Những "bé hạt tiêu" xuất sắc nhất thế giới

Từng có thời, cách đây chưa lâu, các CLB và ĐTQG ưa thích những cầu thủ có thể hình và thể lực vượt trội. Hệ quả là nhiều cầu thủ bóng đá thấp bé nhẹ cân đã bị từ chối ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp.

Iniesta - Messi - Xavi
Iniesta - Messi - Xavi

Nhưng những thay đổi đã diễn ra mạnh mẽ và hiện giờ không CLB nào từ chối một cầu thủ trẻ hứa hẹn chỉ thuần túy vì lý do thể hình. Dưới đây là 10 ngôi sao được cả thế giới thèm muốn dù họ chỉ sở hữu chiều cao từ 1,72 m trở xuống.

10. David Silva, 1,70 m

David Silva, là một trong nhiều ngôi sao TBN nhỏ con nhưng cực kỳ xuất sắc. Tiền vệ 27 tuổi gia nhập Manchester City từ Valencia năm 2010 này có cái chân trái ma thuật, sự thông minh sáng tạo và khả năng đi bóng khó ai sánh được.

9. Santi Cazorla, 1,67 m

Tiền vệ kiến tạo chơi tốt cả 2 chân của Arsenal Santi Cazorla là một trong những cầu thủ tài năng nhất ở Premier League hiện giờ, đồng thời anh cũng là một gương mặt quen thuộc của ĐT TBN.

8. Philipp Lahm, 1,70 m

Được HLV Bayern Munich Pep Guardiola ca ngợi là cầu thủ thông minh nhất mà ông từng làm việc cùng, Philipp Lahm có lẽ là hậu vệ cánh số 1 thế giới hiện nay. Không chỉ sở hữu khả năng công thủ toàn diện khi được bố trí đá ở vị trí hậu vệ biên , Lahm thậm chí còn có thể chơi tốt trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự.

Philipp Lahm
Philipp Lahm

7. Luka Modric, 1,72 m

Luka Modric đã khẳng định được chỗ đứng ở Real Madrid sau khi gia nhập đội bóng khổng lồ TBN từ Tottenham năm 2012. Tuyển thủ Croatia này không những nhanh chóng xua tan được những nỗi lo về việc anh quá nhỏ con để chơi bóng ở Premier League mà còn đang được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

6. Xavi, 1,70 m

Ở tuổi 33, Xavi đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, tuy nhiên không ai có thể phủ nhận anh vẫn là một cầu thủ hết sức tài năng. Nhờ có bộ não của một đại kiện tướng cờ vua trong bóng đá, siêu sao của TBN và Barcelona đã gặt hái được vô số danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp.

5. Eden Hazard, 1,70 m

Nếu Eden Hazard chơi ổn định hơn, anh chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, tương lai vẫn còn rộng mở với tiền vệ tấn công 22 tuổi này, người đã chơi rất hay trong đội hình Chelsea và ĐT Bỉ vài năm trở lại đây.

Eden Hazard
Eden Hazard

4. Sergio Aguero, 1,72 m

Sergio Aguero đang càng chơi ngày càng hay và là một nỗi kinh hoàng thật sự với các hậu vệ ở Premier League. Tiền đạo của Manchester City rất mạnh mẽ và có khả năng vượt qua mọi chốt chặn dù anh có thể hình khiêm tốn.. Ngoài ra, Aguero còn sở hữu hàng loạt phẩm chất nổi bật khác giúp anh trở thành "sát thủ" trước khung thành đối phương.

3. Franck Ribery, 1,70 m

Hiện là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng 2013. Franck Ribery vừa có năm xđáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Tuyển thủ Pháp là nguồn cảm hứng giúp Bayern Munich giành cú ăn ba lịch sử và đang đạt phong độ rất cao ngay trước VCK World Cup 2014, dù khả năng đi tiếp của Les Bleus giờ không còn chắc chắn nữa.

2. Andres Iniesta, 1,70 m

Andres Iniesta là một trong những cầu thủ toàn diện và xuất sắc nhất ở thế hệ của anh. Ngôi sao 29 tuổi của Barcelona đã giành mọi danh hiệu lớn trong sự nghiệp, bao gồm 3 chức vô địch Champions League, 2 Euro và 1 World Cup với ĐT TBN.

1. Lionel Messi, 1,70

Không chỉ là ngôi sao số 1 thế giới hiện giờ, Lionel Messi còn được nhiều người coi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Tuyển thủ Argentina đã giành tới 4 Quả bóng vàng liên tiếp là một hiện tượng thực sự của thế giới bóng đá. Hành trình của anh đi tới đỉnh cao cũng đầy những câu chuyện phi thường.

Chiêu Văn

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast