Những cái nhất của Premier League 2014/15

BongdaPlus điểm lại những cái nhất của mùa giải Premier League 2014/15.

Hazard và HLV Mourinho đã có một mùa giải đáng nhớ
Hazard và HLV Mourinho đã có một mùa giải đáng nhớ

Cầu thủ hay nhất mùa: Eden Hazard (Chelsea)

Với 14 bàn thắng và 10 đường kiến tạo ở sân chơi số 1 nước Anh mùa này, Hazard đã góp công lớn giúp Chelsea trở lại ngôi vương sau 4 năm chờ đợi. Sau khi nhận được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" do Hiệp hội cầu thủ Anh (PFA) và Hiệp hội các nhà báo thể thao Anh (FWA) bầu chọn, mới đây tiền vệ người Bỉ lại được BTC Barclays Premier League vinh danh ở hạng mục tương tự.

Cầu thủ trẻ hay nhất mùa: Harry Kane

Harry Kane không thường xuyên được thi đấu hồi đầu mùa, nhưng sau đó anh đã dần chiếm trọn niềm tin của HLV Mauricio Pochettino. Với 21 bàn thắng ghi được ở Premier League mùa này, chân sút 21 tuổi người Anh về đích thứ hai chỉ sau tiền đạo Sergio Aguero của Man City trong danh sách những cây săn bàn hàng đầu ở giải Ngoại hạng.

Vua phá lưới: Sergio Aguero

Aguero từng có giai đoạn tịt ngòi khá lâu ở Premier League 2014/15, nhưng càng về cuối mùa giải anh lại càng thi đấu bùng nổ và có được liên tiếp những bàn thắng. Với việc có được 26 bàn và hơn người xếp thứ 2 là Harry Kane tới 5 pha lập công trong danh sách các tay săn bàn hàng đầu giải Ngoại hạng, Aguero đã giành danh hiệu vua phá lưới Premier League 2014/15 một cách xứng đáng.

Vua kiến tạo: Cesc Fabregas (Chelsea)

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã để lại dấu ấn đậm nét trong hành trình chinh phục Premier League của Chelsea bằng khả năng kiến tạo thượng thừa. Với 18 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công, Fabregas bỏ rất xa 2 cầu thủ xếp ngay sau anh trong danh sách những cây chuyền hàng đầu Premier League là Angel Di Maria (M.U) và Gylfi Sigurdsson (Swansea City). Nếu muốn bắt kịp Fabregas, bộ đôi nói trên cần có thêm 8 pha kiến tạo nữa ở lượt đấu cuối.

Cầu thủ và CLB chơi xấu nhất: Lee Cattermole và Sunderland

Lee Cattermole xứng đáng là cầu thủ chơi xấu nhất giải Ngoại hạng khi có tới 14 lần anh bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo kể từ đầu mùa. Đáng chú ý, đội bóng chủ quản của Cattermole là Sunderland cũng là đội xấu chơi nhất. Thống kê cho thấy, “Mèo đen” đã phải nhận tổng cộng 93 thẻ vàng ở Premier League mùa này.

HLV hay nhất: Mourinho

Không được bầu là HLV xuất sắc nhất tháng tại Premier League 2014/15 lần nào, nhưng vị thuyền trưởng của Chelsea lại ẵm giải nhà cầm quân hay nhất cả mùa. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Mourinho, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giúp The Blues dẫn đầu giải Ngoại hạng suốt từ vòng 1 đến nay. Ngay cả có thua ở lượt đấu cuối thì vị trí của đội bóng phía Tây thành London chắc chắn vẫn không bị đe dọa

Bàn thắng đẹp nhất: Angel Di Maria (Leicester City 3-5 M.U)

Sau khi đột phá qua 2 cái bóng áo xanh ở khu vực giữa sân, Di Maria chuyền bóng cho Rooney và tiếp tục xâm nhập vòng cấm đối phương. Khi Rooney chọc khe cho Di Maria, cầu thủ chạy cánh người Argentina lập tức tung ra cú lốp bóng bằng chân trái qua đầu thủ thành Kasper Schmeichel nâng tỷ số lên 2-0. Đáng tiếc, siêu phẩm của Di Maria không thể giúp Quỷ đỏ tránh được thất bại 3-5 khi ra về.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất: Gerrard bị đuổi ngay sau khi vào sân

Ở trận Liverpool để thua 1-2 dưới tay M.U ngay tại Anfield hôm 22/3, thủ quân Steven Gerrard của The Kop đã phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 40 giây có mặt trên sân. Chiếc thẻ đỏ vô duyên ấy khiến anh phải nhận rất nhiều lời bình phẩm mang tính châm biếm trên mạng xã hội.

Cầu thủ gây thất vọng nhất: Mario Balotelli (Liverpool)

Bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng của Liverpool đơn giản là thi đấu quá mờ nhạt ở Premier League mùa giải năm nay. Sau 13 lần ra sân, anh mới ghi được bàn thắng đầu tiên cho The Kop ở giải Ngoại hạng. Tính đến giờ, sau pha lập công được thực hiện trong trận đấu với Tottenham hôm 10/2 nói trên, “Super Mario” vẫn chưa ghi thêm được bàn nào ở Premier League.

Đội bóng gây thất vọng nhất: Newcastle

Newcastle đang trải qua một mùa giải tệ hại. Nếu như mùa trước Newcastle cán đích ở vị trí thứ 10 trên BXH thì mùa này họ đang đứng trước nguy cơ bị xuống hạng (đội bóng của HLV tạm quyền John Carver hiện xếp thứ 17, hơn nhóm “cầm đèn đỏ” vỏn vẹn 2 điểm). Với việc Newcastle chỉ biết hòa (1) và thua (9) trong 10 vòng đấu gần đây, nếu họ có phải xuống chơi ở Championship mùa sau thi đó cũng không phải là chuyện lạ.

Những con số đáng chú ý về giải đấu

32. Với việc chỉ để thủng lưới 32 lần, Chelsea là đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải Ngoại hạng.

83. Tuy chỉ về đích ở vị trí thứ 2, song Man City lại là đội bóng có sức tấn công khủng khiếp nhất với 83 lần làm tung lưới đối phương.

26. Chelsea là đội bóng giành được nhiều chiến thắng nhất với 26 buộc các đối thủ phải ôm hận.

7. Burnley và Snderland là 2 đội thắng được ít trận nhất khi chỉ có 7 lần giành được trọn vẹn 3 điểm.

3. Chelsea quả không hổ danh là nhà vô địch khi mới phải nhận vỏn vẹn 3 trận thua kể từ đầu mùa.

24. QPR phải nhận đến 23 thất bại và là đội để thua nhiều nhất giải Ngoại hạng.

20. Chelsea đã bất bại trong 19 trận sân nhà gần đây ở giải Ngoại hạng.

26. Tiền đạo Sergio Aguero đang dẫn đầu danh sách “vua dội bom” ở giải Ngoại hạng với 25 lần lập công.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast