Ở Việt Nam, ai cũng có thể là 'Running Man'

Lúc 8 giờ tối qua, khi Arsenal ghi bàn thứ ba vào lưới đội tuyển, giá xăng ghi thêm 460 đồng/ lít vào ví tiền người hâm mộ Việt Nam.

Vũ Xuân Tiến (phải) đứng cạnh Podolski trước khi trận đấu diễn ra.
Vũ Xuân Tiến (phải) đứng cạnh Podolski trước khi trận đấu diễn ra.

Từ câu chuyện của “Running Man”

Đứng bên cạnh các cầu thủ Arsenal xếp hàng dưới sân trước khi trận đấu diễn ra là “Running Man” Vũ Xuân Tiến, một Gooner đã nổi tiếng toàn thế giới sau vụ “đột nhập” xe bus của các cầu thủ Arsenal vài ngày trước.

Anh đã chạy 5 cây số theo xe của Arsenal và được mời lên. Sau đó là một câu chuyện được báo chí phương Tây khai thác triệt để. Tiến còn được tặng 2 vé xem trận đấu ở Mỹ Đình tối qua, một áo đấu chính thức của Arsenal, và một lời mời sang Emirates xem Pháo thủ thi đấu. Quá hạnh phúc.

Nhưng nếu Arsenal sang Việt Nam sau 8 giờ tối hôm qua, họ có thể đã gặp nhiều “Running Man” hơn.

Đó là thời điểm sau khi Arsenal ghi bàn thứ ba vào lưới đội tuyển, giá xăng ghi thêm 460 đồng/ lít vào ví tiền người hâm mộ Việt Nam, khi những nụ cười và niềm vui vẫn ngập tràn ở Mỹ Đình.

Từ ba giờ chiều, mọi ngả đường về Mỹ Đình đã chật kín. Đến 7 giờ tối, 4 vạn người háo hức ngồi xem các thần tượng. Họ không hề biết những gì chờ đợi từ sau 8 giờ.

“Bàn thua” sau 8 giờ

Có lẽ đã lâu lắm rồi, đội tuyển Việt Nam thua đậm mà các khán đài Mỹ Đình vẫn vui đến thế. Lưới của đội bóng áo đỏ cứ lần lượt rung lên, và chỉ sau hiệp một, chúng ta đã nhìn thấy trước kết cục. Arsenal quá vượt trội, và họ ghi đến 7 bàn chỉ với những pha phối hợp rất đơn giản.

Đội tuyển Việt Nam thua trong một khung cảnh tương đối khổ sở: Mất thủ môn dự bị Bửu Ngọc (thẻ đỏ) và hậu vệ Văn Phong phải trám chỗ trong khung gỗ, trong khi Arsenal thậm chí còn chơi chưa hết sức. Một cuộc chiến quá chênh lệch về đẳng cấp.

Olivier Giroud lập hat-trick và ăn mừng một cách nhẹ nhàng, một phản ứng không có gì làm lạ. Ghi bàn đối với anh và Arsenal trong một trận đấu như thế này giống như một chuyện đương nhiên. Ngược lại, khi Mạnh Dũng sút tung lưới Arsenal, gỡ lại… 1-7 cho tuyển Việt Nam, anh đã cởi áo ăn mừng đầy phấn khích.

7 bàn thua cứ đến giống như một điều tất yếu, với lý do là chúng ta phải đối mặt với một đội bóng có đẳng cấp vượt xa, và đội các ngôi sao Indonesia cũng đã thua họ 7 bàn trắng trước đó. Nhưng với một trận đấu mà chúng ta tự đặt sự tự tôn của mình ngang với đối thủ, thì một bàn gỡ khi tỉ số đã là 7-0 cũng khó tạo ra sự phấn khích kiểu… chiến công lớn đến như vậy.

Đó là một trận đấu mà Việt Nam đã thể hiện sự mong manh về tâm lý: Họ bắt đầu trận đấu tương đối tự tin, nhưng thua bàn đầu tiên ở một tình huống quá đơn giản và thậm chí là sai lầm ấu trĩ, ngay cả với một trận giao hữu. Một tình huống di chuyển phá bẫy việt vị đơn thuần, và không thể phủ nhận ưu thế về thể hình của Giroud, nhưng hậu vệ Việt Nam đã không đeo bám thật sự quyết liệt trong tình huống ấy. Sau đó là vỡ trận, rất nhanh chóng.

Arsenal chơi chưa hết sức, nhưng họ đã chơi 90 phút khá nghiêm túc, không hề có dấu hiệu chủ quan và thiếu cẩn trọng . Có lẽ tâm lý “thua kém quá xa về đẳng cấp” đã chi phối đội tuyển Việt Nam tương đối nặng nề, dù họ đã gồng lên khá tự tin trong khoảng 5 phút đầu trận.

4 vạn CĐV có mặt trên Mỹ Đình tối qua, vẫn còn đang mải mê theo dõi Arsenal đè bẹp đội tuyển Việt Nam, có lẽ không biết rằng ngoài bãi gửi xe, bình xăng của họ đã vơi đi một ít. Quả bóng lăn từ mành lưới đội tuyển ra ví tiền người hâm mộ. Bóng đá quả là một cuộc chơi đắt đỏ: Bỏ ra tiền triệu cho một tấm vé vào sân, và ngay khi bạn đã ngồi ấm chỗ, thì tiền vẫn chảy ra 460 đồng/ lít.

Khi tiếng còi kết thúc vang lên, trận đấu vẫn chưa kết thúc. Một “bàn thua” sau 8 giờ đã làm những bình xăng rung chuyển, trong một trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra ngoài kia. Chênh lệch không kém gì trận đấu Arsenal – Việt Nam, với những bàn thua cũng “đương nhiên” không kém. Cho một ước mơ: Tất cả chúng ta đều trở thành “Running Man” (vì hết xăng).

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast