“Olympic Việt Nam sẽ còn tiến bộ nữa”

Không quá vui mừng sau khi Olympic Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước HN.T&T, HLV Toshiya Miura cho rằng các học trò phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện, nhất là vấn đề thể lực. Ông cũng tin Olympic Việt Nam sẽ còn tiến bộ.

HLV Toshiya Miura:

HLV Miura trong vòng vây báo chí và NHM sau trận
HLV Miura trong vòng vây báo chí và NHM sau trận

P/V: Tại sao ông lại chọn HN.T&T là đối thủ để Olympic Việt Nam cọ xát và mục đích của ông ở trận đấu này là gì?

HLV Toshiya Miura: Phải nói rằng HN.T&T là đội bóng rất mạnh ở V-League. Trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ xuất sắc và tôi nghĩ, các học trò của tôi thi đấu với họ sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm! Tôi xem trận đấu này là cơ hội để thử nghiệm các vị trí ở đội. Thế nên, tôi xếp nhiều cầu thủ đá trái vị trí sở trường của mình để có những đánh giá sát thực nhất về từng cá nhân. Các bạn thấy đó, có đến 18 cầu thủ Olympic Việt Nam được vào sân thi đấu và họ đã có bài học bổ ích qua trận đấu này.

- Điều gì khiến ông hài lòng nhất ở trận đấu vừa qua?

Tôi xếp nhiều cầu thủ khác nhau ở hàng thủ và họ chơi rất tốt. Tôi đánh giá cao sự phối hợp, bọc lót của các cầu thủ ở tuyến này. Tôi nghĩ rằng, với cách chơi như thế, BHL sẽ có nhiều sự lựa chọn, phương án sử dụng nhân sự ở các trận đấu tiếp theo. Mặt khác, toàn đội thực hiện đúng ý đồ chiến thuật mà tôi đưa ra. Thêm nữa, tinh thần thi đấu của các cầu thủ được đảm bảo cao, họ đá đầy nhiệt huyết để tìm suất đá chính. Điều đó làm tôi hài lòng!

- Nhiều tình huống cầu thủ Olympic Việt Nam không tranh chấp hiệu quả với cầu thủ đối phương. Ông nghĩ sao về điều này?

ĐT Olympic Việt Nam mới tập trung được hơn 10 ngày và ở trận đấu vừa qua, nhiều cầu thủ chưa có nền tảng thể lực tốt. Điều đó cũng dễ hiểu, vì mọi người đang trong quá trình rèn thể lực và trận đấu với HN.T&T sẽ là bước đà để họ hoàn thiện mình về chuyên môn cũng như cải thiện về thể lực. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ tiến bộ nữa!

- Trong đợt tập trung này, ông gọi đến 5 thủ môn nhưng ở trận đấu với HN.T&T, chỉ có Hoài Anh được sử dụng. Tại sao vậy, thưa ông?

Tôi gọi nhiều thủ môn để có sự sàng lọc kỹ càng bởi các bạn đều biết, ở V-League có rất ít thủ môn trẻ được bắt chính. Khi lên tuyển, tôi muốn quan sát cụ thể, sát thực hơn về năng lực của 5 thủ môn. Tuy nhiên, ở trận đấu với HN.T&T, tôi có những tính toán của riêng mình trong việc thử nghiệm vị trí gác đền nên mới để thủ môn Hoài Anh thi đấu cả trận.

- Cho đến lúc này, ông đã định hình được bộ khung cho Olympic Việt Nam?

Một trận đấu chưa nói lên quá nhiều điều và phía trước đội còn ít nhất 5 trận đấu giao hữu nữa và qua từng trận, tôi sẽ đánh dấu những cầu thủ đá tốt để từ đó lên bộ khung cho đội. Các đối thủ của chúng ta ở vòng loại U23 châu Á 2016 có sự đa dạng về lối chơi nên tôi cần chuẩn bị nhiều phương án về nhân sự cho từng vị trí nên chắc chắn những trận đấu giao hữu sẽ là cơ hội để tôi thấy được sự phù hợp trong chiến thuật của từng cầu thủ ở các sơ đồ khác nhau.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

VIDEO: O.Việt Nam 3-1 HN.T&T

HLV Miura cám ơn khán giả

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và HN.T&T diễn ra không phải vào thời điểm cuối tuần trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng đã thu hút được hơn 7 nghìn khán giả đến sân Hàng Đẫy, Hà Nội. HLV Miura rất cảm kích trước tình cảm của khán giả và ông chia sẻ: “Tôi rất vui khi có đông khán giả đến sân xem đội tuyển thi đấu. Cám ơn các khán giả và chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để xây dựng đội bóng thật mạnh!”.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast