Nhận định HA.GL vs SLNA, 17h00 ngày 22/8

Mục đích của HA.GL khi đưa ông Nguyễn Quốc Tuấn lên nắm đội là muốn tạo nên cú hích về tinh thần lẫn chuyên môn cho các cầu thủ trong cuộc đua trụ hạng. Chiều nay, cuộc đối đầu với SLNA sẽ kiểm chứng điều đó!

Nhận định HA.GL vs SLNA, 17h00 ngày 22/8 ảnh 1

NHM Pleiku đang rất hy vọng Công Phượng và đồng đội sẽ đổi vận dưới thời tân thuyền trưởng Nguyễn Quốc Tuấn

SẴN SÀNG ĐUA THỂ LỰC

Dưới thời của tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn, đội bóng phố Núi đã có những sự đổi thay. Cụ thể, các bài tập được chú trọng nhiều hơn về thể lực, thậm chí các cầu thủ phải tập cả sáng lẫn chiều để tăng cường sức bền. Thực ra, đây cũng là điều ông Tuấn cần làm lúc này, nhưng hiệu quả đến đâu thì cuộc chiến với SLNA mới có thể có những giải đáp ban đầu.

Ngoài thể lực, HA.GL còn có thêm một vài sự đổi thay trong cách chơi. Về tổng thể, đội bóng phố Núi vẫn dựa trên những pha ban bật ở đoạn ngắn, nhưng cũng đã có sự phá cách, đó là đưa bóng xuống biên, rồi thực hiện nhiều đường căng ngang, sệt vào trong. Đây là sự đổi thay cần thiết, bởi nếu cứ cầm bóng quẩn quanh ở vòng 16m50 của đối phương, các cầu thủ tấn công của HA.GL dễ bị bắt bài và cũng bị tiêu hao nhiều thể lực.

Chiều nay, khả năng HA.GL sẽ xuất phát với đội hình 4-4-2 và các cầu thủ của Học viện HA.GL-Arsenal JMG vẫn đảm nhiệm những vị trí của trục xương sống. Tuy nhiên, cá cựu binh mới là những người được kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột phá và rất có thể Bùi Văn Long sẽ được đá vị trí hậu vệ phải, Võ Út Cường được bố trí chơi tiền vệ cánh trái và Lê Hoàng Thiên sẽ chơi như một mũi nhọn. Dù có sự xáo trộn nhân sự, nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn sẽ chọn cặp tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh và Xuân Trường để đối đầu với Quang Tình và Hoàng Thịnh bên phía SLNA.

KHÁCH CHẲNG LỎNG CHÂN, CHỦ NHÀ MƠ MỘNG

SLNA đã hành quân lên phố Núi với đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Trước trận đấu này, lãnh đạo SLNA cũng đã khẳng định: “Sẽ không có chuyện đá lỏng chân trước HA.GL”. Chừng đó có lẽ là đủ để giới chuyên môn và NHM tin rằng các cầu thủ xứ Nghệ sẽ ra sân với mục tiêu cao nhất là chiến thắng bất chấp việc đối thủ ở bên kia chiến tuyến là những người vốn là đồng đội, là anh em thân thiết trong màu áo các ĐTQG Việt Nam…

Ở lượt đi, SLNA đã vượt qua HA.GL với tỷ số 2-0. Từ trận đấu đó, hẳn các cầu thủ xứ Nghệ thừa hiểu rằng, sức mạnh của HA.GL nằm ở việc kiểm soát bóng, vì thế nếu chủ động nhường đất, chơi áp sát khi bóng lăn qua nửa phần sân, rồi thực hiện những pha “phản đòn” là một chiến thuật hợp lý mà nhiều đội V-League mùa này đã làm. Tất nhiên, SLNA cũng cần phải tính tới những sai số và có phương án đề phòng, vì giờ đây cầm sa bàn của HA.GL là một HLV có triết lý bóng đá khá thực dụng.

Chiều nay, nếu có 3 điểm, SLNA sẽ vẫn còn nguyên cơ hội để cạnh tranh huy chương. Còn HA.GL, nếu có 1 điểm cũng không phải là kết quả tồi, bởi “đối trọng” trong cuộc đua trụ hạng là Đồng Nai cũng có một trận đấu vô cùng khó khăn trên sân của ứng cử viên vô địch B.BD.

Tóm lại, SLNA đang được xếp là “cửa trên” so với HA.GL, nhưng với cái duyên của "tướng" mới, lại ở thế đường cùng nên các cầu thủ rất quyết tâm, khả năng đội bóng phố Núi có một trận hòa trên sân Pleiku là không nhỏ. Nhưng đối với Công Phượng và các đồng đội thì chiến thắng chính là kết quả hoàn hảo nhất ở trận đầu tiên HA.GL thi đấu dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn. Bởi, kết quả ấy có thể sẽ giúp HA.GL gạt bớt rất nhiều chông gai trên hành trình tìm vé trụ hạng.

“Non” nhất quyết đấu “non” nhì

Trận đấu trên sân Pleiku chiều nay là màn so tài của 2 đội bóng có độ tuổi trung bình thấp nhất tại V-League 2015. Cụ thể, HA.GL đang sở hữu dàn nhân sự có tuổi đời “non” nhất giải khi tuổi trung bình của họ chỉ là 21,7. So với SLNA - đội có tuổi trung bình ít thứ hai mùa này - thì đội bóng phố Núi ít hơn gần 3 tuổi!

“Tôi thấy vinh dự khi được lãnh đạo đưa lên nắm đội bóng. Tình thế của HA.GL đang rất khó khăn nhưng còn nước thì còn tát. Trận này, tôi sẽ có một số đổi thay nhưng về cơ bản là sự kế thừa từ những gì mà HLV Graechen đã làm được. Một trận đấu khó khăn vì phải đối đầu với đối thủ mạnh, tuy nhiên tôi vẫn có niềm tin các cầu thủ sẽ cùng nhau chiến đấu vì sự sống còn của CLB”. - HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HA.GL)

“Ai cũng nói SLNA đã hết tham vọng nhưng chúng tôi phải chơi cống hiến hết mình để đền đáp lại sự nhiệt thành của NHM, sự quan tâm của lãnh đạo, của các nhà tài trợ… Thực tế, HA.GL đang gặp khó khăn, nhưng để vượt qua họ là điều không hề dễ dàng chút nào. Các cầu thủ của tôi phải chơi 100% phong độ mới hy vọng có điểm”. - HLV Ngô Quang Trường (SLNA)

DỰ ĐOÁN: 1-1

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast