Những câu hỏi chờ ngũ đại gia Ngoại hạng giải đáp

Giải Ngoại hạng Anh 2015/16 đã đi qua được 12 vòng. Đây là quãng thời gian đủ dài để chúng ta có thể đặt ra những câu hỏi cho các ông lớn ở Premier League như Manchester United, Manchester City, Chelsea, Arsenal hay Liverpool.

Schweinsteiger trong vòng vây các cầu thủ Arsenal

Arsenal: HLV Wenger có thể giúp Pháo thủ giải cơn khát vô địch Premier League?

Arsenal tất nhiên đang có cơ hội tuyệt vời để giải cơn khát vô địch giải Ngoại hạng Anh kéo dài hơn chục năm nay. Lý do là bởi nhà ĐKVĐ Chelsea đã sa sút thấy rõ, đến mức lúc này chẳng ai dám nói đến khả năng họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vương. Về phần mình, Manchester City cũng đã bộc lộ những sai lầm, còn Manchester United chưa có được sự ổn định cần thiết. Nhìn chung, Arsenal đủ khả năng tranh chấp một vị trí trong top 4, nhưng còn quá sớm để nói họ có thể lên ngôi vào cuối mùa. Đơn giản, vẫn có những nghi ngờ về sức mạnh tinh thần của các cầu thủ, chưa kể đội chủ sân Emirates đang có danh sách chấn thương khá dài.

Chelsea: HLV Mourinho có thể trục vớt con tàu đắm Chelsea?

BLĐ Chelsea tin như vậy và thực tế thì ông chủ Roman Abramovich cũng cho thấy ông vẫn tín nhiệm nhà cầm quân thành công nhất lịch sử Chelsea. Ai đủ khả năng thay thế HLV Mourinho, hay liệu các cầu thủ có phải nhận thêm trách nhiệm về việc đội bóng sa sút đang là những câu hỏi được đặt ra. Tháng Giêng tới mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Liverpool: Điều gì có thể giúp tân HLV Juergen Klopp mang thành công tới cho Liverpool?

HLV Klopp có bản lý lịch khá ấn tượng, nhưng BLĐ và các CĐV Liverpool vẫn muốn đội bóng của họ phải cải thiện phong độ và có thêm những bàn thắng. Nếu nhà cầm quân người Đức không thể giúp Liverpool cán đích trong top 6 BXH, như những gì người tiền nhiệm Brendan Rodgers từng làm mùa trước, thì ông sẽ là nỗi thất vọng lớn ở Anfield.

Manchester City: Không Aguero, Man City không thể vô địch?

Man City đã chơi tốt trong thời gian tiền đạo chủ lực Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, khi không có sự phục vụ của ngôi sao người Argentina, chắc chắn sức mạnh của The Citizens sẽ bị suy giảm. Cần biết, Aguero là cầu thủ có khả năng làm nên những điều kỳ diệu, chẳng hạn như ghi đến 5 bàn thắng trong trận Man City đè bẹp Newcastle 6-1 hồi đầu tháng trước. Với những gì đã thể hiện trong các trận hòa 0-0 với M.U và Aston Villa, Man City cho thấy họ vẫn phụ thuộc rất nhiều vào tài săn bàn của El Kun.

Manchester United: Rooney xứng đáng phải ngồi dự bị?

Sau khi HLV Alex Ferguson rời M.U, tiền đạo Wayne Rooney đã không còn là chính mình, bất kể anh có được đá ở vị trí ưa thích hay không. Có thể gánh nặng tuổi tác bắt đầu ảnh hưởng tiêu cực đến Rooney, hoặc anh không phù hợp với triết lý bóng đá cứng nhắc của HLV Louis van Gaal. Trong bất kỳ trường hợp nào, M.U cũng cần Rooney phải đá tốt hơn để giúp toàn đội cải thiện hiệu suất ghi bàn kém cỏi.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast