Nhà lưu niệm Nhà thơ Xuân Diệu đón nhận Bằng di tích Văn hoá cấp Tỉnh

Ngày 19/5, tại thị trấn Nghèn (Can Lộc), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Huyện uỷ, UBND, HĐND huyện Can Lộc đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng di tích văn hoá cấp Tỉnh cho Nhà lưu niệm Nhà thơ Xuân Diệu. Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên Giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh đã tới dự và dâng hương tưởng nhớ nhà thơ Xuân Diệu.

Nhà thơ Xuân Diệu (1916 – 1985) là một trong những nhà thơ lớn của Việt
Nhà lưu niệm Nhà thơ Xuân Diệu đón nhận Bằng di tích Văn hoá cấp Tỉnh ảnh 1
Nam. Ông nổi tiếng từ phong trào Thơ mới với tập Thơ thơGửi hương cho gió. Những bài thơ được yêu thích nhất của Xuân Diệu là thơ tình làm trong khoảng năm 1936 – 1944, thể hiện một triết lý bi quan, tuyệt vọng về tình ái nhưng lại có một mạch ngầm thúc giục, nhiều khi hừng hực sức sống. Nhờ đó, ông được mệnh danh là “ông hoàng thơ tình”. Ông được Hoài Thanh và Hoài Chân đưa vào cuốn Thi nhân Việt Nam (1942). Trong hơn nửa thế kỷ, vừa là nhà thơ hàng đầu, vừa là "nhà luật pháp" đầy uy tín của nền thơ Việt Nam hiện đại, Xuân Diệu rất quan tâm đến việc khen, chê kịp thời để động viên phong trào sáng tác và khẳng định những thành tựu mới của từng tác giả, tác phẩm.

Đây là một sự kiện văn hoá tiêu biểu của huyện Can Lộc nói riêng và Hà Tĩnh nói chung để ghi nhận những đóng góp của nhà thơ Xuân Diệu đối với nền văn học - nghệ thuật Việt Nam. Lễ đón nhận Bằng di tích được diễn ra trong niềm tự hào của hàng ngàn người dân Can Lộc.

.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast