Nước Anh vui khi giữ lại được bức tranh quý trị giá hơn 700 tỷ

Giữ quan điểm, mỗi bức tranh quý là một tài sản quốc gia, Nước Anh luôn nỗ lực giữ bằng mọi giá để tranh không bị bán ra nước ngoài.

> Nước Anh "đánh mất" bức họa danh tiếng của Picasso vì 1600 tỉ

Bức tranh "Nhà nguyện Salisbury nhìn từ cánh đồng" là bức tranh đẹp nhất của họa sỹ người Anh - John Constable.
Bức tranh "Nhà nguyện Salisbury nhìn từ cánh đồng" là bức tranh đẹp nhất của họa sỹ người Anh - John Constable.

Tháng trước, Anh đã thất bại trong việc giữ lại bức họa “Em bé và chim bồ câu” của Picasso, để bức tranh thuộc về một gia đình hoàng gia Qatar. Lần này người Anh đã có thể vui mừng vì với 700 tỷ họ đã giữ lại được bức tranh quý của John Constable.

Bức tranh là một trong những tác phẩm đẹp nhất của họa sỹ Constable và đã được Hiệp hội các phòng tranh của Anh mua lại để trưng bày khắp đất nước. Bức "Nhà nguyện Salisbury nhìn từ cánh đồng", được vẽ vào năm 1831, là một trong những tác phẩm đặt dấu mốc cho sự nghiệp của Constable. Đây là tác phẩm nổi tiếng, thành công nhất của người họa sỹ, ông gọi nó là bức “Salisbury vĩ đại” và coi đó là bức tranh đẹp nhất của ông.

Sau 30 năm trưng bày ở phòng tranh Quốc gia theo hợp đồng cho mượn dài hạn, bức tranh hiện đã được giữ lại cho công chúng Anh. Với các khoản tài trợ từ Quỹ Heritage Lottery (500 tỷ đồng), Quĩ Nghệ thuật (31.8 tỷ đồng) và các nguồn đóng góp khác đã cho phép bức tranh được mua lại với giá 734 tỷ đồng, một mức giá đặc biệt sau thuế trong khi giá thị trường của nó là 1271 tỷ đồng (40 triệu Bảng).

Việc mua bức tranh này là một phần của quan hệ đối tác giữa 5 phòng tranh lớn: Amgueddfa Cymra – Bảo tàng quốc gia xứ Wales; Phòng tranh quốc gia Scotland; Bảo tàng Colchester và Ipswich; Bảo tàng Salisbury và Nam Wiltshire; và Tate Britain.

Bức tranh sẽ được trưng bày công khai tại phòng tranh Tate Britain, trước khi nó được chuyển tới các phòng tranh đối tác vào cuối năm.

Phan HạnhTheo TelegraphNguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast