Paris chính thức “mất” cây cầu khóa tình yêu

Từ 1/6 Paris chính thức gỡ bỏ khóa tình yêu trên cây cầu đi bộ nổi tiếng Ponts des Arts, chấm dứt truyền thống các đôi tình nhân treo khóa ở thành cầu.

Paris chính thức “mất” cây cầu khóa tình yêu ảnh 1

Cây cầu đi bộ nổi tiếng Ponts des Arts, Paris (ảnh: Independent)

10.000 chiếc khóa sẽ được gỡ ra hôm nay trước nguy cơ thành cây cầu bị sập vì quá tải. Thực tế hiện nay, thành cầu đang chứa tới gần 700.000 chiếc khóa nặng tương đương 20 con voi.

Hồi tháng 6/2014, một mảng thành cầu đã bị đổ sập khiến nhà chức trách Paris lo ngại nguy cơ này sẽ lặp lại trong mùa hè năm nay, khi khách du lịch nước ngoài đang đổ xô đến kinh đô lãng mạn này.

Người phát ngôn Paris cho biết: “Nếu tiếp tục truyền thống treo khóa tình yêu trên cây cầu này sẽ khiến di sản của Paris có nguy cơ bị hủy hoại. Điều này cũng là gây mất an toàn cho dân Paris và khách du lịch. Hãy yêu thực sự mà không cần phải thể hiện bằng ổ khóa”.

Cây cầu nổi tiếng Ponts des Arts nằm ở vị trí giữa Vườn Tuileries và Bảo tàng D’Orsay. Bắt đầu từ năm 2008, dân Paris và du khách tới thành phố thường tới cây cầu đi bộ để thể hiện tình yêu bằng những chiếc khóa xinh xắn. Họ treo ổ khóa ở thành cầu và ném chìa khóa xuống sông Seine. Hành động này được coi là để khẳng định tình yêu của họ luôn bền chặt.

Tháng 8/2014, thành phố Paris đã đưa ra sáng kiến kêu gọi du khách chụp ảnh, chứ không treo khóa để bảo vệ cây cầu. Đây là một phần của ý tưởng “No Love Locks” (Không Khóa tình yêu). Theo No Love Locks, những ổ khóa tình yêu đã gây nguy hại tới các di tích lịch sử và đe dọa sự an toàn của nhiều người.

Tuy nhiên, sáng kiến này không phát huy được hiệu quả như mong muốn và chính quyền Paris buộc phải “mạnh tay” tháo khóa tình yêu trên cây cầu nổi tiếng Ponts des Arts.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast