Olympic Việt Nam còn nhiều “chuệch choạc”

Trong trận giao hữu quốc tế với Olympic Indonesia tối qua (9/3), Olympic Việt Nam đã vất vả mới giành được thắng lợi với tỉ số 1-0.

Olympic Việt Nam còn nhiều “chuệch choạc” ảnh 1

Trời mưa, sân trơn khiến hai đội gặp nhiều khó khăn trong những pha xử lý bóng. (Ảnh: Nhung Trần)

Phải thi đấu dưới cơn mưa dày hạt, bóng ướt sân trơn đã khiến trận đấu diễn ra tẻ nhạt và có rất ít tình huống nguy hiểm được tạo ra. Thế trận chỉ thật sự khởi sắc khi HLV Miura tung Nguyễn Công Phượng, Đỗ Hùng Dũng và Lê Văn Sơn vào sân đầu hiệp 2. Nhưng cũng phải tới phút 75 của trận đấu, Võ Huy Toàn mới đệm bóng hạ thủ môn Fadhil từ cự li gần, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Việt Nam vươn lên giành thắng lợi.

Trong cuộc đối đầu với Indonesia, thực tế U23 Việt Nam thi đấu không thực sự nổi bật. Bàn thắng của Huy Toàn chỉ đến từ một sai lầm của hàng phòng ngự đối phương.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Miura tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò: “Trận đấu này tôi cũng không thực sự hài lòng lắm. Kết quả 1-0 dĩ nhiên là một kết quả tốt, tuy nhiên vẫn còn một số chuệch choạc về lối đá của các cầu thủ, một số tình huống tranh chấp chúng ta mất khá nhiều bóng, tôi cần phải điều chỉnh lại và tập luyện nhiều hơn cho các em trong những tình huống như thế này. Tôi cũng không hài lòng với hàng tấn công, tiền đạo tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng không dứt điểm được nhiều, họ toàn để mất bóng trước khung thành trước khi đối diện với thủ môn”.

Olympic Việt Nam còn nhiều “chuệch choạc” ảnh 2

Huấn luyện viên Miura chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Mặc dù vòng loại Olympic đã đến rất gần, nhưng chiến lược gia người Nhật Bản vẫn tỏ ra rất khó khăn trong việc chọn lựa những cái tên sáng giá và định hình bộ khung cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

Trái ngược với huấn luyện viên Miura ở phía bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Aji Santoso lại tỏ ra khá khài lòng với cách thi đấu của các học trò: “Trận đấu này là một trận đấu hay, Olympic Indonesia đã thi đấu đúng ý đồ mà ban huấn luyện đề ra trong cả hiệp một và hiệp 2 của trận đấu. Bàn thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam ghi được không phải là do những tình huống dàn xếp tấn công mà là do những sai sót bên phía của Indonesia, và trong hiệp 2, chúng tôi cũng mắc một số sai sót tương tự như vậy. Trong hiệp một chúng tôi có tới 3 cơ hội ghi bàn, tuy nhiên chúng tôi đã không thể tận dụng được”.

Bất chấp mưa rơi nặng hạt, vẫn có khoảng 15.000 khán giả tới sân Mỹ Đình cổ vũ cho các cầu thủ Olympic Việt Nam. Nhưng những pha phối hợp không ăn ý, những đường chuyền sai địa chỉ cùng những tình huống mất bóng ngớ ngẩn đã phần nào làm nản lòng người hâm mộ. Bạn Vũ Đình Hiếu đến từ Hải Dương nói: “Nói chung là cũng nhạt nhoà lắm, cũng có thể hôm nay là một trận giao hữu thôi, trận này tôi hơi thất vọng một chút. Các cầu thủ có thời gian luyện tập như thế nhưng mà hôm nay chơi chưa hiệu quả”.

Olympic Việt Nam còn nhiều “chuệch choạc” ảnh 3

Dù trời mưa, khoảng 15.000 CĐV vẫn đến sân Mỹ Đình để cổ vũ cho U23 Việt Nam.

Mặc dù các cầu thủ Olympic Việt Nam chưa thể hiện được nhiều trước Indonesia, nhưng tất cả vẫn là trong giai đoạn chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Các cổ động viên, người hâm mộ Việt Nam, vẫn luôn đặt niềm tin vào đội tuyển. Bạn Ngô Thi Thanh Tâm sinh viên trường Lao động xã hội chia sẻ: “Em vẫn tin tưởng dù giải đấu sắp tới có nhiều đội mạnh như Nhật Bản. Em chỉ mong tuyển Việt Nam thi đấu hết sức”.

Vào ngày 11/3 tới, Olympic Việt Nam sẽ đi chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh, chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Uzbekistan. Đến ngày 15, đội sẽ lên Bình Dương và ngày 20 sang Bangkok – Thái Lan và có trận giao hữu quốc tế cuối cùng với U23 Thái Lan.

Theo Khuất Tú/VOV

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast