Nơi hội tụ niềm đam mê bóng đá

Thành công của giải bóng đá TP Hà Tĩnh năm 2009 cho thấy, phong trào bóng đá trên địa bàn thành phố đang được quan tâm phát triển cả chiều sâu và bề rộng...

Một pha tranh bóng giữa 2 đội Thạch Hạ - Thạch Đồng trong trận tứ kết. Giải bóng đá TP năm 2009

Một pha tranh bóng giữa 2 đội Thạch Hạ - Thạch Đồng trong trận tứ kết. Giải bóng đá TP năm 2009

Giải bóng đá TP Hà Tĩnh năm 2009 là cuộc hội tụ đông đủ của 14 đội bóng đến từ các đơn vị phường, xã trong toàn thành, được chia thành 4 bảng, thi đấu trên 2 sân (Thạch Hạ và thành phố), theo thể thức vòng tròn tính điểm.

Kết thúc vòng đấu bảng, các đội nhất, nhì bảng tiếp tục được chọn vào thi đấu bán kết và chung kết. Trước thềm giải, phong trào bóng đá ở các phường, xã đã được triển khai rầm rộ, rộng khắp là điều kiện giúp các đơn vị chọn VĐV xây dựng đội tuyển. Tương quan lực lượng của các đơn vị lần này khá đồng đều. Chất lượng chuyên môn đạt cao hơn các mùa giải trước.

Giải đã diễn ra khá sôi động ngay từ loạt trận khai mạc, thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và giới khán giả hâm mộ. Nhiều gia đình cả cha mẹ lẫn con cái đều say sưa với cả mùa giải.

Các cuộc tranh tài diễn ra mang nhiều kịch tính. Các đường chuyền bóng, khả năng phối hợp đồng đội và cách thức triển khai chiến thuật rất bài bản. Đặc biệt, sự tham gia của lực lượng sinh viên nghỉ hè làm cho mùa giải càng thêm hấp dẫn.

Nhiều trận đấu hay, nhiều pha bóng đẹp đã thực sự cuốn hút người xem, đặc biệt là trận chung kết giữa 2 đội phường Hà Huy Tập và đội phường Thạch Hạ. Kết quả cuối trận đấu, đội phường Hà Huy Tập đã vươn lên giành chiến thắng trước đội Thạch Hạ với tỷ số 1 - 0, đoạt chức vô địch mùa giải năm nay.

Những VĐV xuất sắc trong mùa giải này được chọn vào đội tuyển bóng đá thành phố chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VI sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast