Pet Shop Boys có ca khúc cover hay nhất mọi thời

Ca khúc Always On My Mind do nhóm nhạc Pet Shop Boys hát lại (cover) vừa được bầu là phiên bản cover hay nhất mọi thời đại, trong một cuộc bình chọn do chương trình phát thanh BBC Music thực hiện.

Always On My Mind sáng tác bởi John Christopher, Mark James và Wayne Carson, trở nên nổi tiếng với giọng hát của Brenda Lee và Elvis Presley hồi năm 1972. Sau đó ca khúc được Pet Shop Boys hát lại vào năm 1987. Ca khúc đã đứng đầu BXH âm nhạc tại Anh và thứ 4 tại Mỹ khi xuất hiện trong năm đó.

Pet Shop Boys có ca khúc cover hay nhất mọi thời ảnh 1

Một thành viên của Pet Shop Boys đang trình bày ca khúc Always On My Mind

Xếp ở vị trí thứ 2 là bản cover ca khúc Hurt (do Nine Inch Nails thể hiện đầu tiên) của Johnny Cash. Theo sau đó là Walk On By của The Stranglers, ca khúc được Dionne Warwick hát đầu tiên. Bản cover All Along The Watchtower của Jimi Hendrix đứng ở vị trí thứ 4 và ca khúc cổ điển Hallelujah do Jeff Buckley trình bày đứng thứ 5.

Được biết các khán giả có thể bình chọn bản cover họ yêu thích từ danh sách 50 ca khúc được lập bởi các nhà sản xuất và người dẫn chương trình kỳ cựu của đài phát thanh BBC, bao gồm Fearne Cotton, Trevor Nelson, Simon Mayo và Steve Lamacq.

Trưởng ban âm nhạc của BBC Radio 2 là Jeff Smith cho biết "Pet Shop Boys có rất nhiều các bản hit tuyệt vời và cũng có rất nhiều phiên bản cover lại một cách xuất sắc ca khúc cổ điển (Always On My Mind)”. Ông cũng cho biết thêm rằng "chọn được ca khúc cover chiến thắng từ một danh sách dài là việc khó khăn nhưng cũng đầy phấn khích".

Danh sách top 10 bài hát dẫn đầu cuộc bình chọn bao gồm:

1. Pet Shop Boys - Always On My Mind

2. Johnny Cash - Hurt

3. The Stranglers - Walk On By

4. Jimi Hendrix - All Along The Watchtower

5. Jeff Buckley - Hallelujah

6. Soft Cell - Tainted Love

7. Joe Cocker - With A Little Help From My Friends

8. Sinead O'Connor - Nothing Compares 2 U

9. Muse - Feeling Good

10. Whitney Houston - I Will Always Love You

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast