Nhà Tổng thống trở thành triển lãm nghệ thuật dành cho người nghèo

Nơi ở của Tổng thống El Salvador - một dinh thự đẹp đẽ và sang trọng nằm ở thủ đô San Salvador - đã được mở cửa từ Chủ Nhật vừa qua để chào đón những người nghèo tới tham quan triển lãm nghệ thuật.

Tư dinh của Tổng thống El Salvador hiện đang được biến thành một bảo tàng nghệ thuật chào đón những người “bị lãng quên” trong xã hội.

Tổng thống Salvador Sanchez Ceren
Tổng thống Salvador Sanchez Ceren

Tổng thống Salvador Sanchez Ceren là một trong những vị Tổng thống đặc biệt nhất thế giới, ông đã từ chối vào ở trong dinh thự sang trọng dành riêng cho mình, để tiếp tục sống trong ngôi nhà của gia đình tại một khu dân cư trung lưu trong thành phố. Tòa dinh thự sang trọng, tuy vậy, không hề bị Tổng thống lãng quên, ông đã sử dụng nó vào một mục đích cao đẹp.

Nơi đây đã được biến đổi chức năng sử dụng để trở thành một điểm đến ấn tượng chào đón số đông công chúng El Salvador, đặc biệt là những người nghèo. Ông Salvador Sanchez Ceren hy vọng sự xuất hiện của những người dân nghèo tại dinh thự sang trọng này sẽ là hình ảnh chân thực để phản ánh một phần thực tại ở quốc gia mình.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội hiếm có để những người dân nghèo có cơ hội được đến thăm một không gian đẳng cấp, tại đây, họ sẽ có thể tiếp cận với nghệ thuật - một điều mà cuộc sống mưu sinh thường nhật hiếm khi cho phép họ được quan tâm tới.

Tổng thống và phu nhân đã có mặt tại buổi lễ khai mạc triển lãm nghệ thuật - nơi đang trưng bày các tác phẩm của nhiều họa sĩ, nhà điêu khắc nổi tiếng tại El Salvador.

Tại lễ khai mạc, truyền thông đã không được mời tới tham dự, thay vào đó, 30 nhóm hoạt động nhân quyền đã được mời tới. Sự kiện đặc biệt này được coi như một đại hội không chính thức dành cho những nhà hoạt động xã hội ở El Salvador.

Ngoài ra, người thân của nhiều nạn nhân đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến từng diễn ra ở El Salvador (1979-1992) cũng được mời tới tham dự.

Mục đích chính của triển lãm nghệ thuật này khi được mở ra là để chào đón những người dân nghèo, những con người bị lãng quên trong xã hội, là “một nơi để tập trung và phản ánh một phần cuộc sống thường nhật của người dân El Salvador”.

Tổng thống Sanchez Ceren vừa chính thức nhậm chức kể từ ngày 1/6 vừa qua. Trên đây là một trong những hoạt động đáng chú ý đầu tiên của ông khi bắt đầu nhiệm kỳ.

Bích Ngọc - Theo AFP

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast