Những trận đấu đáng xem nhất cuối tuần này

Arsenal đối đầu Chelsea, derby Milano, Real làm khách của Valencia mà thiếu cặp trung vệ Ramos - Pepe... là những trận đấu đang được chờ đợi nhất vào cuối tuần này...

Đại chiến Arsenal - Chelsea là trận đấu được mong chờ nhất ở vòng 17 Premier League
Đại chiến Arsenal - Chelsea là trận đấu được mong chờ nhất ở vòng 17 Premier League

03h00 ngày 24/12, Arsenal (1) vs Chelsea (3)

Trận derby hấp dẫn nhất thành London cũng sẽ là trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng 17 Premier League. Kết quả cuộc đọ sức này có thể sẽ tạo ra một cục diện mới trên bảng tổng sắp khi Chelsea chỉ đang kém Arsenal 2 điểm. Đó là hệ quả của việc Arsenal đánh rơi phong độ và không thể giành chiến thắng trong 2 vòng đấu gần nhất (1 hòa, 1 thua).

Được thi đấu trên sân nhà nhưng đó sẽ không phải là một điểm tựa của “Pháo thủ” trong cuộc đón tiếp Chelsea ít ngày tới. Nói vậy là bởi trong 10 lần gần nhất gặp Chelsea tại Emirates, Arsenal để thua tới 6 trận (thắng 2, hòa 2). Mới đây nhất, Arsenal cũng không thể đánh bại Chelsea ở sân nhà khi để thua tới 2/3 trận.

Thực tế, thành tích thi đấu trên sân khách của Chelsea ở Premier League mùa này cũng không thực sự ấn tượng (thắng 3, thua 3, hòa 2). Tuy nhiên, The Blues chắc chắn sẽ bước vào trận đấu này với quyết tâm cao nhất bởi họ đang có cơ hội thuận lợi để vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

02h30 ngày 22/12, Bayern Munich vs Raja Casablance

Đây là trận chung kết FIFA Club World Cup 2013. Ở giải đấu năm nay, Raja Casablanca được góp mặt với tư cách là đại diện của nước chủ nhà Morocco.

Xét về mặt danh tiếng, rõ ràng Raja Casablanca không thể xem là một đối thủ xứng tầm với nhà đương kim vô địch Champions League. Tuy nhiên, trận đấu này vẫn đáng được chờ đợi bởi “Hùm xám” đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2013, qua đó sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử nước Đức thâu tóm được nhiều chức vô địch như vậy trong 1 năm thi đấu.

Không được đánh giá cao, song Raja Casablanca sẽ là một ẩn số thú vị ở trận đấu sắp tới khi họ đã bất ngờ quật ngã quán quân Atlético Mineiro của Copa Libertadores 2013 với tỉ số 3-1. Đội bóng Brazil với sự góp mặt của ngôi sao Ronaldinho mới được xem là đối thủ sẽ chơi trận chung kết ở giải đấu này với Bayern.

02h45 ngày 23/12, Inter (4) vs Milan (10)

Inter và Milan không còn ở trong thời kỳ hoàng kim, nhưng trận derby Milano vẫn là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất châu Âu hiện nay.

Có một điều trùng hợp, 2 đại diện tiêu biểu của thành Milan đều không có phong độ tốt nhất. Inter đã trải qua 4 trận liên tiếp không thắng (1 thua, 3 hòa). Milan cũng không khá khẩm hơn là mấy khi chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất, trong đó 2 lần ra sân mới đây đều kết thúc với kết quả hòa. Quá khứ đang nghiêng về Milan khi trong 10 trận derby Milano gần đây họ đã thắng tới 6 trận (hòa 1, thua 3). Đáng chú ý, ở 4 cuộc đại chiến gần nhất với Inter, Milan đều không thua (thắng 3, hòa 1).

03h00 ngày 23/12, Valencia (9) vs Real Madrid (3)

Từ năm 2009 đến nay, Real mới chỉ thua 1 trong 6 lần hành quân đến sân Mestalla của Valencia, còn lại giành tới 4 trận thắng và 1 trận hòa.

Có vẻ như điều đó tạo ra cảm giác Real sẽ không gặp khó ở trận đấu sắp tới với Valencia. Nhưng thực tế, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ bước vào trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 17 La Liga với mối lo rất lớn là bộ đôi trung vệ Sergio Ramos – Pepe đều không thể góp mặt vì án treo giò. Đây được xem là cơ hội rất lớn để Valencia xóa dớp thua Real trên sân nhà Mestalla, đồng thời ngáng chân “Bầy kền kền” trong hành trình bám đuổi Barca và Atletico (hiện Real đang kém 2 đội dẫn đầu với khoảng cách 5 điểm).

03h00 ngày 23/12, PSG (1) vs Lille (3)

Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 19 Ligue 1 có thể sẽ tạo ra một cục diện mới trên bảng xếp hạng. Lille chắc chắn sẽ bước vào trận đấu này với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng qua đó rút ngắn khoảng cách với PSG khi chỉ đang kém nhà đương kim vô địch 4 điểm (39 so với 43). Nếu sảy chân, PSG chắc chắn sẽ để mất ngôi đầu vào tay Monaco bởi “đại gia mới nổi của Ligue 1” chỉ gặp đối thủ Valenciennes đang xếp thứ 18.

Lille đang duy trì phong độ khá ổn định khi mới để thua 1 trận và hòa 1 trận trong 10 lần ra sân gần nhất ở Ligue 1. Rất trùng hợp, PSG cũng có kết quả tương tự trong quãng thời gian kể trên.

Chi Nguyễn
Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast