Những trận đấu đáng chú ý nhất tuần này

Derby vì suất dự Europa League của thành Milan, cuộc chiến sinh tồn của Sunderland trước M.U, Man City làm khách trước "ngựa ô" Everton... là những trận cầu đáng chú ý nhất ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu cuối tuần này.

Everton đối đầu Man City là cặp đấu đáng chú ý nhất tuần này
Everton đối đầu Man City là cặp đấu đáng chú ý nhất tuần này

21h00 ngày 3/5, sân Old Trafford: M.U - Sunderland (vòng 37 Premier League)

Người hâm mộ M.U đã được hưởng niềm vui chiến thắng cuối tuần trước bằng chiến thắng mãn nhãn 4-0 trước Norwich, trong ngày Ryan Giggs lần đầu tiên dẫn dắt đội bóng với cương vị HLV tạm quyền. Lối chơi tốc độ, ban chuyền nhuần nhuyễn đã trở lại với đội chủ sân Old Trafford.

Tinh thần của các cầu thủ đang lên rất cao, cộng thêm quyết tâm tìm kiếm một tấm vé dự cúp châu Âu, chắc chắn M.U sẽ chủ động nhập cuộc rất nhanh. Bên cạnh đó, sức mạnh của M.U càng được củng cố khi chân sút Van Persie đã bình phục chấn thương và khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu.

Sunderland từng loại M.U khỏi cúp liên đoàn Anh
Sunderland từng loại M.U khỏi cúp liên đoàn Anh

Ở phần sân đối diện, Sunderland đang có những thăng tiến vượt bậc trong giai đoạn cuối mùa giải, leo từ vị trí thứ 19 lên vị trí thứ 17 và tràn trề cơ hội trụ hạng. Tinh thần các cầu thủ Sunderland đang lên rất cao với 3 trận bất bại liên tiếp, trong có chiến thắng ấn tượng trước Chelsea hay trận hòa trước Man City. Tuy vậy, trước đối thủ từng thắng họ 4/6 trận đối đầu gần nhất, có lẽ "Mèo đen" sẽ khó có thể duy trì mạch trận hưng phấn.

Dự đoán: 3-1

23h30 ngày 3/5, sân Goodison Park: Everton - Man City (vòng 37 Premier League)

Cú sảy chân của Liverpool trước Chelsea hồi cuối tuần trước đã giúp Man City rộng cửa vô địch Premier League. Nếu đánh bại được Everton ở trận đấu này, cơ hội để The Citizens lên ngôi là rất sáng bởi những đối thủ còn lại là hai cái tên không quá mạnh: Aston Villa và West Ham.

Hành quân tới sân Goodison Park, Man City đã đón tin rất vui mừng khi nhạc trưởng David Silva đã có thể trở lại thi đấu. Trong khi Yaya Toure tái xuất từ vòng trước và đã ngay lập tức khẳng định được tầm ảnh hưởng khi ghi bàn vào lưới Crystal Palace.

Man City tiền dần tới ngôi vương nếu đánh bại được Everton
Man City tiền dần tới ngôi vương nếu đánh bại được Everton

Ở phần sân đối diện, Everton lúc này cũng không còn mục tiêu để thi đấu. Tấm vé dự Champions League trên lý thuyết là vẫn còn nhưng gần như là không khả thi bởi đã kém Arsenal tới bốn điểm khi mùa giải còn hai vòng đấu. Trong khi đó, Everton cũng chỉ cần 3 điểm ở hai trận còn lại là đủ điều kiện tham dự Europa League.

Dự đoán: 1-2

22h00 ngày 4/5, sân Stamford Bridge: Chelsea - Norwich (vòng 37 Premier League)

Trên lý thuyết Chelsea vẫn còn cơ hội đăng quang chức vô địch nếu như Man City hay Liverpool bước hụt và The Blues có chiến thắng. Ở thời điểm hiện tại, tất cả mọi mặt trận mà Chelsea tham dự, họ đều đã bị loại. Vì thế, Premier League lúc này là cứu cánh cuối cùng để thầy trò Jose Mourinho bấu víu, và việc ra sân với quyết tâm cao nhất cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Chelsea chỉ còn Premier League để bấu víu
Chelsea chỉ còn Premier League để bấu víu

Đối thủ của Chelsea ở trận này là một Norwich đang ở thế chân tường, cánh cửa xuống hạng đang dần mở ra đối với những chú chim Hoàng yến. Ở hoàn cảnh không còn gì để mất, chắc chắn đoàn quân của HLV Neil Adams sẽ thi đấu với hơn 100% sức mạnh của mình để có thể hy vọng làm nên địa chấn tại Stamford Bridge, như cái cách mà Sunderland mới làm cách đây không lâu.

Dự đoán: 3-0

01h45 ngày 4/5, sân San Siro: AC Milan - Inter Milan (vòng 36 Serie A)

Trong những năm qua, trận derby thành Milan thường xuyên diễn ra khá muộn, với kịch bản được trông đợi là nó sẽ góp phần quyết định cục diện Scudetto. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, trận derby della Madonnina lừng lẫy sẽ chỉ còn ý nghĩa ở cuộc đua cạnh tranh suất dự Europa League.

Derby thành Milan vì suất dự Europa League
Derby thành Milan vì suất dự Europa League

Về cơ bản AC Milan dù đang đứng thứ 10 trên BXH nhưng vẫn còn hy vọng cạnh tranh suất dự Europa League với chính Inter khi chỉ kém đại kình địch cùng thành phố 6 điểm. Nếu đánh bại được Nerazzuri ở trận này, Rossoneri sẽ dần hiện thực hóa được giấc mơ của mình.

Dự đoán: 1-1

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast