Những điểm nhấn của mùa giải Premier League 2012-13

Hãy cùng điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất của mùa giải 2012-13 với những cung bậc cảm xúc trái ngược nhau.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Man City - Man United 2-3

Man City kém M.U 3 điểm khi họ đối đầu trực tiếp trên sân Etihad tháng 12. Lội ngược dòng gỡ hòa 2-2, tưởng như Man City có thể giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Nhưng Van Persie ghi bàn thắng trong những phút bù giờ với một cú đá phạt đập chân Samir Nasri, mang về 3 điểm trọn vẹn cho Quỷ Đỏ. Đây cũng là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch.

Trận đấu chán nhất: Reading - QPR 0-0

Hai đội bóng cuối bảng gặp nhau khi hy vọng trụ hạng đã không còn nhiều. Và cả hai chính thức dắt tay nhau xuống chơi ở Championship, khép lại một mùa giải thất bại toàn diện bằng một trận hòa 0-0 nhạt nhẽo.

Dự đoán tệ nhất

Người dẫn chương trình “Soccer Saturday” Jeff Stelling dự đoán West Ham, Swansea và West Brom là 3 đội sẽ xuống hạng. Cả 3 đều trụ hạng dễ dàng và đang nằm ở nửa trên bảng xếp hạng, cho đến trước vòng cuối cùng của mùa giải (chỉ có West Ham có thể tụt sâu hơn)

Cầu thủ gây nhiều tranh cãi nhất: Luis Suarez

Tiền đạo của Liverpool xuất hiện dày đặc trên trang nhất của các báo, không phải vì phong độ ấn tượng và thành tích ghi 23 bàn của anh tại Premier League, mà là bởi các rắc rối. Hồi tháng Giêng, anh ghi bàn bằng tay trong trận thắng Mansfield ở Cúp FA. Sau đó, là vụ cắn Branislav Ivanovic trong trận hòa 2-2 với Chelsea khiến anh bị FA treo giò 10 trận.

Suarez trở thành tâm điểm của sự chú ý vì hành động cắn Ivanovic
Suarez trở thành tâm điểm của sự chú ý vì hành động cắn Ivanovic

Hành động gây ngạc nhiên nhất: Sir Alex giải nghệ

Sir Alex Ferguson bất ngờ tuyên bố giải nghệ sau khi cùng đội chủ sân Old Trafford giành chức vô địch quốc gia thứ 20 trong lịch sử ở tuổi 71. Sau 26 năm ở M.U với 38 danh hiệu, Sir Alex đã chính thức rời băng ghế huấn luyện của Quỷ Đỏ, để lại sự tiếc nuối và hụt hẫng cho người hâm mộ.

HLV bị sa thải có thành tích tốt nhất: Roberto Di Matteo, Chelsea

Mùa trước, HLV người Italia còn là người hùng của Chelsea khi giúp họ giành Champions League và Cúp FA. Mùa giải năm nay, do thành tích không tốt ở đấu trường Châu Âu, Di Matteo đã phải ra đi. Khi bị sa thải, Chelsea vẫn còn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League, với 7 thắng, 3 hòa và 2 thua.

HLV bị sa thải với thành tích tồi nhất: Mark Hughes, QPR

Chỉ may mắn trụ hạng ở giai đoạn cuối mùa giải, QPR tiếp tục cho thấy họ là ứng cử viên xuống hạng. Mark Hughes đưa về 1 loạt cầu thủ, nhưng đa số đều là những thất bại. Ông bị sa thải sau 12 vòng, với vỏn vẹn 4 điểm, và QPR chết dí ở đáy bảng xếp hạng

Từ tội đồ thành người hùng: Callum McManaman, Wigan.

Cầu thủ người Anh là tâm điểm của sự chỉ trích với pha vào bóng rất thô bạo với Massadio Haidara của Newcastle nhưng không nhận một án phạt nào. Anh phần nào lấy lại hình ảnh với màn trình diễn chói sáng giúp Wigan bất ngờ đánh bại Man City ở chung kết Cúp FA. Nhưng 3 ngày sau, McManaman dính chấn thương nặng, còn Wigan chính thức xuống hạng sau trận thua Arsenal.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast