O. Việt Nam vs O. Indonesia: Đo tài năng, thử tham vọng

Tối nay trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra cuộc so tài hứa hẹn rất hấp dẫn giữa những ngôi sao trẻ hàng đầu của 2 quốc gia hâm mộ bóng đá bậc nhất Đông Nam Á. Ở đó, Olympic Indonesia không giấu tham vọng giành chiến thắng ngay trên sân khách, còn các học trò HLV Toshiya Miura cũng quyết mang niềm vui tặng các CĐV nhà.

O. Việt Nam vs O. Indonesia: Đo tài năng, thử tham vọng ảnh 1


TRẬN “CHUNG KẾT” CỦA ĐỘI KHÁCH

Cuộc đọ sức với Olympic Việt Nam tối nay chính là trận đấu khép lại quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016 của Olympic Indonesia. Vì thế, đoàn quân của HLV Aji Santoso đặt mục tiêu giành chiến thắng để có thể bước tới giải đấu cấp độ châu lục với sự tự tin cao nhất, đồng thời cũng lấy thêm cảm tình của các CĐV xứ Vạn đảo. Thêm nữa, đối với những trụ cột của đội khách như tiền vệ “nhạc trưởng” Evan Dimas, tiền đạo Ilham Udin… thì trận đấu trên sân Mỹ Đình còn có ý nghĩa phân định thắng – bại giữa họ với những Công Phượng, Tuấn Anh… bên phía Olympic Việt Nam. Nguyên nhân là bởi, trong cả 3 lần chạm trán ở đấu trường khu vực, “thần đồng” Evan Dimas chưa bao giờ thắng được Công Phượng, Tuấn Anh… trong 90 phút thi đấu khi nhận thất bại ở vòng bảng U19 ĐNÁ 2013 (thua 1-2) và vòng bảng U22 ĐNÁ 2014 (thua 1-3). Lần anh được hưởng niềm vui duy nhất là ở chung kết U19 ĐNÁ 2013 với thắng lợi nhọc nhằn sau 120 phút và 8 loạt đá luân lưu bất phân thắng bại.

Chính thủ quân Evan Dimas của Olympic Indonesia khẳng định trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Tôi và các đồng đội không lạ gì năng lực của các trụ cột bên phía Olympic Việt Nam, nhưng chúng tôi vẫn tin là mình đủ sức để giành chiến thắng trong cuộc đọ sức lần này!”.

O. Việt Nam vs O. Indonesia: Đo tài năng, thử tham vọng ảnh 2

KIỂM CHỨNG NĂNG LỰC CỦA ĐỘI CHỦ NHÀ

Trái với tâm lý “khát” thắng của đối thủ, các thành viên của Olympic Việt Nam tỏ ra khá bình thản trước cuộc đọ sức này. Không phải vì họ không muốn giành chiến thắng, mà bởi từ HLV Miura cho đến các cầu thủ đều hiểu rằng họ cần chứng minh năng lực bằng màn trình diễn trên sân chứ không phải là những tuyên bố hùng hồn trước báo giới.

HLV Miura chia sẻ: “Mỗi HLV đều có cách tiếp cận các trận đấu của riêng mình. Nên tôi dĩ nhiên là đặt ra những mục tiêu khác với người đồng nghiệp ở Olympic Indonesia. Chiến thắng là điều cả 2 đội hướng đến, nhưng tôi còn muốn kiểm tra sự tiến bộ của các học trò so với trận đấu trước”.

Thực tế, trong tay HLV Miura hiện có lực lượng tương đối đa dạng, nhưng vấn đề ông quan tâm ở trận đấu với Olympic Indonesia đương nhiên là nằm ở phạm vi rộng hơn so với ý nghĩa “chung kết Công Phượng – Evan Dimas” theo cách nói của đội khách. Cụ thể, HLV Miura muốn thấy hàng tấn công của Olympic Việt Nam chơi với nỗ lực và hiệu quả gấp đôi so với trận đấu trước. Bên cạnh đó, các phương án lắp ghép nhân sự ở tuyến tiền vệ, đặc biệt là cặp tiền vệ trung tâm, cũng sẽ được đưa ra thử nghiệm trong trận đấu tối nay.

Có thể nói, HLV Miura đang hướng đến mục tiêu kép “thử nghiệm và chiến thắng”. Từ khi làm việc tại Việt Nam đến nay, không ít trận đấu ông đã thành công khi đặt ra cho bản thân và các học trò cùng lúc những mục tiêu quan trọng và nỗ lực biến chúng thành hiện thực.

100% tuyển thủ Olympic Indonesia đang chơi tại giải VĐQG

Cả 20 cầu thủ của Olympic Indonesia chuẩn bị đọ sức với Olympic Việt Nam hiện đang thuộc biên chế của các CLB tại giải VĐQG nước này.

Bên phía Olympic Việt Nam, 28/30 cầu thủ (93,3%) đang khoác áo các CLB V-League. Hai cầu thủ chưa có “mác” V-League là thủ môn Đặng Ngọc Tuấn (An Giang) và trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel).

HỌ ĐÃ NÓI

Giống như khi đối đầu HN.T&T, trận gặp Olympic Indonesia chiều nay chúng tôi vẫn đặt mục tiêu vừa thử nghiệm đội hình, vừa quyết giành chiến thắng. Olympic Việt Nam sẽ sử dụng khoảng 18 cầu thủ bởi đây là cơ hội quý để tôi đánh giá về thể lực của học trò. Tôi nghĩ, cả Olympic Việt Nam lẫn Olympic Indonesia đều đặt mục tiêu giành vé vào VCK U23 châu Á 2016 nên ở trận này, đội nào cũng muốn thắng để tạo sự hưng phấn! - HLV Toshiya Miura (Olympic Việt Nam)

O. Việt Nam vs O. Indonesia: Đo tài năng, thử tham vọng ảnh 3

Gặp Olympic Việt Nam sẽ là màn cọ xát cuối cùng của Olympic Indonesia trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016. Chúng tôi đặt mục tiêu giành quyền vào VCK châu Á nên trận này có ý nghĩa lớn để Olympic Indonesia chỉnh sửa mọi mặt. Olympic Việt Nam có nhiều cầu thủ xuất sắc, nhất là Công Phượng rất nhanh nhẹn và có nhiều đường chuyền sắc bén. Chúng tôi sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất để có một trận đấu hay - Trợ lý Mudammad Al Haddad (Olympic Indonesia)

ĐỐI ĐẦU:

TRUNG VỆ QUẾ NGỌC HẢI (OLYMPIC VIỆT NAM)

Mắt xích quan trọng và tin cậy

Quế Ngọc Hải được đánh giá là mắt xích tin cậy nhất ở hàng phòng ngự Olympic Việt Nam và kinh nghiệm chinh chiến trong màu áo ĐTQG sẽ giúp anh trở thành điểm tựa cho các đồng đội trẻ cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Quế Ngọc Hải cũng rất nguy hiểm khi tham gia tấn công trong các tình huống cố định. Tại AFF Suzuki Cup 2014, hậu vệ này đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong trận hòa 2-2 với Indonesia ở vòng bảng.

O. Việt Nam vs O. Indonesia: Đo tài năng, thử tham vọng ảnh 4

TIỀN ĐẠO ILHAM UDIN (OLYMPIC INDONESIA)

“Sát thủ” xứ Vạn đảo

Những ai từng theo dõi trận chung kết U19 ĐNÁ 2013 hẳn vẫn còn nhớ là Ilham Udin chính là người thực hiện quả đá luân lưu quyết định ở loạt sút thứ 9 để giúp U19 Indonesia vượt qua U19 Việt Nam giành ngôi vô địch. Sau gần 2 năm, chân sút này đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp và đang là tiền đạo trẻ được kỳ vọng nhất của bóng đá xứ Vạn đảo. Chắc chắn, các hậu vệ của Olympic Việt Nam cần phải rất cẩn trọng khi “tái ngộ” Ilham Udin trong trận đấu tối nay.

Theo Bongda+

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast