Ông Phạm Ngọc Viễn rời ghế TGĐ VPF

Cuộc họp Hội đồng quản trị VPF ngày 28/10 chính thức thông báo quyết định thay thế người đứng đầu bộ phận điều hành VPF. Tân TGĐ là GĐĐH B.Bình Dương Cao Văn Chóng.

Ông Phạm Ngọc Viễn đã xác nhận thông tin trên và cho biết mình sẽ tiếp tục công tác ở vị trí khác. Ông Phạm Ngọc Viễn năm nay 65 tuổi và từng có nhiều kinh nghiệm quản lý bóng đá qua các vị trí tổng thư ký rồi phó chủ tịch VFF.

Ông được VFF cử tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ năm 2011 và đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc. Ông Viễn cho hay, xu hướng đưa cán bộ trẻ lên những vị trí quan trọng là tất yếu và cần được ủng hộ. Ngoài ông Viễn, nguyên phó chủ tịch VFF Trần Duy Ly cũng rời VPF sau mùa giải vừa qua.

Ông Phạm Ngọc Viễn từng có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: HFF.

Ông Phạm Ngọc Viễn từng có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: HFF.

Việc thay thế ông Phạm Ngọc Viễn từng được nói đến nhiều thời gian qua và các ứng cử viên được dự đoán là Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu và Phó tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc.

Tuy nhiên, hôm qua (27/10) thông tin từ VPF cho biết, người lên nắm vị trí tổng giám đốc VPF thay ông Viễn lại là ông Cao Văn Chóng, một nhân vật khá trẻ tuổi và mới có 2-3 năm kinh nghiệm làm GĐĐH tại CLB B.Bình Dương.

Như vậy, chỉ ít ngày sau khi Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn chia tay đội bóng để nhường chiếc ghế cho ông Nguyễn Thế Huân (28 tuổi), thì ở cấp dưới cũng có những sự xáo trộn nhất định, khi ông Chóng cũng đường đột bỏ ghế.

Ông Cao Văn Chóng (trái) gắn với thành công của B.Bình Dương trong 2 mùa giải qua. Ảnh: Vnleague.com.

Ông Cao Văn Chóng (trái) gắn với thành công của B.Bình Dương trong 2 mùa giải qua. Ảnh: Vnleague.com.

Quyết định trên VPF cũng gây nên nhiều tranh luận khi ông Viễn vẫn được các cổ đông đánh giá cao trong vai trò và trách nhiệm của mình. Trong khi đó, ông Chóng được xem là nhân vật mới và đang cần tích lũy kinh nghiệm.

Thêm bất ngờ nữa, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh toàn bộ cổ đông và thành viên trong Hội đồng quản trị VPF không biết. Mọi người chỉ biết sau khi Hội đồng quản trị ra nghị quyết và thực hiện theo mệnh lệnh.

Theo Zing.vn

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast