Những sự thật thú vị về nước Đức

Đức có tới 300 loại bánh mì khác nhau và 60 vườn bia mở cửa suốt mùa hè chứ không chỉ riêng Oktoberfest.

Có một mẫu búp bê Barbie làm dựa theo hình ảnh của thủ tướng Đức Angela Merkel.

Người Đức thường tính phút theo số giờ sắp tới hơn là giờ đã qua. Do đó, nếu bạn hỏi giờ một người Đức và họ trả lời là "halb drei" (half three), thì giờ thật là 2h30 trong tiếng Anh.

Lễ hội bia tháng 10 Oktoberfest ở Munich bắt đầu vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, bạn không phải lo ngại nếu bỏ lỡ dịp này vì còn hơn 60 vườn bia khác ở quanh Munich mở cửa suốt mùa hè.

Tiếng địa phương Plattdeutsch được dùng bởi những người sống ở phía bắc Đức bắt nguồn từ Old Saxon và chứa nhiều từ có cùng gốc trong tiếng Anh. Ví như: maken - make (làm), dat Kniv - knife (con dao), dat Sailschipp - sailing ship (chèo thuyền)...

Du khách khi tới thị trấn Reutlingen đều muốn được một lần đi lọt qua con phố chật hẹp này. Ảnh: Amusing.

Du khách khi tới thị trấn Reutlingen đều muốn được một lần đi lọt qua con phố chật hẹp này. Ảnh: Amusing.

Con phố hẹp nhất thế giới nằm ở thị trấn Reutlingen. Phố có tên là Spreuerhofstrasse và rộng chỉ 31 cm (đo tại điểm hẹp nhất).

Nhà văn Mỹ nổi tiếng Mark Twain là người không thích tiếng Đức vì có lần ông phát biểu: "Trước đây, tôi chưa từng biết tới sự vĩnh viễn sinh ra để làm gì. Đó chính là để chúng ta có cơ hội học tiếng Đức".

Những thành phố từng có một lần trở thành thủ đô nước Đức là Aachen, Regensburg, Frankfurt-am-Main, Nuremberg, Weimar, Bonn. Từ 1990 đến nay, Berlin là thủ đô Đức.

Có hơn 300 loại bánh mì khác nhau ở Đức.

Deutsches Currywurst là bảo tàng ở Berlin, được xây nên để trưng bày "currywurst" - món ăn phổ biến dùng xúc xích heo và thường đi kèm với sốt cà chua cay.

Việc mở cửa Berlin Brandenburg, sân bay quốc tế mới ở Berlin, đã bị trì hoãn nhiều lần và thời gian chính thức vẫn chưa được thông báo. Sân bay xây từ năm 2006 với tổng chi phí xây là 2,5 tỷ euro.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast