Người dân nườm nượp về thăm Quê Bác dịp 19/5

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm nay, cứ độ tháng 5 về, hàng triệu trái tim từ khắp mọi miền lại hướng về quê hương Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời và sống thời ấu thơ.

Người dân nườm nượp về thăm Quê Bác dịp 19/5 ảnh 1
Người dân nườm nượp về thăm Quê Bác dịp 19/5 ảnh 2
Dịp 19/5, dòng người về thăm Làng Sen không ngớt

Trong cái nắng gay gắt của đất trời xứ Nghệ, hàng ngàn người nối đuôi nhau về thăm Khu di tích của Người tại quê nhà. Trong dòng người đó, có cả những cụ già râu tóc bạc phơ lẫn các em nhỏ còn chưa biết nhiều về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người dân nườm nượp về thăm Quê Bác dịp 19/5 ảnh 3
Người dân nườm nượp về thăm Quê Bác dịp 19/5 ảnh 4

Dưới nếp nhà tranh nhuốm màu thời gian, mọi người chăm chú quan sát bao kỷ vật thân thương gắn liền với tuổi thơ Bác, thành kính lắng nghe những tình cảm cao cả, sâu nặng của Người với quê hương, đất nước để rồi nghẹn ngào bật khóc.

Người dân nườm nượp về thăm Quê Bác dịp 19/5 ảnh 5
Tranh thủ mua đồ lưu niệm

Chị Nguyễn Bích Thủy (Nam Định) xúc động: “Đây đã là lần thứ 3 tôi về lại quê Bác. Lần nào đặt chân lên mảnh đất này, tôi cũng có cảm giác rất đỗi thân thuộc, như được tìm về nguồn cội của chính mình. Được nghe về cuộc đời, về nếp sống giản dị của Bác, chúng tôi càng thêm hiểu nhân cách cao đẹp của Người”.

Người dân nườm nượp về thăm Quê Bác dịp 19/5 ảnh 6
Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khu di tích

Ông Padmavathi đến từ Ấn Độ trải lòng: “Chúng tôi đã được nghe nhiều về Chủ tịch Hồ Chí Minh của các bạn, đó là một lãnh tụ vĩ đại của đất nước Việt Nam. Bởi vậy, tôi và gia đình rất muốn tìm hiểu về mảnh đất đã sinh ra người con vĩ đại ấy. Chúng tôi thực sự ngưỡng mộ nhân cách sống mực thước của Bác Hồ”.

Người dân nườm nượp về thăm Quê Bác dịp 19/5 ảnh 7
Gia đình ông Padmavathi đến từ Ấn Độ

Đến từ Anh quốc, phóng viên Richard Hudson bày tỏ sự thành kính đối với vị cha già đáng kính của nước Việt: “Tôi nghĩ rằng, những câu chuyện đầy nhân văn về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng khiến bao cựu binh Mĩ tại Việt Nam khi đến đây phải rơi lệ”.

Người dân nườm nượp về thăm Quê Bác dịp 19/5 ảnh 8

Bác Hồ đã đi xa, nhưng hình ảnh vị cha già với đôi mắt sáng, chòm râu bạc, phong thái thanh cao vẫn luôn thường trực trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Người dân nườm nượp về thăm Quê Bác dịp 19/5 ảnh 9
Người dân đến thắp hương tại khu mộ cụ Hà Thị Hy (bà nội Chủ tịch Hồ Chí Minh) tại Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast