Pellegrini chỉ trích Mourinho "lại dựng xe bus" và "Chelsea đá như đội chiếu dưới”

HLV của Man City đã tỏ ra tức giận khi Chelsea đã không chơi đôi công một cách sòng phẳng ở trận đấu tối qua. Theo ông thầy người Chile, HLV Jose Mourinho đã “dựng xe bus” trước khung thành thủ môn Thibaut Courtois – giống như cách mà những đội bóng nhỏ thường hay áp dụng.

Pellegrini chỉ đạo học trò chơi tấn công nhưng lại vấp phải một Chelsea chơi chặt chẽ
Pellegrini chỉ đạo học trò chơi tấn công nhưng lại vấp phải một Chelsea chơi chặt chẽ

Nhưng “đội bóng nhỏ” ấy cũng đã khiến Man City nói chung và HLV Manuel Pellegrini phải toát mồ hôi hột. Suýt chút nữa, The Citizens phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp trên sân nhà Etihad trước Chelsea. Nếu như không có bàn gỡ hòa ở những phút cuối cùng của Frank Lampard – người từng khoác áo The Blues trong suốt 14 năm thì nhà ĐKVĐ Premier League một lần nữa phải chịu thêm một nỗi ác mộng, giống như những gì đã trải qua trước Stoke City hồi tháng trước.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Chile vẫn nói cứng: “Dường như chúng tôi đã chơi trước một đội bóng nhỏ chỉ chăm chăm phòng ngự vậy (Pellegrini ám chỉ Chelsea). Luôn có tới 10 cầu thủ án ngữ trước khung thành của họ và chúng tôi mới là đội muốn giành chiến thắng khi trận đấu bắt đầu”.

Hàng phòng ngự Chelsea đã chơi tốt trong trận đấu tối qua
Hàng phòng ngự Chelsea đã chơi tốt trong trận đấu tối qua

“Tôi nghĩ rằng Man City lại một lần nữa phải đối đầu với một đội bóng y hệt như Stoke City. Quá khó để ghi bàn vào lưới những đối thủ dạng này. Cũng may cuối cùng thì chúng tôi cũng có được bàn thắng. Tôi không muốn đánh giá Chelsea. Những gì mà các đội bóng khác làm không phải thuộc phận sự của tôi”, Pellegrini nhấn mạnh.

Đáp lại lời công kích từ phía đối thủ, HLV Jose Mourinho tỏ ra bình thản: “Tôi nhớ nhiều lần Pellegrini đã nói sẽ không bao giờ nhắc về tôi cũng như đội bóng mà tôi dẫn dắt. Nhưng có vẻ như ông ấy đãng trí mất rồi. Tôi sẽ không bình luận gì về những gì mà ông ấy nói. Đừng hỏi tôi về điều đó vì thực sự tôi không quan tâm”.

Bàn thắng của Lampard vào lưới Chelsea khiến không ít CĐV đau lòng
Bàn thắng của Lampard vào lưới Chelsea khiến không ít CĐV đau lòng

Người đặc biệt nhắc nhiều tới kết quả trận đấu: “Chúng tôi hành quân tới Man City với 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai. Và sau trận hòa này, chúng tôi đã nới khoảng cách với đối thủ xếp sau lên thành 3 điểm. Đó cũng được xem như là một thành công. Tôi không nhìn vào các đối thủ trực tiếp hay các CLB khác theo một cách gì đó đặc biệt. Đơn giản, tôi để ý đến BXH và hiện giờ, chúng tôi đang có lợi thế lớn. Thế thôi”.

Bình luận về chiến thuật áp dụng ở trận đấu tối qua, Mourinho cho biết: “Chelsea đã thành công với chiến thuật sử dụng trước Man City, bởi chúng tôi đã ghi bàn và có nhiều cơ hội gia tăng cách biệt. Các học trò của tôi đã chơi tốt. Theo tôi thì 1 điểm ở trận đấu này cũng là điều có thể chấp nhận được”.

Zabaleta xứng đáng nhận thẻ đỏ và Costa cũng thế!
Zabaleta xứng đáng nhận thẻ đỏ và Costa cũng thế!

Nhiều CĐV đã rất bùi ngùi khi chứng kiến cảnh Frank Lampard – tiền vệ gắn bó với Chelsea suốt 14 năm ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Nhưng với ông thầy của Chelsea thì điều đó là bình thường: “Lúc này, cậu ấy là một cầu thủ của Man City. Tôi sẽ không nói chuyện với những cầu thủ chơi bóng ở các CLB khác. Xin lỗi, tôi không thể gặp Lampard và tiếp đón rôm rả được. Nên nhớ, tôi là HLV của Chelsea và tôi sẽ chỉ trao đổi với những học trò của mình – đó là những cầu thủ rất tuyệt vời”.

Trong khi đó, bên phía Man City, hậu vệ Pablo Zabaleta đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể các CĐV và Ban huấn luyện vì chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận sau tình huống va chạm với tiền đạo Diego Costa của Chelsea. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina cũng cho rằng đáng lý ra Costa cũng phải bị truất quyền thi đấu: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người vì sai lầm của cá nhân ở trận đấu tối qua. Nhưng các bạn thấy đấy, việc Diego Costa chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Mike Dean là một sự vô lý đến khó hiểu”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast