Những HLV tài năng đang trong cảnh thất nghiệp

Brendan Rodgers là cái tên mới nhất gia nhập hàng ngũ những HLV tài năng đang trong cảnh thất nghiệp như Carlo Ancelotti, Guus Hiddink hay Dick Advocaat...

Những HLV tài năng đang trong cảnh thất nghiệp ảnh 1

Ancelotti và Capello là 2 HLV có thừa danh tiếng, nhưng lại đang thất nghiệp

Carlo Ancelotti

Những HLV tài năng đang trong cảnh thất nghiệp ảnh 2

Là một trong những HLV tài năng và giàu thành tích nhất ở cấp CLB, nhưng đáng ngạc nhiên là hiện nay Ancelotti vẫn chưa tìm được CLB mới. Tuy nhiên, cựu HLV trưởng của Real Madrid luôn nằm trong danh sách ứng cử viên sáng giá nếu có bất cứ đội bóng lớn cần người. Kinh nghiệm, thành tích và khả năng thích ứng là những điểm mạnh rõ rệt của ông. Ancelotti từng cộng tác với rất nhiều ông chủ có tính khí khác nhau như Silvio Berlusconi (AC Milan), Roman Abramovich (Chelsea), Florentino Perez (Real).
Guus Hiddink

Những HLV tài năng đang trong cảnh thất nghiệp ảnh 3

Hiddink là một trong những HLV gạo cội của làng bóng đá thế giới hiện tại. Ở độ tuổi 68 chiến lược gia người Hà Lan đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có thể kể tới 6 chức vô địch Hà Lan cùng PSV, giành FA Cup với Chelsea. Trên cương vị HLV trưởng ĐTQG, ông từng cùng Hà Lan vào tứ kết EURO 1996, giành vị trí thứ 4 tại World Cup 1998. Tuy nhiên, với việc không thể giúp được ĐT Hà Lan giành tấm vé tới Pháp tham dự EURO 2016, Hiddink đã quyết định từ chức hồi tháng 6 vừa qua và lúc này cũng đang thất nghiệp.
Cesare Prandelli

Những HLV tài năng đang trong cảnh thất nghiệp ảnh 4

Từng được ví như Arsene Wenger của Italia, bởi ông luôn sáng tạo, táo bạo và kiên trì theo đuổi triết lý rất riêng của mình. Không ai nghĩ Prandelli có thể giúp Italia vào chung kết EURO 2012, và điều đó chứng tỏ bản lĩnh và tài năng đặc biệt của ông. Tuy nhiên, kể từ sau thất bại cùng ĐT Italia tại World Cup 2014, cái tên Prandelli không còn được nhắc nhiều. Ông phải bôn ba sang Thổ Nhĩ Kỳ dẫn dắt Galatasaray mùa giải 2014/15, nhưng bị sa thải chỉ sau 1 năm gắn bó và lúc này đang trong tình trạng thất nghiệp.

Vicenzo Montella

Montella đại diện cho lớp HLV trẻ tuổi có cá tính và tài năng. Dù không được đánh giá quá cao so với những người bạn đồng trang lứa như Luis Enrique, Pep Guardiola nhưng quãng thời gian dẫn dắt Fiorentina hay AS Roma ông đã cho thấy sự thông minh cùng triết lý bóng đá rất riêng của mình. Tuy nhiên, do những bất đồng với BLĐ Fiorentina, chiến lược gia người Italia đã quyết định chia tay đội chủ sân Artemio Franchi hồi cuối mùa giải trước dù đã giúp La Viola cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH Serie A.

Brendan Rodgers

Những HLV tài năng đang trong cảnh thất nghiệp ảnh 6

Từng được NHM Liverpool kỳ vọng sẽ giúp đội nhà chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch nước Anh kéo dài hơn 2 thập kỷ, nhưng những gì mà HLV Rodgers làm được là không đủ, dù rằng The Kop từng có thời điểm tiến đến rất gần. Mới đây, khi chỉ giúp Liverpool có được 1 chiến thắng sau 9 trận tại giải Ngoại hạng Anh, BLĐ đội bóng mới quyết định sa thải chiến lược gia người Bắc Ireland để bổ nhiệm Juergen Klopp vào ghế nóng sân Anfield.

Fabio Capello

Những HLV tài năng đang trong cảnh thất nghiệp ảnh 7

Bảng vàng thành tích của HLV Capello khiến nhiều đồng nghiệp thèm muốn khi ông từng có 4 chức vô địch Serie A, 1 Champions League (AC Milan), 2 chức vô địch La Liga (Real Madrid). Ở tuổi thất thập cổ lai hy (69 tuổi), chiến lược gia người Italia chưa có ý định nghỉ hưu, song hiện tại ông vẫn đang thất nghiệp khi mới bị LĐBĐ Nga sa thải hồi tháng 7 vừa qua do thành tích không tốt tại chiến dịch vòng loại EURO 2016.

Dick Advocaat

Những HLV tài năng đang trong cảnh thất nghiệp ảnh 8

Advocaat được NHM Sunderland kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải mới 2015/16, khi ông giúp đội chủ sân Ánh sáng trụ hạng ở mùa giải trước chỉ sau 9 trận dẫn dắt. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan không có được sự khởi đầu tốt nhất cùng Sunderland khi chỉ giành 3 điểm sau 8 trận đấu và quyết định từ chức hồi đầu tháng 10 vừa qua. Hiện tại, chiến lược gia người Hà Lan đang ở quê nhà để chờ đợi những lời đề nghị.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast