Những chốn xinh đẹp nhất thế gian

Sự kỳ diệu của thiên nhiên luôn khiến chúng ta phải trầm trồ thán phục. Dưới đây là những nơi đẹp nhất trên thế giới bạn nên đến thăm bất cứ khi nào có cơ hội.

1.Thác Victoria - Zimbabwe/Zambia

Thác Victoria nằm giữa Zambia và Zimbabwe là thác lớn nhất thế giới. Thác được đặt tên là David Livingstone bởi hoàng hậu, nhưng thác cũng được biết đến với cái tên “Mosi-oa-Tunya”, có nghĩa là khói sấm sét. Victoria Falls là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Cảnh đẹp như tranh của nước và ánh sáng tỏa sáng với màu sắc của cầu vồng.

2. Venice - Ý

Vẻ đẹp của thành Venice đã được gìn giữ trong suốt 600 năm qua. Thành phố này được tạo thành từ 118 hòn đảo nhỏ nối với nhau bằng hệ thống kênh rạch và những cây cầu nhỏ xinh, đây chính là một trong những nét quyến rũ riêng của Venice.

Trong số rất nhiều con kênh, Grand Canal là đặc biệt nhất với 230 chiếc thuyền luôn sẵn sàng chở khách tham quan thành phố xinh đẹp này. Hay một nơi khác cũng không thể bỏ qua đó là tòa nhà cao nhất và lâu đời nhất Campanile.

3. Hồ Cổ Tích - Đảo Skye, Scotland

Những chốn xinh đẹp nhất thế gian ảnh 3

Hồ cổ tích là một phần của dòng suối chảy từ khu rừng Glen Brittle sau đó chảy xuống một hồ nước trong vắt, hình thành nên thác nước có vẻ đẹp giống như chỉ có thể xuất hiện trong truyện cổ tích. Bạn có thể nhón chân lội qua dòng suối để chiêm ngưỡng trực tiếp phong cảnh thần tiên này.

4. Great Blue Hole (Hố biển)

Những chốn xinh đẹp nhất thế gian ảnh 4


Hổ biển nằm ngoài khơi Belize, thuộc vùng Trung Mỹ, nơi đây là giấc mơ của tất cả những người đam mê lặn biển. Đường kính của hố rộng tới 305m, sâu 123m và gần như là một đường tròn hoàn hảo. Một khi có thể lặn xuống hố nước nổi tiếng này, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những măng đá, thạch đá khổng lồ dưới bên dưới đại dương.

5. Biển Đỏ - Trung Quốc

Những chốn xinh đẹp nhất thế gian ảnh 5


Biển Đỏ nằm ở vùng châu thổ sông Liaohe, khoảng 30 km về phía tây nam thành phố Panjin, Trung Quốc. Màu đỏ của bãi biển này không phải do đất mà do một loại cỏ biển rất đặc biệt, có màu xanh trong suốt mùa hè nhưng chuyển dần sang màu đỏ khi mùa thu đến.

6. Machu Picchu – Peru

Những chốn xinh đẹp nhất thế gian ảnh 6


Machu Picchu không thực sự là công trình nổi bật nhất của đế chế Inca nhưng lại rất nổi tiếng đến ngày hôm này bởi sự bảo tồn khá hoàn hảo những nét kiến trúc quan trọng. Được xây dựng vào khoảng những năm 1400 với vai trò là lãnh địa của hoàng đế Inca – Pachcuti. Khi leo lên đỉnh núi, bạn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của những dấu tích kiến trúc phức tạp với những công trình đồ sộ được xây dựng hoàn toàn bằng đá.

7. Kim Tự Tháp và tượng Nhân Sư – Ai Cập

Những chốn xinh đẹp nhất thế gian ảnh 7


Ai Cập cổ đại có rất nhiều công trình kiến trúc đẹp, tuy nhiên Kim Tự Tháp và tượng Nhân Sư là tuyệt vời nhất, thể hiện sự tài hoa của người Ai Cập xa xưa cũng như sự phát triển rực rỡ của nền văn minh sông Nil dưới thời cai trị của các Pharaon. Bạn có thể đi xuyên sa mạc Sahara để chiêm ngưỡng những kỳ quan này.

8. Rặng san hô Great Coral - Australia

Những chốn xinh đẹp nhất thế gian ảnh 8


Đây là hệ thống san hô lớn nhất thế giới, xuất hiện ở hơn 900 hòn đảo. Được hình thành từ 2.900 rạn san hô và nằm ở Australia. Great Coral trải dài hơn 2600km và có thể được nhìn thấy từ bên ngoài trái đất. Những rạn hô với đủ mọi màu sắc, hình dạng khác nhau đã tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp dưới đáy biển.

9. Thác Niagara – Nằm giữa biên giới Mỹ và Canada


Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: thác Horseshoe (Canada) (đôi lúc gọi là thác Canada), thác Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil. Dù thác không cao nhưng các thác Niagara rất rộng. Với hơn 168.000 m³ nước rơi xuống mỗi phút vào thời điểm nhiều nhất, và trung bình gần 110.000 m³ mỗi phút, đây là thác nước mạnh nhất ở Bắc Mỹ.

Depplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast