Phim 'Gods Of Egypt': Cuộc đụng độ giữa các vị thần Ai Cập

Lâu nay, Ai Cập cổ đại vẫn luôn là đề tài yêu thích của các nhà làm phim, đặc biệt là trong thập niên 50 và 60 của thế kỷ trước, khi làn sóng làm phim sử thi kinh phí lớn đang lên ngôi tại Hollywood. Cho đến tận ngày nay, Ai Cập cổ đại vẫn là nguồn tài nguyên bất tận đối với các nhà sáng tạo điện ảnh.

Cảnh trong "Gods Of Egypt"
Cảnh trong "Gods Of Egypt"

Những kim tự tháp khổng lồ, những vị pharaoh vĩ đại, sa mạc rộng lớn phóng hết tầm mắt, những vị thần chỉ có trong truyền thuyết, những cuộc chiến đẫm máu tại Ai Cập - luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt với khán giả.

Đề tài “nhai lại” ưa thích của Hollywood

Đó là lý do để tới tận ngày nay, Hollywood vẫn thường xuyên cho ra đời không ít tác phẩm điện ảnh lấy đề tài, bối cảnh tại Ai Cập cổ đại. Ở thể loại kinh dị có The Pyramid (Bí ẩn Kim tự tháp), sử thi có Agora, Exodus: Gods And Kings (Cuộc chiến chống Pharaoh), hoạt hình có The Prince Of Egypt (Hoàng tử Ai Cập), hành động có loạt The Mummy (Xác ướp Ai Cập) quen thuộc.

Vào đầu năm 2016, khán giả lại một lần nữa có cơ hội được thưởng thức một bộ phim mới về thần thoại Ai Cập khác là Gods Of Egypt. Bộ phim kể về một tên trộm bình thường mang tên Bek (Brenton Thwaites), khi anh vô tình gia nhập vào cuộc chiến giữa các vị thần trong thần thoại Ai Cập.

Bek cùng vị thần Horus (Nikolaj Coster-Waldau) quyền năng đứng lên chống lại liên minh của thần bóng tối Set (Gerard Butler), người đã chiếm đoạt ngôi báu và đẩy Ai Cập từ một quốc gia thanh bình và thịnh vượng trở nên hỗn loạn.

Không chỉ cứu Ai Cập khỏi biển lửa, Horus còn muốn trả thù cho cái chết của người cha Orisis, còn Bek đơn giản muốn giành lại tình yêu của mình. Cuộc hành trình báo thù và phục sinh Osiris là một điển tích thần thoại nổi tiếng của Ai Cập. Các nhân vật phải trải qua vô số thử thách về lòng dũng cảm.

Gods Of Egypt là một sản phẩm của hãng Summit Entertainment, thuộc Lionsgate – hãng phim độc lập lớn nhất hiện nay tại Hollywood. Vì lấy đề tài về thần thoại Ai Cập cổ đại nên phim được đầu tư rất kĩ lưỡng về phần kĩ xảo. Không chỉ có cuộc chiến giữa thần với thần, Gods Of Egypt còn có các trường đoạn chiến đấu không tưởng giữa con người, thần với quái vật khổng lồ đáng sợ. Ngoài ra là những khung cảnh mô tả lại thế giới Ai Cập cổ đại hùng vĩ với kim tự tháp, công trình kiến trúc đặc trưng.

Thời điểm phát hành vô cùng mạo hiểm

Trên thực tế thì Gods Of Egypt là tác phẩm đi theo trào lưu phim chuyển thể từ thần thoại rất thịnh hành thời gian qua. Kể từ khi Clash Of Titans bất ngờ tạo nên mức doanh thu lên tới 493 triệu USD trên toàn thế giới, các hãng phim lớn nhỏ tại Hollywood đua nhau sản xuất các tác phẩm tương tự. Chính vì vậy, đề tài cũng như thể loại của God Of Egypt đã không còn xa lạ đối với người xem.

Ngồi trên ghế đạo diễn của bộ phim là Alex Proyas, người từng gây tiếng vang lớn với The Crow (1994), Dark City (1998) và sau đó là quả bom tấn I, Robot (2004). Điều đặc biệt là Alex Proyas “biến mất” suốt hơn 6 năm qua. Lần gần đây nhất ông đạo diễn là Knowing hồi năm 2009. Khán giả có thể tin tưởng vào chất lượng của Gods Of Egypt vì những tác phẩm trước đây mà Alex Proyas thực hiện đều có chất lượng từ khá trở lên.

Gods Of Egypt dự kiến sẽ được khởi chiếu tại Bắc Mỹ từ ngày 26/2/2016, tức cùng ngày với thị trường Việt Nam. Đây là quyết định tương đối mạo hiểm của hãng Lionsgate, vì giai đoạn tháng 2 vốn là khoảng thời gian rất “yên tĩnh” trên thị trường.

Số lượng khán giả ra rạp xem vào thời điểm này thấp hơn hẳn so với dịp Hè hay mùa phim cuối năm. Trong khi đó, kinh phí sản xuất của Gods Of Egypt lên tới 140 triệu USD.

Việc thu hồi được vốn đã là điều rất khó, chưa tính đến việc có lãi. Hãng Lionsgate sẽ không thể chỉ trông chờ vào mỗi thị trường Bắc Mỹ mà sẽ phải có kế hoạch tấn công vào các thị trường khác trên thế giới.

BXH 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua

1. The Hunger Games: Mockingjay – Part 2 - 18,6 triệu USD
2. Krampus – 16 triệu USD
3. Creed – 15,54 triệu USD
4. The Good Dinosaur – 15,5 triệu USD
5. Spectre – 5,4 triệu USD
6. The Night Before – 4,9 triệu USD
7. The Peanuts Movie – 3,5 triệu USD
8. Spotlight – 4,4 triệu USD
9. Brooklyn – 3,8 triệu USD
10. The Secret In Their Eyes – 1,9 triệu USD
Theo Hoàng Phương/thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast