Olympic Việt Nam vs Olympic Kyrgyzstan: Quyết giành ngôi đầu bảng!

Chiến thắng đậm đà 4-1 trước Olympic Iran đã mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 cho Olympic Việt Nam và đoàn quân của HLV Toshiya Miura đang hướng đến việc lần đầu tiên hiên ngang vào vòng knock-out ở một kỳ Asiad với vị thế đầu bảng.

Vũ Minh Tuấn (phải) và đồng đội ở Olympic Việt Nam rất tự tin trước trận đấu quan trọng với Olympic Kyrgyzstan.
Vũ Minh Tuấn (phải) và đồng đội ở Olympic Việt Nam rất tự tin trước trận đấu quan trọng với Olympic Kyrgyzstan.

KYRGYZSTAN KHÔNG PHẢI TAY VỪA...

Trước thềm Asiad 17, Iran được “mặc định” cho ngôi đầu bảng H. Còn Việt Nam dự tính sẽ dồn hết sức lực để tranh ngôi nhì với Kyrgyzstan. Nhưng rồi tình thế đã đảo ngược hoàn toàn sau 2 lượt trận và nay Kyrgyzstan với Việt Nam lại chính là những đội so tài để tranh ngôi đầu bảng.

Nếu xét về kỹ thuật, Olympic Kyrgyzstan không có những cá nhân sở hữu những phẩm chất sắc sảo như Olympic Iran. Nhưng đoàn quân của ông Eshenov lại là một tập thể có kỷ luật, được tổ chức chặt chẽ và chơi rất máu lửa. Cự ly đội hình luôn được các cầu thủ Kyrgyzstan giữ hợp lý, giúp cỗ máy của ông Eshenov được vận hành khá nhịp nhàng. Hơn nữa, lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm và áp sát là điểm nhấn khác của đội bóng Trung Á vốn đã giúp họ thành công trước Iran.

Là “tuyển trẻ” nhưng Olympic Kyrgyzstan là một tập thể giàu kinh nghiệm. Valerii Kichin, Baimatov... là những cầu thủ từng nhiều năm khoác áo ĐTQG Kyrgyzstan. Thể hình to cao là một vũ khí lợi hại khác của đội bóng này. Rất nhiều các học trò của ông Eshenov có chiều cao trên 1m80 nên họ rất lợi hại trong các pha không chiến.

Nhìn một cách tổng thể, Olympic Kyrgyzstan là một tập thể thiện chiến!

... VÀ PHÉP TÍNH CỦA HLV MIURA

Ở vòng 1/8 của môn bóng đá nam Asiad 17, đối thủ của Việt Nam nhiều khả năng là UAE hoặc Jordan. BHL Olympic Việt Nam “bật mí”, sẽ dễ thở hơn nếu gặp Olympic UAE ở vòng 1/8 sau khi theo dõi kỹ cuộc đối đầu giữa hai đối thủ trên. UAE gần như chắc chắn sẽ đứng nhì bảng G, nên để gặp được “đối thủ như mơ” thì chúng ta sẽ phải giữ được vị trí nhất bảng H.

Một điểm trước Olympic Kyrgyzstan sẽ đảm bảo cho Olympic Việt Nam hiên ngang tiến vào vòng 2 với vị trí dẫn đầu bảng H. Trong trận đấu chiều nay, Huy Toàn chấn thương nên sẽ phải vắng mặt và vì thế, Phi Sơn nhiều khả năng sẽ được lựa chọn để thay thế. Còn lại, những cầu thủ tốt nhất của Olympic Việt Nam vẫn sẵn sàng xung trận. Không chỉ để đảm bảo sự chủ động trước đối thủ Kyrgyzstan, HLV Toshiya Miura cũng muốn các học trò có được cảm giác thi đấu tốt nhất cho trận đấu ở vòng 1/8 sau khi phải “tập chay” trong một tuần qua.

Tuy nhiên, khi không buộc phải thắng cũng giữ được ngôi đầu thì Olympic Việt Nam chắc hẳn phải có tính toán nhất định khi xung trận. Đó cũng là cách để đảm bảo lực lượng cũng như thể lực tốt nhất cho vòng knock-out bởi chỉ 3 ngày sau, Olympic Việt Nam sẽ phải bước vào vòng 1/8. Rõ ràng, dồn tất cả sức lực cho một trận đấu không mang tính sống còn thì có thể tạo nên hệ lụy khôn lường. Nên nhớ, Olympic Kyrgyzstan chơi khá rát khi từng phạm lỗi với Olympic Iran đến 22 lần. Họ có thể sẽ không từ bất cứ một chiêu trò nào trước Olympic Việt Nam nếu như mục tiêu nhì bảng bị đe dọa.

UAE nhiều khả năng đứng nhì bảng G

Theo phân nhánh thì các đội bảng G sẽ gặp bảng H (nơi có Olympic Việt Nam) ở vòng 1/8. Chiều nay, cục diện bảng G cũng sẽ ngã ngũ. Đang có được 3 điểm nên nếu không thua Ấn Độ trong trận đấu lúc 15h00, Jordan sẽ đứng nhất bảng G (bảng này cũng chỉ có 3 đội) và như thế, UAE sẽ đứng nhì với 3 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận thua.

Theo Bongda+

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast