Old Trafford dậy sóng vì Van Gaal

Việc để lộ thông tin về việc chọn Louis van Gaal đang gây cho Man United không ít phiền phức. Có vẻ như nội bộ Man United đang phân hóa ra làm hai phe: ủng hộ và chống đối Van Gaal.

Rooney, Van Persie, kẻ chống đối còn người ủng hộ Van Gaal
Rooney, Van Persie, kẻ chống đối còn người ủng hộ Van Gaal

Sir Alex Ferguson đã công khai ủng hộ cậu học trò Ryan Giggs làm chính thức và nhiều cầu thủ M.U cũng đứng về phía ông. Gary Neville, trên tư cách một BLV lẫn một cựu cầu thủ M.U, đã chỉ ra: “Thành công của những Pep Guardiola, Diego Simeone cho thấy việc đặt niềm tin vào những cựu cầu thủ là một lựa chọn đúng”. Cũng theo Neville, tuy Van Gaal có một lý lịch hoành tráng nhưng ông lại chưa có nhiều hiểu biết về bóng đá Anh.

Theo tờ Metro, Wayne Rooney đã đến gặp BLĐ Man United và yêu cầu đừng bổ nhiệm Van Gaal. Rooney sợ vị thế của mình tại CLB sẽ giảm sút cùng với sự xuất hiện của HLV người Hà Lan và ban bệ của ông. Theo lời của Mehmet Scholl, huyền thoại một thời của Bayern, thì lo ngại ấy của Rooney không phải là thiếu cơ sở.

Scholl nói: “Ông ấy rất nghiêm khắc, thậm chí là khắc nghiệt. Cầu thủ hoặc là theo ông ấy, hoặc là không còn cơ hội trở lại đội hình nữa. Một số cầu thủ, như Rooney chẳng hạn, có thể sẽ cảm thấy khó khăn khi Van Gaal yêu cầu cậu ấy thay đổi cách chơi như hiện tại”.

Nếu Van Gaal đến Old Trafford, tất nhiên ông sẽ dành cho Van Persie một vị thế tốt hơn bởi anh là người hiểu ông nhất thông qua thời gian cùng làm việc tại đội tuyển Hà Lan. Tất nhiên là Rooney khó mà vui với điều đó.

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast