Ông Mai Đức Chung được tiến cử làm HLV ĐTQG

Theo dự kiến, Hội đồng HLV quốc gia sẽ đề cử HLV Mai Đức Chung vào chiếc ghế trống thay thể HLV Falko Goetz trong Hội nghị BCH VFF nhiệm kỳ VI sắp tới.

Ông Mai Đức Chung là ứng viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam (Ảnh: Bóng đá)
Ông Mai Đức Chung là ứng viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam (Ảnh: Bóng đá)

Sau thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26 và những động thái không nhất quán của VFF, HLV Falko Goetz bị sa thải và kể từ đó tới nay, chiếc ghế nóng mà vị HLV người Đức để lại vẫn chưa có chủ. Xác định tầm quan trọng và cấp thiết phải có một người thay thế, Hội đồng HLV quốc gia đã họp bàn và đưa ra những tiêu chí lựa chọn HLV trưởng ĐTQG.

Với tiêu chí ưu tiên lựa chọn một HLV nội với những kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về bóng đá Việt Nam cũng như ĐTQG, cộng với việc tham khảo ‎ý kiến của các ứng viên, Hội đồng HLV quốc gia đã chọn HLV Mai Đức Chung cho vị trí "thuyền trưởng" của đội tuyển Việt Nam. Và trong Hội nghị BCH VFF nhiệm kỳ VI diễn ra ngày 28/02 sắp tới, Hội đồng HLV quốc gia sẽ đề nghị VFF chọn ông Chưng trở thành HLV trưởng ĐTQG.

Về vấn đề này, giới mộ điệu cũng không quá bất ngờ bởi ông Mai Đức Chung đã có rất nhiều kinh nghiệm trong quá trình tham gia công tác huấn luyện qua nhiều giai đoạn của ĐTQG. HLV Mai Đức Chung từng đưa ĐTQG nữ của chúng ta giành 2 danh hiệu vô địch SEA Games và là trợ l‎ý số 1 của HLV Alfred Riedl. Một thách tích ấn tượng khác đó là ông đã đưa U22 Việt Nam đăng quang ở cúp Merdeka năm 2008.

Với những thành công như thế, ông Chung được kỳ vọng sẽ chắp cánh giấc mơ vàng của ĐTQG nam sau khi lên nắm quyền. Hiện, ông Mai Đức Chung cũng chưa đảm trách vai trò HLV với bất cứ CLB nào nên đây sẽ là điều kiện thuận lợi để HLV 61 tuổi này tập trung cho công tác tác huấn luyện ĐTQG.

Cũng ở Hội nghị BCH VFF nhiệm kỳ VI sắp tới, Ban chấp hành sẽ xin ‎ý kiến về chức danh Tổng thư k‎ý mới của VFF. Theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, Thường trực VFF đã xác định được một số ứng viên sáng giá cho vị trí TTK là các ông: Phạm Ngọc Viễn, Dương Nghiệp Khôi, Phan Anh Tú, Ngô Lê Bằng.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast