Premier League 2015/16 từ A tới Z

Cuối tuần này, bóng đá Anh sẽ sôi động trở lại khi Premier League 2015/16 khởi tranh. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua bức tranh toàn cảnh Premier League lần lượt theo các ký tự trong bảng chữ cái.

Premier League 2015/16 sẽ được khởi tranh vào cuối tuần này

A: Alex Neil

HLV Alex Neil thực sự là cái tên rất đáng chú ý, bởi sự nghiệp của ông đã tiến triển vượt bậc trong 2 năm trở lại đây. Từ chỗ chỉ dẫn dắt đội bóng thuộc giải hạng Hai Scotland là Hamilton Academical, giờ đây ông lại sắp được tranh tài ở sân chơi số 1 giải Ngoại hạng cùng Norwich City.

B: Benteke

Chân sút cao lớn người Bỉ Christian Benteke mới được Liverpool mua về từ Aston Villa với giá 32,5 triệu bảng. Mức giá nói trên khiến Benteke nhận được rất nhiều sự kỳ vọng, đồng nghĩa với việc áp lực mà anh phải chịu đựng cũng rất lớn. Ngay ở trận đấu ra mắt đội bóng mới, Benteke cũng đã cơ bản chứng minh được tiềm năng của mình khi ghi một bàn thắng rất đẹp vào lưới Swindon Town.

C: Cech

Vừa chuyển từ Chelsea tới Arsenal với giá 10 triệu bảng, thủ môn Petr Cech ngay lập tức gây được ấn tượng khi giúp Pháo thủ đánh bại đội bóng cũ trong trận tranh Siêu cúp nước Anh với tỷ số tối thiểu.

D: Deulofeu

Deulofeu đang thích nghi khá tốt với giải Ngoại hạng Anh

Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha sắp có mùa giải thú 2 thi đấu cho Everton. Trước khi được mua đứt từ Barca với giá 4.2 triệu bảng, anh từng đá cho Everton ở mùa giải 2013/14 theo dạng cho mượn.

E: Eden Hazard

Tiền vệ Eden Hazard là thành viên không thể thiếu được của Chelsea, mùa giải trước anh được bầu là cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng.

F: Falcao

Dù vừa trải qua một mùa giải thi đấu vô cùng thất vọng trong màu áo M.U, tiền đạo Radamel Falcao vẫn được Chelsea mượn về từ Monaco. Đây có lẽ là cơ hội cuối cùng để anh cứu vãn sự nghiệp.

G: Ghana

Swansea City mới tuyển mộ được tân binh chất lượng người Ghana là Andre Ayew. Đây là tiền vệ từng giành danh hiệu vua phá lưới CAN 2015 với 6 lần lập công.

H: Hà Lan

Van Gaal và Koeman từng là thầy trò trong quá khứ

Có đến 3 HLV người Hà Lan đang làm việc ở giải Ngoại hạng là Louis van Gaal (M.U), Ronald Koeman (Southampton) và Dick Advocaat (Sunderland

I: Ibrahim Afellay

Sau khi chỉ đá vỏn vẹn 21 trận cho Barca trong suốt 4 năm, tiền vệ tuyển thủ Hà Lan Afellay đã đầu quân cho Stoke City với hy vọng sẽ được thi đấu thường xuyên hơn.

J: Jose Mourinho

HLV Jose Mourinho đã 3 lần giúp Chelsea lên ngôi ở giải Ngoại hạng Anh, ông được đánh giá là nhà cầm quân xuất sắc bậc nhất thế giới hiện giờ.

K: Koeman

HLV Ronald Koeman từng gây ấn tượng mạnh khi giúp Southampton về đích ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League mùa trước, mùa này ông sẽ phải cố gắng hơn do đã để mất những trụ cột như Morgan Schneiderlin hay Nathaniel Clyne.

L: Liverpool

Benteke liệu có lấp được cái bóng của Suarez?

Với việc đã rót tới 86 triệu bảng vào TTCN Hè này, Liverpool là đội bóng Anh chịu chơi nhất trong giai đoạn chạy đua vũ trang trước mùa giải mới.

M. Mitrovic

Mùa giải trước Newcastle gặp khó khăn trong khâu ghi bàn và đã phải chiến đấu chống xuống hạng cho tới tận những vòng cuối. Với sự xuất hiện của tiền đạo tân binh mới 20 tuổi Aleksandar Mitrovic, "Chích chòe" hy vọng điều tương tự sẽ không lặp lại ở mùa giải tới.

N: Những gương mặt mới

Như thông lệ, cứ mỗi năm Premier League lại đón chào những gương mặt mới muốn thử sức ở giải Ngoại hạng. Năm nay Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger hay Roberto Firmino là những cái tên nổi bật trong số này.

O: Ordem 3

Cận cảnh trái bóng Ordem

Trái bóng được sử dụng ở Premier League mùa tới có tên Ordem 3 do hãng Nike cung cấp.

P: Dimitri Payet

Tân binh đắt giá Dimitri Payet của West Ham là cầu thủ có nhiều đường chọc khe thành công thứ 2 ở mùa bóng vừa qua chỉ sau Lionel Messi của Barca.

Q: Quique Sanchez Flores

Watford mới bổ nhiệm Quique Sanchez Flores làm tân thuyển trưởng đội bóng. Trước đây nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng dẫn dắt Valencia, Benfica và Atletico Madrid này chưa có kinh nghiệm làm việc ở Anh.

R: Ranieri

HLV Claudio Ranieri từng có thời gian gắn bó với Chelsea, ông mới trở lại giải Ngoại hạng sau 12 năm xa cách.

S: Schneiderlin và Schweinsteiger

Schneiderlin và Schweinsteiger sẽ mang đến chất thép cho tuyến giữa M.U

Khá thú vị là trong mùa Hè năm nay, BLĐ đã mua liền 2 tiền vệ đều có tên với nhóm chữ "Sch" ở đầu là Schneiderlin và Schweinsteiger.

T: Tim Sherwood

Mùa giải trước, tân HLV Tim Sherwood không chỉ giúp Aston Villa trụ hạng thành công mà còn đưa đội bóng này vào đến trận chung kết cúp FA.

U: Sân Upton Park

Mùa giải tới sẽ là lần thứ 122 West Ham đá ở sân nhà Upton Park, sau đó họ sẽ chuyển sang “nhà mới” là sân Olympic.

V: Sân Vitality

Sân Vitality (hay còn gọi là Dean Court) của Bournemouth là SVĐ nhỏ nhất ở Premier League với sức chứa chỉ vỏn vẹn 11.700 khán giả.

W: Winner?

Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến bảo vệ ngai vàng mùa tới

Ai sẽ trở thành nhà vô địch mùa tới? Đây là câu hỏi không dễ trả lời bởi Chelsea tuy lên ngôi thuyết phục ở Premier League 2014/15 lại tham gia rất ít vào TTCN. Trong khi đó, các đối thủ chính của họ như M.U, Arsenal, Liverpool hay Man City đều đã có những sự bổ sung đáng kể và phần nào chứng tỏ được tiềm năng trong giai đoạn khởi động trước mùa giải mới.

X: Phim XXX

Với thói quen thích xem phim “tươi mát” và còn bật tiếng quá to, tiền đạo Diego Costa của Chelsea đã làm mích lòng không ít hàng xóm.

Y: Yohan Cabaye

Tiền vệ Yohan Cabaye là sự bổ sung đáng kể của Crystal Palace trong phiên chợ Hè năm nay. Tuyển thủ Pháp chuyển đến từ PSG này không lạ gì HLV Alan Pardew vì trước đây cả 2 từng có thời gian làm việc cho Newcastle.

Z: Zabaleta, Zaha & Zouma

Liệu Zabaleta có thể giữ được suất đá chính trước sự cạnh tranh của Bacary Sagna, Wilfried Zaha sẽ tỏa sáng dưới sự dẫn dắt của HLV Alan Pardew, Kurt Zouma sẽ HLV Mourinho sử dụng thường xuyên hơn? Những câu trả lời trên sẽ có lời giải đáp khi Premier League 2015/16 bắt đầu khai cuộc.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast