Premier League: “Hồi xuân” được không, Rooney và Torres?

Ở cả Man Utd và Chelsea, sự kỳ vọng vào Rooney và Torres vẫn vô cùng lớn. Premier League 2013/14 có phải thời điểm đánh thức bản năng sát thủ của hai tên tuổi lẫy lừng này?

Rooney (trái) và Torres đã qua thời đỉnh cao
Rooney (trái) và Torres đã qua thời đỉnh cao

Wayne Rooney và Fernando Torres có không ít điểm chung. Họ đều thành danh từ rất sớm và từng vươn lên đẳng cấp hàng đầu thế giới. Họ đều chưa đến tuổi 30 nhưng “thời xuân sắc” của phong độ dường như đã ở lại phía sau. Ở cả Man Utd và Chelsea, sự kỳ vọng vào Rooney và Torres vẫn vô cùng lớn. Premier League 2013/14 có phải thời điểm đánh thức bản năng sát thủ của hai tên tuổi lẫy lừng này?

Đó là câu hỏi không dễ trả lời cho dù cả Rooney và Torres đều có thể hô to: “Tôi đã sẵn sàng trở lại”. Rooney chưa bao giờ nguội nhiệt huyết mỗi khi vào sân kể cả khi anh tỏ ý muốn rời Old Trafford. Tính chiến đấu rất cao là điểm mạnh của gã Shrek. Nhưng để tìm lại phong độ cao trên một đôi chân pha lê thực sự không phải chuyện dễ. Từng 3 lần nằm viện mùa trước, chân sút 27 tuổi ngày càng nhạy cảm với chấn thương và đó là nguy cơ luôn rình rập Rooney.

Một điều quan trọng khác, Rooney bây giờ không còn là ông hoàng tại M.U. Mùa trước, anh đã phải lùi xuống đá hỗ trợ Robin van Persie khiến cơ hội săn bàn không còn nhiều. Mùa này với tướng mới David Moyes, càng không biết điều gì chờ đợi Rooney. Có điều chắc chắn, việc Rooney làm mình làm mẩy đòi ra đi đang khiến hình ảnh của anh tại Old Trafford ngày càng xấu.

Torres cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự Rooney. Sự xuất hiện của Mourinho đe dọa nghiêm trọng đến cơ hội ra sân của chân sút người TBN. Thậm chí có thông tin Mourinho đang gạ Liverpool đổi Suarez lấy Torres. Điều đó cho thấy tiền đạo 29 tuổi không là gì trong mắt “Người đặc biệt”. Tất nhiên chỉ cần thể hiện phong độ tốt, Torres có thể thuyết phục Mourinho. Nhưng cơ sở nào để tin vào điều đó? Đẳng cấp của Torres đã mai một quá nhiều trong ba năm vật vã ở Chelsea với tổng cộng chỉ 15 bàn thắng (tại Premier League). Cũng cần nhắc lại rằng trong 13 năm chơi bóng đỉnh cao, chỉ duy nhất một mùa giải Torres ghi hơn 20 bàn (24 bàn tại Premier League 2007/08).

Có lẽ, thời vàng son của Rooney và Torres đã trôi qua thật rồi.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast