Nhận định U19 Lào vs U19 Việt Nam, 19h00 ngày 2/9

Các đội bóng trẻ của Lào luôn thi đấu rất hay ở các giải trẻ. Lần này, họ lại được thi đấu trên sân nhà nên cũng dễ hiểu khi toàn đội U19 Việt Nam đang hết sức thận trọng trước trận đánh lớn.

U19 Việt Nam (phải) quyết thắng để có mặt ở chung kết - Ảnh: Kim Cương

Trước trận, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhắc các học trò không được chủ quan, bởi U19 lào đang có những tiến bộ đáng kinh ngạc. Nói thế vì ở bảng A, phải đá với U19 Thái Lan, nhưng các cầu thủ trẻ Lào vẫn không hề kém cạnh, thậm chí còn cầm thế trận ở cả hiệp 2, tiếc là do non kinh nghiệm nên mới thua 1-2. Vì thế, các cầu thủ trẻ của U19 Việt Nam phải có sự tập trung cao nhất ở trận bán kết.

Tôn trọng đối thủ, nhưng mục tiêu của U19 Việt Nam vẫn là giành chiến thắng để có mặt ở trận chung kết, bởi đó là đích nhắm của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn từ đầu giải. Để làm được điều ấy, ngoài việc phải phòng thủ chắc chắn hơn, các chân sút của U19 Việt Nam còn phải biết tận dụng triệt để những cơ hội ngon ăn.

Những thể hiện có phần non kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ ở vòng bảng cần phải được rút kinh nghiệm sâu sắc, đặc biệt là Hà Đức Chinh đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, sau bàn thắng đẹp nâng tỷ số lên 2-0 ở trận thắng Myanmar, tiền đạo này đã giải tỏa được áp lực và BHL hy vọng anh sẽ chơi bùng nổ tối nay để thẳng tiến vào chung kết gặp U19 Thái Lan hoặc U19 Malaysia – hai đội sẽ đá trận bán kết 1 lúc 16h00 chiều nay.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U19 Lào: Saymanolinh, Santi, Piyaphong, Maitee, Thanin, Sayfa, Sinthanong, Somsavath, Sonesavanh, Anouwath, Somxay.

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Trọng Đại, Việt Anh, Văn Hào, Tiến Dụng, Trọng Huy, Trọng Hóa, Duy Khánh, Tiến Linh, Đức Chinh.

DỰ ĐOÁN: 0-2

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast