Phản ứng của giới chuyên môn về kết quả bốc thăm VCK EURO 2016

Trong buổi lễ bốc thăm, việc 3 đội bóng láng giềng Anh, xứ Wales và CH Ireland rơi vào bảng đấu nào thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Nếu như Anh và xứ Wales rơi vào cùng bảng B thì Ireland khá đen đủi khi phải gặp Bỉ, Italia và Thụy Điển ở bảng E “tử thần”.

Đa số đều tỏ ra thận trọng sau khi có kết quả bốc thăm VCK EURO

Antonio Conte, HLV ĐT Italia nhận xét: “Tôi nghĩ Bỉ là đội bóng mạnh và là một trong những ứng viên đi tiếp. Họ có một đội ngũ trẻ và nhiều cầu thủ đang ở độ chín. Tôi đang nói đến (Eden) Hazard, (Romelu) Lukaku, (Kevin) De Bruyne và (Radja) Nainggolan, đó mới chỉ là một số cái tên trong số họ”.

“Thụy Điển có ngôi sao đẳng cấp hàng đầu là (Zlatan) Ibrahimovic. Ở đó mọi thứ đều được xây dựng quanh cầu thủ này. Ireland chơi bóng đầy cảm hứng và có tinh thần đồng đội mãnh liệt, vì vậy chúng tôi cũng cần phải đề phòng. Italia rất tham vọng nhưng chúng tôi biết cả dội cần phải thật nỗ lực thì mới có thể nhanh tiến bộ được”.

Sau lễ bốc thăm, tiền đạo Mario Balotelli đăng tải đoạn tweet bày tỏ sự háo hức với VCK EURO. Nhưng ngay lập tức sự hào hứng ấy của “Super Mario” đã bị Conte dội một gáo nước lạnh: “Cậu ấy chờ đợi cái gì? Xem chúng tôi thi đấu trên TV hay chơi ở EURO? Nếu muốn thi đấu thì hãy chứng tỏ mình đi”.

“Tất nhiên, tôi không đóng cửa ĐTQG với ai, nhưng Balotelli sẽ phải cải thiện cực nhiều nếu muốn gây ấn tượng với tôi và được tới Pháp thi đấu”, cựu HLV Juventus tỏ ra nghiêm khắc.

Balotelli phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn đến Pháp

HLV Martin O’Neil của ĐT CH Ireland thì lo ngại: “Đây là một bảng đấu khó, không thể khó hơn. Italia chắc chắn là hạt giống số 1. Các CĐV CH Ireland rất thích thú, nhưng chúng tôi sẽ gặp khó khăn. Trong khi đó, Thụy Điển cũng không phải đội bóng một người, dù Ibrahimovic là cầu thủ xuất chúng. Chúng tôi sẽ giành thời gian nghiên cứu các đối thủ từ lúc này để có thể chơi tốt nhất có thể trước họ”.

HLV ĐT Bỉ Marc Wilmots nói: “Tôi không hài lòng với kết quả bốc thăm. Nhưng mục tiêu của chúng tôi là vào tới bán kết, vì vậy Bỉ cần phải khởi đầu giải với tinh thần tràn đầy tự tin”.

“Bảng tử thần ư? Không có khái niệm nào như thế cả. Đây chỉ là một bảng khó, thế thôi. Chúng tôi có thể hạ CH Ireland, Thụy Điển nữa. Trận đầu tiên gặp Italia sẽ là khó khăn nhất. Họ chắc cũng chẳng muốn gặp chúng tôi”.

“Bỉ và Italia nghiễm nhiên là hai ứng viên đi tiếp. Giờ chúng tôi sẽ lên lịch đá giao hữu để chuẩn bị, Thụy Điển và Ireland đều chơi theo phong cách Anh, nên chúng tôi sẽ tìm một đối tượng như vậy. Pháp không quá xa so với Bỉ. Để tới đó cùng lắm là 1 giờ bay. Thế nên chúng tôi thuận lợi hơn nhiều so với khi dự World Cup 2014 ở Brazil”.

Phản ứng của giới chuyên môn về kết quả bốc thăm VCK EURO 2016 ảnh 3

Wilmots đặt mục tiêu vào bán kết

Ở bảng D, đối thủ của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha sẽ là CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia. Dù Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn hẳn 3 đối thủ cùng bảng, nhưng HLV Vicente del Bosque vẫn thận trọng: “Chúng tôi cần tôn trọng đối thủ. Croatia rất nổi tiếng, họ là một đội bóng lớn. Tây Ban Nha cần nỗ lực hết sức nếu muốn giành chức vô địch châu Âu thứ 3. Đây là một bảng khó”.

“Tôi không thấy có bảng nào dễ dàng cả. Khi nào giải bắt đầu, có lẽ tôi sẽ cho bạn biết đâu là bảng tử thần. Theo quan điểm của tôi. EURO năm tới sẽ dài hơn và khó khăn hơn nhiều”, nhà cầm quân 64 tuổi thừa nhận.

HLV của đội ĐKVĐ thế giới Joachim Loew thì khá hài lòng với kết quả bốc thăm. Đức rơi vào bảng C, với các đối thủ Ukraine, Ba Lan và Bắc Ireland đều không quá “khó nhằn”.

“Bảng đấu này khá thuận lợi”, Loew tự tin. “Đức là ứng viên số một, vì thế chúng tôi muốn dẫn đầu bảng. Tuy vậy, Đức cần phải chú tâm vào từng đối thủ một. Chúng tôi không còn lạ gì Ba Lan nữa, họ rất mạnh. Ukraine thì đã để lọt lưới ít nhất vòng bảng, trong khi Bắc Ireland rất khó đánh bại”.

Chung quan điểm lạc quan với Loew, giám đốc ĐT Đức Oliver Bierhoff cho biết: “Đức đã gặp may. Chúng tôi muốn tránh Italia và đã được thỏa nguyện. Nhưng nói thế không có nghĩa không cần thận trọng”.

Phản ứng của giới chuyên môn về kết quả bốc thăm VCK EURO 2016 ảnh 4

Bierhoff cho rằng Đức đã gặp may

Tâm điểm ở Bảng B là sự hội ngộ giữa 2 thành viên liên hiệp Anh là ĐT Anh của Roy Hodgson và xứ Wales của Chris Coleman. Hai đối thủ còn lại là Nga và Slovakia.

“Tôi có linh cảm tốt”, Hodgson nói. “Chúng ta biết rằng mọi đối thủ đều sẽ rất khó chơi, vì vậy được gặp một đối thủ ‘hàng xóm’ khó chơi thì vẫn dễ hơn chứ. Chúng tôi biết mọi cầu thủ xứ Wales, hầu như tất cả họ đều chơi bóng ở Anh. Nhưng điều chúng tôi cũng biết đó là họ rất có tổ chức, tinh thần tốt và có một bộ khung chất lượng”.

“Với Aaron Ramsey, Ashley Williams và Gareth Bale, xứ Wales sở hữu 3 cầu thủ trụ cột ở đẳng cấp cao. Chúng tôi cần phải hết sức tôn trọng họ. Tôi cũng chưa từng đối đầu Nga hay Slovakia, vì vậy chúng tôi cần nghiên cứu về họ để hiểu họ cũng như đã hiểu xứ Wales”, nhà cầm quân 68 tuổi kết luận.

Người Pháp kiệm lời hơn sau khi biết đối thủ của mình ở bảng A Romania, Thụy Sĩ và Albania. Tiền đạo Olivier Giroud nói: “Chúng tôi khao khát tỏa sáng trước các CĐV nhà. Tôi chưa bao giờ có được cảm giác ấy. Pháp từng làm được điều đó các năm 1984 và 1998, hy vọng đây sẽ là lần thứ 3. Chúng tôi kỳ vọng vào một điều gì đó phi thường”.

Khi được hỏi cảm nghĩ của mình về kết quả bốc thăm, HLV Didier Deschamps chỉ đáp ngắn gọn: “Mọi chuyện đã có thể tệ hơn hoặc tốt hơn, tôi không có ý kiến”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast