Những điểm “check in” tuyệt vời trong dịp tết Dương lịch

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày là dịp thuận tiện để bạn và gia đình có thể lên kế hoạch cho một chuyến du lịch trong nước thú vị, ý nghĩa.

Một số điểm đến dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị cho bạn và gia đình.

Đà Lạt

Không thể bỏ qua Đà Lạt tình yêu thơ mộng, bởi trong thời gian này Đà Lạt tràn ngập sắc màu rực rỡ của các loài hoa như hoa trạng nguyên hay hoa dã quỳ. Bạn sẽ được thả bộ trên con đường vắng lặng, hai bên hoa trạng nguyên, hoa dã quỳ và hít thở không khí trong lành của buổi sớm trên cao nguyên.

Trong những ngày này, ở Đà Lạt trên khắp những con đường du khách trong trang phục mùa đông, khăn choàng tập trung tại nhà thờ Domaine và nhà thờ Con Gà để cảm nhận không khí năm mới đang về trên phố núi Đà Lạt.

Bắt đầu từ tháng 12, Đà Lạt được “thắp lên” rực rỡ với hàng ngàn, hàng vạn đóa hoa trạng nguyên, hoa dã quỳ, hai loài hoa được xem là những biểu tượng mừng năm mới của Đà Lạt.

Những ngày thường, đến với Đà Lạt du khách đã có thể cảm nhận được cái se se lạnh của mùa đông như ở những nước Bắc Âu và cả chút dư âm từ dịp Giáng sinh vừa qua. Khi các quán café phố núi bắt đầu nhộn nhịp với những ca khúc mừng năm mới cũng là thời điểm Đà Lạt đón du khách đến trải nghiệm một kỳ nghỉ Tết dương lịch đáng nhớ.

Đà Lạt có khí hậu mát lạnh nên việc thưởng thức các món ăn ở đây đặc biệt là các món nước, món nướng đều rất hấp dẫn như: Sữa nóng và bánh ngọt: khu vực chợ Đà Lạt hoặc đầu đường Tăng Bạt Hổ, Nem nướng Phan Đình Phùng và Bùi Thị Xuân, Bún bò Công, bún bò ấp Ánh Sáng, Bánh ướt lòng gà, phở Hiếu trên đường Tăng Bạt Hổ, bánh tráng nướng chợ Đà Lạt, đường Nguyễn Văn Trỗi, món xắp xắp (gỏi khô bò) vòng quanh hồ Xuân Hương, bánh bèo trên đường Phan Đình Phùng, chả ram bắp Nguyễn Trãi, Nguyễn Công Trứ, bánh mì xíu mại ngã ba Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu, bánh canh Xuân An đường Nhà Chung...

Hạ Long

Những điểm “check in” tuyệt vời trong dịp tết Dương lịch ảnh 2

Bên cạnh Sapa thì Hạ Long là điểm đến ở miền Bắc rất được nhiều du khách lựa chọn. Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, được UNESCO 2 lần công nhận. Vì thế, nếu có điều kiện, hãy tận dụng cơ hội đến với Hạ Long. Không có được khí hậu se lạnh như Sapa hay Đà Lạt nhưng Hạ Long luôn làm cho du khách ở trạng thái thoải mái và dễ chịu nhất. Bầu không khí trong lành, không gian vắng lặng cùng những “kỳ quan đất dựng giữa trời cao” càng làm cho Hạ Long hấp dẫn du khách. Nhiều người đến Hạ Long không chỉ một vài lần mà rất nhiều lần nhưng vẫn thích có nhiều cơ hội quay lại.

Đơn giản một điều vì Hạ Long rất đẹp. Khung cảnh Hạ Long từng được nhiều người ví đẹp như bức vẽ truyền thần, hoàn hảo của tạo hóa. Nếu được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo mà thiên nhiên đã ban tặng cho Hạ Long mới thấy chuyến đi du lịch của mình thực sự có giá trị. Giữa không gian bao la, rộng lớn, hàng ngàn đảo đá xuất hiện mang hình thù, dáng vẻ khác nhau giữa làn nước trong xanh và bầu trời cao vời vợi Hạ Long, tất cả tựa như những viên ngọc bích giữa không gian pha lê, huyền ảo.

Mai Châu

Có khí hậu ôn hòa cùng với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, là điều hấp dẫn của Mai Châu đối với nhiều du khách, nhất là khoảng tháng 12 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Mai Châu. Tới Mai Châu trong thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng một màu xanh bạt ngàn của núi rừng xen kẽ với màu trắng của hoa cải. Chiêm ngưỡng Mai Châu từ trên cao xuống giống như một bức tránh thu nhỏ, mà tất cả các đường nét đều ăn khớp với nhau một cách hoàn hảo.

Hay đi dạo quanh những bản làng, đèo, thung lũng để hòa mình cùng thiên nhiên giữa núi rừng Mai Châu. Đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản Mai Châu và tham gia những lễ hội độc đáo nơi đây. Chắc chắc bạn sẽ có chuyến du lịch Tết Dương lịch đáng nhớ và nhiều kỉ niệm.

Những năm gần đây du khách khắp nơi lại tìm về Mai Châu để du lịch, nghỉ dưỡng, đặc biệt là vào dịp Tết dương lịch. Vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng vùng đất Mai Châu là điểm hấp dẫn du khách tìm đến, nhất là vào khoảng độ chuyển giao sang năm mới, khi Mai Châu vào mùa đẹp nhất.

Đến tham quan Mai Châu mùa này, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước màu xanh bạt ngàn của núi rừng xen lẫn những mảng màu trắng của hoa cải. Có thể nói không đâu đẹp bằng Mai Châu vào mùa hoa cải nở. Thời điểm Tết dương lịch 2016, nhiệt độ ở Mai Châu còn hạ xuống thấp. Đến du lịch Mai Châu mùa này, du khách sẽ phải co ro trong chăn ấm, tuy nhiên, cảm giác đó sẽ rất thú vị và không phải thời điểm nào cũng có thể cảm nhận được.

Miền Tây

Miền Tây có lẽ là địa danh được nhắc đến nhiều nhất trong các chuyến đi du lịch cuối tuần, lễ Tết của các du khách đến từ các tỉnh miền Bắc, Trung, nhất là du khách Sài Gòn. Không có những ngôi nhà cao tầng mọc san sát, không có xe cộ tấp nập ồn ào và nhộn nhịp như các thành phố lớn, thế nhưng miền Tây lại hấp dẫn du khách gần xa nhờ phong cảnh sông nước mênh mang, xuồng ghe đông đúc.

Đến miền Tây được ngắm chợ nổi, xem cung cách buôn bán của người dân ở vùng sông nước; dạo vườn trái cây, chiêm ngưỡng sự trù phú của mảnh đất Cửu Long hay vào tham quan các làng nghề truyền thống của người dân miền Tây (ví dụ nghề làm kẹo dừa, bánh tráng, hủ tiếu…) chắc chắn sẽ làm du khách cảm thấy thú vị và vui thích. Nếu có nhiều thời gian hơn nữa, Quý khách có thể đi thám hiểm rừng tràm Trà Sư ở An Giang, ngắm đồng sen ở Đồng Tháp Mười vào chiêm bái ở Chùa Dơi Sóc Trăng hay tìm hiểu về các loài cò sếu hoang dã sống tự nhiên ở vườn cò Bằng Lăng… Có rất nhiều điểm đến nổi bật ở miền Tây mà chắc chắn bạn đến một lần và nhớ mãi.

Đà Nẵng

Đà Nẵng, “thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam”, vào mỗi dịp Tết Dương lich hàng năm ở Đà Nẵng tràn ngập các hoạt động vui chơi, những chương trình, hoạt động chào mừng ngày Giáng sinh và đón chào năm mới. Rất nhiều du khách lựa chọn Đà Nẵng là điểm du lịch trong dịp Tết Dương lịch, bởi đây không chỉ là thành phố xanh, sạch đẹp mà còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng như Bà Nà, bán đảo Sơn Trà hay Ngũ Hành Sơn, Chàu Linh Ứng…

Ngũ Hành Sơn là nơi chiêm bái đúng nghĩa vì nơi đây quy tụ nhiều chùa và đền thờ linh thiêng: chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng, miếu Ông Tơ Bà Nguyệt, đền thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và vô số các đền và tượng phật

Chùa Linh Ứng 3 tại Sơn Trà cũng là nơi tâm linh không những cho khách du lịch mà ngày Tết nơi đây cũng đông đúc không có chỗ chen chân bởi người Đà Nẵng cũng tập trung tại đây đi lễ chùa.

Bà Nà Hills với không khí xuân se lạnh, nhiều sương, cảnh quan vườn hoa, công viên, công trình kiến trúc đẹp làm mê hoặc lòng người. Tết Âm Lịch không phải mùa cao điểm nên các bạn có thể thoải mái đi lại, không phải chờ đợi xếp hàng, không khí vào thời điểm này thật đã nên đi xem ra Bà Nà vào dịp tết là thích hợp nhất. Ngoài ra, các bạn còn có thể ngắm được những cành hoa đào chuông nở rộ chỉ xuất hiện vào dịp tết, hoa cẩm tú cầu còn e ấp những giọt sương.

Sapa

Sapa mùa giáng sinh giống như một Châu Âu thu nhỏ, lãng mạng. Các hàng quán đều trang hoàng lộng lẫy sắc màu. Du khách có thể tham gia cùng cầu nguyện của giáo dân ngay tại nhà thờ.

Hằng năm Tết dương lịch chỉ được nghỉ một ngày theo quy định nên các du khách thường lựa chọn các điểm du lịch gần nhà để vui chơi cùng gia đình, bạn bè và người thân. Rất nhiều địa điểm được lựa chọn làm nơi dừng chân như: Sapa, Đà Lạt, Huế, Hội An, Nha Trang,… Nếu không đăng kí sớm sẽ rất khó có thể tìm được một chốn nghỉ ngơi thư giãn hợp lý cho ngày đầu năm mới.

Đến Sapa vào dịp Tết dương lịch 2016, bạn và gia đình sẽ được tận hưởng khí hậu và tiết trời châu Âu dù Việt Nam là đất nước ở miền nhiệt đới. Những năm gần đây cứ vào khoảng tháng 12 và tháng 1, Sapa lại chuyển mình trở lạnh và có năm tuyết phủ khắp các đồng ruộng, sườn đồi. Đón Tết dương lịch 2016 ở Sapa ngày nay là lựa chọn số 1 của nhiều gia đình.

Sapa vào ngày này cũng rất nhộn nhịp các du khách đến thăm quan, nghỉ mát. Lượng khách du lịch Sapa tăng đáng kể vào những ngày cuối năm. Thời tiết trên Sapa vào thời điểm này rất lạnh, bao phủ bởi lớp sương mù dày lạnh giá. Nhiệt độ có khi xuống dưới âm độ C, nhưng không vì điều ấy mà làm mất đi vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc mà còn tăng thêm sự hấp dẫn cho vùng đất nơi đây.

Đặc biệt đến Sapa vào thời điểm này, các du khách còn được chiêm ngưỡng những bông tuyết rơi phủ trắng cây cối, nhà cửa ở Sapa. Các du khách được thưởng thức những món ăn truyền thống, những que thịt nướng thơm phức bên bếp than hồng.

Mũi Né

Vào dịp Tết 2016, nếu muốn trải qua khoảng thời gian nghỉ dưỡng thoải mái cùng gia đình hay bạn bè thì Mũi Né là sự lựa chọn hợp lý. Bầu không khí gió biển mát mẻ, những bãi biển trong xanh cùng đồi cát bay rực rỡ luôn thu hút được nhiều khách du lịch từ phương xa.

Nơi đây từng được xem là “thủ phủ resort”, là kinh đô nghỉ dưỡng ở khu vực miền Trung – Việt Nam. Mũi Né có những đồi cát đẹp mê hồn, những đồi cát có thể “quyến rũ” bước chân du khách. Thiên nhiên đã dành riêng vẻ đẹp của những đồi cát đẹp cùng với sự biến hóa kỳ diệu của màu sắc, hình thù càng làm cho Mũi Né trở thành điểm đến du lịch được yêu thích bậc nhất ở khu vực miền Trung. Chính những đồi cát ở Mũi Né đã làm nên tên tuổi và thương hiệu về mặt du lịch cho Mũi Né, khiến du khách nào nhìn thấy hình ảnh qua sách báo, tivi cũng mong muốn có một lần tìm đến. Ngoài những đồi cát, Mũi Né còn có những điểm tham quan khác cũng khá thú vị như bãi đá Hòn Rơm, Suối Tiên, Bàu Trắng – Bàu Sen, Tháp chàm Posanư, dinh Vạn Thủy Tú, lầu Ông Hoàng…

Gần đó thì có khu chợ nhỏ, tấp nập cảnh mua bán vào lúc sáng sớm của người dân địa phương. Du khách cũng có thể tìm mua được hải sản tươi, giá rẻ trong chợ do những ngư dân vừa đánh bắt lên. Sau đó đem về nhà hàng ở resort nhờ đầu bếp chế biến.

Ở khu vực này có rất nhiều món đặc sản “làm mưa làm gió” khắp nơi, được nhiều dân địa phương lẫn khách du lịch yêu thích như: bánh tráng mắm ruốc nướng, răng mực, chả lụi, bánh canh chả cá, mì quảng, bánh căn, bánh xèo, bánh quai vạc,…

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast