Pennetta đăng quang Indian Wells

Tay vợt người Italy dễ dàng giành chiến thắng 6-2, 6-1 ở chung kết, một phần bởi Radwanska gặp chấn thương.

Pennetta giành chiến thắng xứng đáng trước Radwanska.

Pennetta giành chiến thắng xứng đáng trước Radwanska.

Sau khi xuất sắc đánh bại Li Na ở bán kết, hạt giống số 20 Pennetta tiếp tục có một trận đấu hay trước Radwanska tối 16/3. Tay vợt người Italy bằng lối đánh chắc chắn mất hơn một giờ để quật ngã hạt giống số hai với các tỷ số 6-2, 6-1.

Chức vô địch Indian Wells là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của tay vợt 32 tuổi. Pennetta có lợi thế lớn khi Radwanska gặp chấn thương ở đầu set hai nhưng không thể phủ nhận thực lực của tay vợt người Italy, nhất là khi cô có chiến thắng dễ dàng trước khi đối thủ bị đau ở chân. Lỗi tự đánh hỏng của hai tay vợt là tương tự nhau nhưng Pennetta giành điểm winner gấp đôi Radwanska (20 so với 10).

Set một, hai tay vợt giằng co cho đến game thứ năm thì bước ngoặt xảy ra. Pennetta bằng những cú trả giao bóng hiểm hóc đã giành break để vươn lên dẫn 3-2. Đến game thứ bảy, Radwanska mắc hàng loạt lỗi tự đánh hỏng để Pennetta tiếp tục giành break. Ở game giao bóng sau đó, tay vợt người Italy không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng set đầu 6-2.

Đầu set hai, Radwanska tái phát chấn thương ở đầu gối và liên tục nhờ bộ phận y tế băng bó. Những bước di chuyển của tay vợt Ba Lan có phần nặng nề. Đến mức ở một số tình huống cô chỉ biết đứng im nhìn Pennetta đánh bóng. Mất ba break liên tiếp, Radwanska chịu thua 1-6 ở set hai.

Radwanska không kìm được nước mắt xin lỗi người hâm mộ sau khi kết thúc trận đấu. Cô thất vọng vì không thể chơi bóng với phong độ tốt nhất trong trận chung kết. Đối với Pennetta, sau một thời gian dài gặp chấn thương và từng có ý định giải nghệ, chức vô địch Indian Wells là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của cô.

Khởi Nguyên

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast