Những chuyện khó tin về "Vua nói khoác Italy" Debenedetti

Với mục tiêu được xác định rất rõ ràng "Tôi muốn trở thành Vua nói khoác của Italy," Tommasso Debenedetti, cựu nhà báo sống ở Rome này đã sử dụng các trang mạng xã hội để đánh lừa báo chí và dư luận xã hội một cách thuần thục và có bài bản.

Tommaso Debenedetti nổi tiếng với những trò đùa của mình. (Nguồn: Business Insider)

Tommaso Debenedetti nổi tiếng với những trò đùa của mình. (Nguồn: Business Insider)

Xuất thân ở một gia đình trí thức và danh tiếng trong nghề viết, ở độ tuổi trung niên, lại là một người cha trong gia đình và hơn hết, hiện là một giáo viên tiểu học, nhưng đam mê của Debenedetti lại là sử dụng mạng xã hội dưới danh tính giả để tung ra những thông tin hoàn toàn không có thực; thậm chí có thể làm khuynh đảo cả một nền kinh tế hay thay đổi quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia.

Chia sẻ với phóng viên của Business Insinder, Debenedetti cho biết những "trò lừa phỉnh" này bắt đầu vào năm 2000 khi ông còn làm việc trong ngành báo chí Italy.

Người ta nghi ngờ có khoảng trên 60 cuộc phỏng vấn giả do Debenedetti dựng lên và đã được báo chí chính thống đăng tải; trong đó, có cả các "cuộc phỏng vấn tưởng tượng" với những nhân vật có ảnh hưởng như nhà văn John Grisham, Hồng y Desmond Tutu, Giáo hoàng Benedict, cựu Tổng thống Nga Mikhaïl Gorbatchev và cả Dalai-Lama.

Sự dối trá này chỉ được phanh phui vào năm 2010 sau một bài báo của tờ The New Yorker.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast