Nhà đầu tư Trung Quốc muốn thâu tóm MU bằng 3,5 tỷ euro

Một nhóm nhà đầu tư đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới đang có tham vọng mua lại lượng lớn cổ phần của đội chủ sân Old Trafford.

Nhật báo Titan (Trung Quốc) khẳng định, nhóm nhà đầu tư đã chủ động liên hệ với phía Manchester Utd nhằm thuyết phục gia đình Glazer nhượng lại số cổ phần trị giá 3,5 tỷ euro. Bất chấp sẵn sàng bỏ ra khoản tiền khổng lồ, khả năng thành công của thương vụ này vẫn không cao.

Theo kết quả nghiên cứu từ tạp chí Forbes hồi tháng 5, Manchester Utd được định giá khoảng 2,8 tỷ euro. Tuy nhiên, giá trị thực tế của “Quỷ đỏ” có thể lớn hơn nhiều nhờ tình hình kinh doanh rất sáng sủa thời gian gần đây.

Sức hấp dẫn từ Manchester Utd luôn rất lớn với các nhà đầu tư. Ảnh: Getty Images.

Sức hấp dẫn từ Manchester Utd luôn rất lớn với các nhà đầu tư. Ảnh: Getty Images.

Cụ thể, với việc nằm trong nhóm dẫn đầu tại Premier League và được trở lại tranh tài ở đấu trường Champions League, đội chủ sân Old Trafford dự kiến kết thúc năm tài khóa bằng doanh thu hơn 500 triệu bảng, qua đó hướng tới mục tiêu vượt mặt Real Madrid để trở thành đội bóng giàu nhất thế giới.

Gia đình Glazer vì vậy cũng không dễ nhả “miếng bánh” đang mang lại lợi nhuận rất tốt. Nhóm nhà đầu tư Trung Quốc có thể mua lại cổ phiếu của Manchester Utd đang niêm yết trên sàn chứng khoán New York. Tuy nhiên, đây đều là những cổ phiếu hạng A - chỉ có giá trị bằng 1/10 so với cổ phiếu hạng B giới chủ Mỹ đang nắm giữ.

Trong nỗ lực cuối cùng, nhóm nhà đầu tư đến từ đất nước đông dân nhất thế giới khẳng định, việc mua lại cổ phần sẽ chỉ nhằm vào mục đích “liên quan đến bóng đá” như sắp xếp các trận đấu giao hữu và phát triển cơ hội kinh doanh tại Trung Quốc.

Tỷ phú Wang Jianlin mua lại 20% cổ phần Atletico Madrid hồi tháng 1. Ảnh: ABC.

Tỷ phú Wang Jianlin mua lại 20% cổ phần Atletico Madrid hồi tháng 1. Ảnh: ABC.

Hồi đầu năm, Wang Jianlin – một trong những người giàu nhất Trung Quốc – từng bỏ ra 45 triệu euro mua lại 20% cổ phần của Atletico Madrid. Tỷ phú này còn được cho liên quan đến kế hoạch thâu tóm Sochaux (Pháp) và ADO Den Haag (Hà Lan).

Trong chuyến công du tới Anh mới đây, Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình cũng đã đến thăm trung tâm huấn luyện của đội bóng láng giềng với Manchester Utd, Manchester City. Tại Etihad, người lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc tỏ ra rất ấn tượng với cơ sở vật chất và sự vươn lên mạnh mẽ của Man Xanh thời gian gần đây. Thậm chí, ông Tập Cận Bình vui vẻ cùng Thủ tướng Anh, David Cameron chụp ảnh “tự sướng” cùng tiền đạo Sergio Aguero.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast