"Người cũ" của M.U giúp Stoke hạ sát M.C ngay tại Etihad

Man City có đủ cả 3 yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để giành trọn 3 điểm trước Stoke City. Song, đội khách đã khiến các nhà ĐKVĐ bị bất ngờ với lối chơi chặt chẽ cùng những pha phản đòn sắc nét.

Chiến quả xứng đáng dành cho Stoke
Chiến quả xứng đáng dành cho Stoke

BÀN THẮNG
Stoke City: Mame Biram Diouf (58’)

VIDEO: Man City 0-1 Stoke



Man City đang có một khởi đầu tốt với 2 chiến thắng thuyết phục trước Newcastle (2-0) và Liverpool (3-1). Ngoài tinh thần đang lên rất cao, Man City còn có sự trở lại của tiền đạo Sergio Aguero, người đã ghi 2 bàn dù mới chỉ ra sân tổng cộng 31 phút ở 2 trận đấu trước.

Có lẽ cũng chính vì những lợi thế quá lớn mà Man City có được khiến họ nhập cuộc khá đủng đỉnh. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini không vội vàng áp đặt lối chơi lên Stoke City mà thay vào đó là một lối chơi khá chậm rãi. Man City không chỉ chậm trong việc triển khai bóng tấn công mà còn thiếu cả tốc độ trong những đường bóng cụ thể. Chính điều đó khiến họ không thể tạo ra những cơ hội trước hàng thủ chơi với số đông của đội khách.

Phải tới phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Man City mới tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Sau đường chuyền vào của Kolarov, Yaya Toure dứt điểm nối rất nhanh bằng chân trái đánh bại thủ thành Begovic nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang ra ngoài. Cơ hội bị bỏ lỡ này chính là động lực để Man City đẩy cao đội hình, dồn ép Stoke City trong hiệp 2. Nhưng Man City dù tràn đội hình sang phần sân đối thủ nhưng những pha bóng của họ lại thiếu tính đột biến. Chính vì thế mà khi chưa tạo ra được những tình huống nguy hiểm thì đội chủ nhà đã nhận đòn hồi mã thương của Stoke City.

Stoke không ngại ngần chơi rắn với Man City
Stoke không ngại ngần chơi rắn với Man City



Phút 58, Mame Biram Diouf lấy bóng từ phần sân nhà, tăng tốc đầy dũng mãnh. Trong quãng đường khoảng 60 mét mà Diouf di chuyển, tiền đạo này đã vượt qua 2 cầu thủ của Man City bằng những bước chạy tốc độ. Ở tình huống cuối, cú dứt điểm của Diouf dù hơi thiếu lực nhưng lại đưa bóng đi chui qua 2 chân của thủ thành Joe Hart mở tỷ số trận đấu. Một bàn thắng xứng đáng cho Stoke City!

Điều đáng nói là sau bàn thua, Man City không thể vùng lên. Ngược lại, Stoke City mới là đội tiếp tục tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành đội chủ nhà. Phải tới khi Pellegrini tung Dzeko và Navas vào sân, các nhà ĐKVĐ mới tạo ra được sức ép đáng kể lên khung thành của Begovic.

Pha lập công của Diouf
Pha lập công của Diouf



Đối mặt với một hàng thủ số đông và chơi tập trung, những pha phối hợp nhỏ của Man City không thể phát huy hiệu quả. Các cầu thủ chủ nhà phải chọn tới giải pháp sút xa và gây đột biến bằng những pha xử lý cá nhân. Yaya Toure và Aguero là 2 cầu thủ góp mặt thường xuyên trong những pha bóng như vậy. Song, những cú sút hay những pha đi bóng của cả 2 ngôi sao này hoặc là đập người hậu vệ Stoke City, hoặc là kết thúc trong bế tắc.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Yaya Toure trong một nỗ lực đi bóng đã bị đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài đã không cho Man City hưởng phạt đền trong tình huống mà nếu nghiêm khắc ông có thể làm điều đó. Cho dù vậy thì với màn trình diễn nghèo nàn trong cả trận, các nhà ĐKVĐ không xứng đáng nhận dù chỉ là 1 điểm ở trận đấu này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Hart, Sagna, Kolarov, Kompany, Demichelis; Fernando (Fernandinho 38’), Nasri (Navas 63’), Yaya Toure, Silva; Jovetic (Dzeko 63’), Aguero.

Stoke City: Begovic; Bardsley, Shawcross, Wilson, Pieters; Whelan, Nzonzi; Diouf, Walters (Odemwingie 46’, Adam 65’), Moses (Muniesa 80’); Crouch.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast