Novak Djokovic chỉ trích Liên đoàn Quần vợt thế giới

Dù đang thi đấu tại ATP World Tour Finals, nhưng Novak Djokovic vẫn dành thời gian để chỉ trích cung cách kiểm tra doping của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) để bảo vệ người bạn thân Victor Troicki. Tay vợt này bị phạt nặng vì hành vi từ chối kiểm tra doping ở giải quần vợt Monte Carlo Masters diễn ra vào tháng 4 vừa qua.

Viktor Troicki đã xác nhận rằng anh không thể lường trước được những hậu quả khi từ chối tham gia thử doping bằng cách lấy mẫu máu tại Monter Carlo Marter hồi tháng 4 rằng sức khỏe của anh quá yếu cho cuộc thử nghiệm. Mẫu thử của anh sau đó cho kết quả là âm tính. Tuy nhiên Viktor Troicki vẫn bị Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) cấm thi đấu 18 tháng, trừ điểm và phải nộp lại tiền thưởng tại giải Monter Carlo Marters.

Đồng hương của Troicki là Novak Djokovic đang tỏ ra tức giận khi nhận được yêu cầu trả lời về vụ việc trên trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Djokovic cho rằng Troicki hoàn toàn vô tội
Djokovic cho rằng Troicki hoàn toàn vô tội

“Viktor là người bạn rất tốt của tôi. Tôi biết anh ấy từ khi tôi lên 8 tuổi. Tôi cũng đã gặp nhiều những rắc rối như trường hợp của anh ấy. Tôi đã nói chuyện với Viktor cũng như nói chuyện với người đại diện của anh ấy.” Novak Djolovic nói về người đồng hương của mình sau khi đánh bại Roger Federger ở trận mở màn ATP World Tour Finals tại sân O2 (London).

“Khi bạn được lựa chọn ngẫu nhiên để cung cấp và kiểm tra các xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu của WADA, họ phải có nghĩa vụ cung cấp cho bạn những chỉ dẫn rõ ràng. Cùng với đó họ phải giải thích cho bạn những quy tắc, quy định và những hậu quả nghiêm trọng hoặc hình phạt mà bạn phải thực hiện nếu bạn không cung cấp mẫu thử. Người đại diện của anh ấy không được thông báo trong trường hợp này.”

“Điều rõ ràng nhất là Viktor không liên quan gì đến chất cấm. Tôi không nói rằng điều đó hoàn toàn không có lỗi của anh ấy, nhưng nếu theo cách họ đã làm thì có lẽ anh ấy đã ngất xỉu ở nơi kiểm tra y tế. Nếu anh ấy cảm thấy sức khỏe tồi tệ khi phải đi lấy máu xét nghiệm. anh ấy nói nếu có thể dời ngày cũng cấp mẫu máu xét nghiệm sang ngày hôm sau thì ngày hôm sau anh ấy sẽ đến. Không phải vì anh ấy muốn che giấu điều gì mà chỉ là anh ấy cảm thấy khó chịu”, Djokovic bức xúc.

“Tôi không có niềm tin vào họ nữa. Tôi không còn niềm tin vào cái đang xảy ra. Đối với tôi toàn bộ thủ tục của tòa án trong trường hợp này là hoàn toàn bất lợi cho quyền lợi của các tay vợt”, Djokovic kết luận.

Khánh Trần

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast