Ngược dòng hạ Atletico 4-1, Real vô địch Champions League

Lịch sử đã định trao mình cho Atletico, nhưng phút cuối đã rút lại quyết định để tiếp tục thử thách họ. Và lịch sử đã chính xác, Real mới thực sự xứng đáng vô địch Champions League 2013/14 với chiến thắng 4-1 rạng sáng nay. Giấc mơ Decima đã trở thành hiện thực với Kền kền trắng.

Real Madrid xuất sắc vô địch Champions League
Real Madrid xuất sắc vô địch Champions League

BÀN THẮNG

Real: Ramos (90+3'), Bale (110'), Marcelo (118'), Ronaldo (120')

Atletico: Godin (36')

Do quá hiểu nhau, Real và Ateltico đều nhập cuộc rất thận trọng trong trận chung kết Champions League. Trong thế trận rất chặt chẽ đó, chẳng khó hiểu khi không cơ hội nào được tạo ra trong khoảng thời gian đầu hiệp 1. Cơ hội và bàn thắng sẽ chỉ đến từ những sai lầm cá nhân. Nhận định trên đã trở thành hiện thực.

Sai lầm đầu tiên thuộc về Atletico. Phút 32, tiền vệ Tiago bất ngờ chuyền ngang đến chân Gareth Bale. Ngôi sao người Xứ Wales bứt tốc sở trường, trước khi dứt điểm ở tư thế gần như đối mắt với Thibaut Courtois, nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Atletico bất ngờ vượt lên dẫn trước
Atletico bất ngờ vượt lên dẫn trước

Khi các Madridistas vẫn chưa hết tiếc vì Bale bỏ lỡ cơ hội vàng, thì đến lượt Real mắc sai lầm. Và không như Bale, Atletico đã khiến họ phải trả giá cho sai lầm của mình. Phút 36, Juanfran nhồi bóng không nguy hiểm vào vòng cấm Real, song Iker Casillas lại băng ra quá hớ hênh, để rồi khiến bóng vọt qua tầm với sau cú đánh đầu rất nhẹ của Diego Godin đi vào lưới. Một lần nữa, Atletico lại tạo ra "siêu bất ngờ" ở mùa này, khi dẫn trước Real trong trận chung kết Champions League.

Sang hiệp 2, Atletico càng khó chơi hơn với đấu pháp dâng cao áp sát ngay từ phần sân đối phương, khiến Real không thể triển khai lối chơi. Họ còn tạo được một số cơ hội nguy hiểm, nếu may mắn có kết sớm kết thúc số phận Kền kền trắng.

Real chỉ thực sự dồn ép được Atletico trong nửa cuối hiệp 2. Thực sự, họ đã gây được rất nhiều sóng gió lên khung thành Atletico. Ronaldo và cả Bale đã được trao một loạt cơ hội cơ hội ghi bàn, nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Các đường tấn công của Real dần dần lại rơi vào bế tắc. Nhưng đúng vào lúc, các Madridistas tưởng như đã tuyệt vọng, thì điều kỳ diệu đã đến. Từ một quả phạt góc ở phút 90+3, Sergio Ramos đã đưa Kền kền trắng từ cõi chết trở về, với cú đánh đầu hiểm hóc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Atletico chỉ còn cách chức vô địch Champions League và lịch sử vài chục giây, nhưng đã không thể với tới.

Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid
Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid

Trận đấu được tiến hành thêm 2 hiệp phụ. Tất nhiên, với ưu thế tinh thần và sức mạnh đội hình, Real dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Và đến phút thứ 5 của hiệp phụ thứ 2, Bale đã tỏa sáng với cú đánh đầu cận thành đưa Real vượt lên dẫn trước. Atletico hoàn toàn suy sụp, để rồi còn nhận thêm 2 bàn thua nữa vào cuối trận từ cú sút dứt khoát của Marcelo và pha đá phạt 11m của Ronaldo.

Với chiến thắng chung cuộc 4-1, rút cuộc sau 12 năm, Real đã biến giấc mơ Decima thành hiện thực!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Real: Casillas; Carvajal, Ramos, Varane, Coentrao (Marcelo, 66'); Modric, Khedira (Isco, 59'), Di Maria; Bale, Ronaldo, Benzema (Morata, 79')

Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe (Alderweireld, 83'); R. Garcia (Sosa, 66'), Gabi, Tiago, Koke; Villa, D. Costa (Adrian, 9')

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast