

Nhận định: Tốc độ hòa nhập tốt sẽ đảm bảo cho tân binh Raheem Sterling một suất đá chính, có thể là ở vị trí tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 ở thời điểm Sergio Aguero vẫn được nghỉ thêm. Cánh phải vẫn thuộc về Jesus Navas, trong khi David Silva chơi hộ công. Toure dù mới bình phục chấn thương nhưng nhiều khả năng sẽ trở lại hỗ trợ Fernando ở trung tâm hàng tiền vệ. Hàng thủ, sự vắng mặt của Demichelis là cơ hội để Eliaquim Mangala thể hiện mình bên cạnh đội trưởng Vincent Kompany.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast