Premier League hạ màn: Ngày phán quyết

Ngôi vô địch Premier League sẽ chỉ được quyết định trong loạt trận cuối cùng và bất ngờ vẫn còn rất nhiều ở phía trước!

Ngai vương chưa có chủ

Trên BXH hiện tại, Man City đang dẫn đầu với 83 điểm, hơn 2 điểm so với kẻ bám đuổi Liverpool và hơn 4 điểm so với đội bóng xếp thứ 3 là Chelsea. Theo đó, Man City được xem là đội bóng có cơ hội vô địch lớn nhất.

Liverpool chỉ còn biết tự trách mình
Liverpool chỉ còn biết tự trách mình

Với Liverpool, cú trượt ngã trước Chelsea ngay tại Anfield khiến họ đánh mất quyền tự quyết của số phận mình tại Premier League đầy đáng tiếc. Thất vọng hơn, ở ngay vòng trước, The Kop đã để Crystal Palace cầm hoà 3-3 sau khi đã dẫn trước 3-0.

Ở tình thế hiện tại, "Lữ đoàn Đỏ" chỉ còn biết chiến đấu và chiến thắng trước Newcastle trong vòng cuối và mong West Ham sẽ làm nên điều thần kỳ tại Etihad trước Man City.

Tuy nhiên, chiến thắng 4-0 trong trận đấu bù giữa tuần qua trước Aston Villa đã giúp Man City tự tin hơn rất nhiều. Việc tiếp đón West Ham đã hết mục tiêu trên sân nhà Etihad chỉ giúp thầy trò Pellegrini tô điểm thêm vinh quang ở mùa giải năm nay.

Do Man City có hiệu số bàn thắng bại (+63) so với Liverpool (+50) nên Man City chỉ cần một trận hoà cũng có thể vô địch Premier League. Ngày phán quyết đang đến và các CĐV của "Lữ đoàn Đỏ" vừa theo dõi, vừa cầu nguyện!

Cuộc đua trụ hạng đã ngã ngũ

Nếu như Fulham và Cardiff đã được xác định nắm chắc suất xuống hạng từ vòng đấu trước thì Norwich vẫn mang trong mình hi vọng chạy trốn. Tuy nhiên, việc họ không thể giành chiến thắng trước Chelsea ở vòng đấu trước đã khiến mọi chuyện ngã ngũ.

Nỗi buồn mang tên Norwich
Nỗi buồn mang tên Norwich

Ở thời điểm hiện tại, sau 37 vòng đấu, Norwich chỉ có được 33 điểm và hiệu số bàn thắng, bại (-32). Norwich kém đội xếp trên là West Brom 3 điểm với hiệu số bàn thắng bại (-15).

Theo đó, vòng cuối cùng, câu chuyện về cuộc đua trụ hạng đã mất đi tính hấp dẫn khi mọi chuyện đã ngã ngũ. 3 đội bóng chắc chắn xuống hạng đã được xác định: Fulham, Cardiff và Norwich.

Ở vòng cuối, Norwich sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong khi West Brom cũng tiếp đón các vị khách Stoke City.

Top 4 đã xong, chờ Man Utd soán ngôi Tottenham

Cuộc đua vị trí vào top 4 giữa Arsenal và Everton đã nhanh chóng có lời giải khi thầy trò HLV Martinez hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa. Hiện tại, Everton đã kém Arsenal đến 7 điểm trên BXH. Theo đó, vị trí dự Champions League mùa sau một lần nữa thuộc về thầy trò HLV Wenger như một định mệnh.

Trong khi đó, cuộc đua giành thứ hạng giữa Tottenham và Man Utd vẫn chưa ngã ngũ. Nếu Man Utd giành chiến thắng ở lượt trận cuối và Tottenham thua, "Quỷ đỏ" sẽ có ngôi vị thứ 6 khi mùa giải kết thúc.

Tuy nhiên, nhiều khả năng điều đó rất khó xảy ra khi Man Utd phải làm khách trên sân của Southampton trong khi Tottenham được đón tiếp Aston Villa trên sân nhà...

Ngày Premier League hạ màn là ngày phán quyết và bất ngờ vẫn còn chờ đợi NHM ở phía trước trong 90 phút nữa.

Lịch thi đấu cụ thể:

BXH Premier League sau 37 vòng đấu:

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast